Mẹ bầu mắc bệnh răng miệng sẽ làm tăng nguy cơ sinh non

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiễm trùng nướu sẽ xuất hiện một loại vi khuẩn có tên fusobacterium nucleatum liên quan đến chứng sinh non và lưu thai rất nguy hiểm cho mẹ bầu.

Mang thai là giai đoạn cơ thể người phụ nữ có nhiều biến đổi về tâm sinh lý và rất cần chú trọng trong việc chăm sóc sức khỏe toàn diện trong đó có cả những vấn đề về răng miệng. Khi mang thai cơ thể người phụ nữ sẽ có sự thay đổi về hoocmon có tên là Estrogen và Progestorome dễ gây cho lợi sưng, tạo ra sự tích tụ của chất vôi và lây nhiễm vi khuẩn, là nguyên nhân làm cho răng dễ bị sâu. Theo bác sĩ Bicky Tran: “Bệnh răng miệng của mẹ bầu là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến thai nhi bị nhẹ cân và sinh non”. Tuy nhiên, các mẹ bầu có thể phòng ngừa điều này bằng cách vệ sinh răng miệng thật tốt.

Bệnh răng miệng của mẹ bầu ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào

Phụ nữ mang thi chính là đối tượng có nguy cơ mắc phải các bệnh về răng miệng nhất bởi lượng canxi trong cơ thể luôn thiếu hụt do phải cung cấp cho thai nhi. Đối với những phụ nữ có sức khỏe tốt thì sẽ khó nhận biết những thiếu hụt này nhưng với những người có thể chất kém, ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng khi mang thai khiến lượng canxi trong cơ thể sụt giảm đáng kể. Hơn nữa, việc thai nhi lớn lên khiến dạ con phình ra, tích trữ của dạ dày thu hẹp lại làm cho người mẹ nhanh no và nhanh đói khiến người mẹ ăn uống thường xuyên, ăn vặt các loại bánh ngọt cũng là nguyên nhân gây sâu răng.

Phụ nữ mang thi chính là đối tượng có nguy cơ mắc phải các bệnh về răng miệng nhất (nguồn: internet)

Phụ nữ mang thi chính là đối tượng có nguy cơ mắc phải các bệnh về răng miệng nhất (nguồn: internet)

Điều quan trọng nhất trong việc chăm sóc răng miệng ở mẹ bầu là nướu răng bởi vì khi bạn bị viêm, nhiễm trùng nướu sẽ xuất hiện một loại vi khuẩn có tên fusobacterium nucleatum liên quan đến chứng sinh non và lưu thai. Theo Tiến sĩ Jodi Danna thì loại vi khuẩn này sẽ theo đường máu đi vào nhau thai và ảnh hưởng đến hệ thống phát triển của thai nhi. Nếu áp dụng các phương pháp dân gian là thời gian mang thai không được chữa răng thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến em bé sau này bởi vì nếu viêm lợi quá nặng có thể dẫn tới sinh non. Việc mẹ bị sâu răng khi mang thai cũng có thể khiến con bị sâu răng theo và viêm vòm họng. Hơn nữa, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì những bà mẹ sâu răng khi mang thai sinh con ra sẽ có hệ tiêu hóa kém hiệu quả, hệ miễn dịch không tốt và còn có thể bị ành hưởng nhiều căn bệnh khác.

Mẹ bầu phải làm gì khi bị sâu răng

Theo các phương pháp dân gian thì người phụ nữ không được khám chữa răng trong thời kỳ mang thai tuy nhiên quan niệm này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của em bé. Chính vì vậy, không nên vì các kinh nghiệm truyền tai nhau mà các mẹ bầu tránh đến gặp nha sĩ khi thấy dấu hiệu sâu răng, răng ngả màu. Điều quan trọng khi mang thai là bạn phải thường xuyên khám răng để phòng ngừa và điều trị bệnh kịp thời. Tuy nhiên, giai đoạn từ 30 tuần trở đi thì bào thai đã quá lớn nên việc đi lại và nằm chữa răng lâu dễ gây ra chóng mặt cho thai phụ nên có thể hạn chế khám răng từ giai đoạn này.

sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng thay cho việc dùng tăm

Mẹ bầu nên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng thay cho việc dùng tăm (nguồn: internet)

Tuy nhiên, để ngăn ngừa các bệnh răng miệng trong thai kỳ thì việc phòng ngừa vẫn là yếu tố quan trọng nhất, trong đó việc vệ sinh răng miệng đúng cách và ý thức giữ gìn vệ sinh là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Các mẹ bầu nên đánh răng đúng cách, kỹ và nhẹ nhàng ít nhất 2 lần mỗi ngày sau mỗi bữa ăn để loại bỏ mảng bám, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng thay cho việc dùng tăm. Ngoài ra, mẹ bầu nên ăn các thực phẩm giàu vitamin C, B12, canxi,…và hạn chế ăn đồ ngọt, đồ có gas.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!