Phẫu thuật lấy tủy răng tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh nan y?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù được các nha sĩ tuyên bố là phẫu thuật an toàn nhưng việc giữ lại những chiếc răng sâu lại được xem là nơi trú ngụ an toàn của những loại vi khuẩn gây mầm bệnh nguy hiểm khi hệ miễn dịch bị suy yếu.

Tại sao lấy tủy răng là mấm mống gây bệnh nghiêm trọng?

Răng được cấu tạo bởi hợp chất cứng chắc nhất trên toàn bộ cơ thể của bạn, trong mỗi răng có chứa buồng tủy và cấu trúc mềm gồm các mạch máu và dây thần kinh, xung quanh tủy là ngà răng, được làm từ chât tiết ra từ các tế bào là một chất khoáng cứng. Lớp ngoài cùng cứng chắc nhất của răng là men răng bao bọc lấy ngà răng. Chân răng được cắm sâu vào xương hàm và được cố định bởi các dây chằng nha chu. Ngoài 4 tổ chức thần kinh chính nằm trong răng thì ngoài ra còn có hàng dặm những kênh khác nuôi dưỡng mỗi chiếc răng.

Khi một nha sĩ phẫu thuật lấy tủy răng, để lấy đi những phần tủy răng bị viêm nhiễm nặng và không có khả năng phục hồi, họ sẽ thực hiện thao tác làm đầy hốc răng của bạn bằng một chất gọi là Guttapercha, và làm tách biệt răng khỏi nguồn cấp máu và không cho các chất lỏng lưu thông qua răn, tuy vậy những kênh mạch máu nhỏ khác thì thực sự vẫn còn tồn tại và trở thành một khoảng trống an toàn để cho vi khuẩn trú ngụ và hệ thống miễn dịch cũng không thể loại bỏ được những vi khuẩn này nữa.

Thao tác lấy tủy răng vẫn được coi là an toàn lại tiềm ẩn nhiều nguy hại

Thao tác lấy tủy răng vẫn được coi là an toàn thực sự tiềm ẩn nhiều nguy hại.

Thao tác lấy tủy răng có thế dẫn đến bệnh tật ở tim mạch, thận, xương và não

Khi hệ miễn dịch của cơ thể còn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả thì bất cứ sự viêm nhiễm nào ở răng cũng sẽ bị phát hiện, giữ lại và cuối cùng là bị tiêu diệt. Tuy nhiên nếu cơ thể bạn bị ảnh hưởng bởi một sự trấn thương, bị bệnh tật hay bị tai biến nào đó thì hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ mất khả năng kiểm soát sự viêm nhiễm. Những vi khuẩn ở rằng khi đó từ hố răng sâu sẽ đi vào máu,di chuyển đến những vị trí khác để hoạt động, những vị trí mà vi khuẩn có thể trú ngụ là các mô, các cơ quan nội tạng hoặc là các tuyến nội tiết.

Theo các bác sỹ, hầu hết các bệnh mãn tính có liên quan tới các việc lấy tủy răng bao gồm:

– Bệnh tim

– Bệnh thận

– Bệnh viêm khớp

– Bệnh về thần kinh

– Bệnh tự miễn dịch ( như bệnh lupus …)

Lấy tủy răng cũng có thể dẫn đến bệnh ung thư, theo một nghiên cứu của bác sỹ Robert Jones về mối quan hệ giữa việc lấy tủy răng và ung thư vú, người ta đã tìm thấy sự tương quan lớn giữa phẫu thuật lấy tủy răng và ung thư vú. Bác sỹ khẳng định tìm thấy mối tương quan này sau 5 năm nghiên cứu 300 ca bệnh ung thư vú. Trong đó 93% phụ nữ bị ung thư vú đã thực hiện lấy tủy răng, 7% số ca bị mắc những bệnh về đường răng miệng.

Bác sỹ Jones cũng khẳng định là những độc chất từ vi khuẩn trong những hố răng đã lấy tủy hoặc ở xương hàm có khả năng ức chế protein có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các khối u. Một nhà vật lý học người Đức đã có những bản báo cáo tương tự với những phát hiện của Tiến sĩ Josef Issels, trong 40 năm điều trị những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, 97% trong số ca bệnh có mắc chứng viêm tủy răng. Nếu như những vị tiến sĩ này nói đúng, thì việc chữa trị những căn bệnh ung thư sẽ đơn giản chỉ là chữa trị dứt điểm bệnh sâu răng và khôi phục lại hệ thống miễn dịch của cơ thể.

g

Bạn nên lựa chọn các giải pháp điều trị răng sâu khác

Tốt nhất là không nên lấy tủy răng

Lời khuyên của tiến sĩ là không nên lấy tủy răng bởi việc giữ lại chiếc răng đã bị sâu sẽ gây nhiều rủi ro lớn đối với sức khỏe của bạn. Đối với đa số người bị sâu răng và thực hiện phẫu thuật lấy tủy răng thì nên nghiêm túc cân nhắc việc nhổ bỏ răng để giảm những tổn thương có thể từ hố răng chứa những vi khuẩn tiềm ẩn này. Một khi hệ miễn dịch của bạn bị tổn thương thì các loại vi khuẩn này sẽ dễ dàng tấn công vào hệ miễn dịch và gây nên những bệnh nguy hiểm thường gặp.

Sau đây là những lựa chọn thay thế cho việc lấy tủy răng:

Lắp răng giả: sử dụng các loại răng giả có thể tháo lắp khi cần ăn hoặc cho việc thẩm mỹ là cách đơn giản và có chi phí rẻ nhất.

Trồng răng: Trồng một chiếc răng nhân tạo thường làm bằng chất liệu titan cấy vào lợi hoặc xương hàm. Cách này có một số vấn đề về phản ứng với kim loại. Chất Zirconium được xem là vật liệu mới và ít biến chứng hơn.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!