13 nguyên nhân khiến bạn dễ dàng mắc bệnh ung thư

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ung thư hiện nay đang là một bệnh "vô phương cứu chữa". Mặc dù đã có một số phương thuốc nhưng nó vẫn chưa hẳn là tận gốc và phổ biến. Ngoài di truyền thì những thói quen và nguyên nhân sau cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

1. Hút thuốc

Theo một báo cáo của các chuyên gia y tế, tỷ lệ mắc ung thư ở những người hút thuốc cao hơn những người không hút thuốc từ 7 đến 11 lần. Mọi người ai cũng biết hút thuốc có hại cho sức khỏe, về lâu về dài, nó có thể sẽ là nguyên nhân gây ra các bênh ung thư gan, phổi, khí quản.

Hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Vì vậy, nếu trong gia đình bạn có người đang hút thuốc, hãy khuyên người đó không hút thuốc nữa, bởi việc hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến một người mà còn có thể làm gia tăng bệnh cho những người xung quanh.

2. Bỏ qua bữa sáng

Cuộc sống hiện tại khá bận rộn nên nhiều người muốn ngủ nướng thêm mỗi sáng và bỏ qua bữa quan trọng nhất trong ngày – bữa sáng. Việc không ăn sáng không những không thể đáp ứng đủ năng lượng cho quá trình làm việc cả ngày, làm hiệu quả công việc bị giảm sút mà không ăn sáng còn là nguyên nhân gây ra sỏi mật, ung thư túi mật. Sau khi ngủ dịch mật trong cơ thể sẽ rất nhiều, vì vậy nếu có năng lượng trong cơ thể sẽ ngăn chặn được quá trình tạo sỏi.

3. Quan hệ tình dục không lành mạnh

Lối sống hiện đại khiến nhiều bạn trẻ có quan niệm rất “thoáng” trong vấn đề tình dục. Bởi có hiểu biết hạn hẹp nên họ cũng không biết việc quan hệ bừa bãi sẽ đi đâu về đâu. Thực tế, việc này sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung ở phụ nữ từ 2 đến 3 lần so với những người bình thường. Vì vậy, dù là người trẻ cũng hãy có một lối sống lành mạnh để bảo vệ mình tốt nhất nhé các bạn gái!

4. Sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng

Phải sử dụng các loại giấy vệ sinh đảm bảo chất lượng

Phải sử dụng các loại giấy vệ sinh đảm bảo chất lượng

Giấy vệ sinh mặc dù rất bình thường nhưng chúng lại có thể lại là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư. Có thể mọi người không để ý, tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, chúng ta không thể sống mà thiếu giấy vệ sinh. Mặc dù vậy, có khá nhiều người không quan tâm đến chất lượng sản phẩm như thế nào mà vẫn dùng một cách rất bình thường. Theo các nhà khoa học, những loại giấy vệ sinh kém chất lượng với một mức giá rẻ có thể sử dụng nhiều huỳnh quang, bột talc để làm trắng hơn so với các loại giấy đảm bảo chất lượng. Những chất này có nguy cơ làm con người nhiễm vi rút viêm gan B.

5. Ăn nhiều chất béo

Không ai phủ nhận được rằng chất béo là loại chất cần thiết đối với cơ thể con người. Tuy vậy, ăn quá nhiều chất béo có rất nhiều tác hại. Chất béo không những gây ra bệnh béo phì mà nó còn làm cho con người dễ mắc các bệnh ung thư ruột kết, nội mạc tử cung, tiền liệt tuyến và ung thư vú hơn. Vì vậy trong bữa ăn hàng ngày, hãy hạn chế ăn các chất béo. Thêm vào đó tập luyện thể dục thể thao sẽ làm cho cơ thể càng ngày càng khỏe mạnh, lượng mỡ được tiêu thụ nhanh chóng, không còn tích tụ trong cơ thể.

6. Ăn nhiều thịt, thực phẩm chế biến sẵn

Không nên ăn nhiều thịt đã qua chế biến

Không nên ăn nhiều thịt đã qua chế biến

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu của Anh cho biết rằng kết quả cho thấy rằng nếu con người ăn nhiều thịt chế biến sẽ làm tăng khả năng ung thư vú. Lượng thịt mà bạn nên ăn trong ngày chỉ nên nằm ở mức 100 gam. Ngoài ra, không nên ăn các loại thịt chế biến sẵn mà hãy mua thịt tươi về chế biến thành các món luộc hay xào.

7. Thức khuya

Hiện nay, việc thức khuya không còn là chuyện xa lạ đối vớ giới trẻ cũng như những người làm việc nhiều. Các nhà nghiên cứu cho biết khi thức khuya, nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở nữ và tiền liệt tuyến ở nam cao hơn so với bình thường rất nhiều. Đơn cử trường hợp của những người làm ca đêm, phụ nữ sẽ dễ mắc bệnh ung thư vú hơn 40%, trong khi nam giới dễ mắc ung thư tiền liệt tuyến hơn 60 %. Do vậy, nếu không phải là đặc thù công việc, bạn nên đi ngủ trước 11h và ngủ đủ mỗi ngày 8 tiếng.

8. Lười vận động

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm có hơn 200 triệu người đối diện với cái chết do thói quen ngồi suốt thời gian dài. Cũng theo đó mà ước tính năm 2020, sẽ có khoảng 70% trường hợp mắc bệnh bắt nguồn từ việc ngồi lâu, ít tập thể dục. Lười vận động hiện nay đang là bệnh của giới trẻ, “chứng lưới” này không những làm ảnh hưởng đến thể chất, đến vóc dáng, đến hiệu quả công việc mà về lâu về dài còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Vì vậy dù có bận rộn đến mấy bạn cũng hãy dành thời gian tập luyện mỗi tuần, thậm chí mỗi ngày.

9. Làm việc nhiều với các tia bức xạ

Tia bức xạ được xem là rất nguy hiểm đối với con người. Việc tiếp xúc nhiều với các tia bức xạ như X – quang sẽ làm bạn đối mặt với việc các tế bào gây ung thư sẽ dễ dàng phát triển. Vì vậy, khi cần thiết phải tiếp xúc với các tia bức xạ, hãy trang bị bảo hộ lao động đầy đủ.

10. Tiếp xúc nhiều với kim loại

Kim loại ở đây không phải là kim loại bình thường. Chỉ khi bạn tiếp xúc nhiều với các kim loại trong quá trình xử lý bạn mới có nguy cơ mắc ung thư bởi khí độc cũng như những ảnh hưởng đến không khí và nguồn nước khi kim loại bị xử lý. Thực tế cho thấy những nhân dân sống gần hoặc làm việc trong các nhà máy sản xuất amiăng sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư.

11. Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Không nên thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Không nên thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có nhiều dưỡng chất giúp con người phát triển nhưng cũng có nhiều chất độc hại gây nên bệnh ung thư da. Chất độc hại mà nhiều người biết đến nhất trong ánh nắng mặt trời đó là tia cực tìm. Nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không trang bị và bảo vệ da, bạn sẽ có nguy cơ bị ung thư da trong tương lai.

12. Chế độ ăn uống không hợp lý

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng nếu bạn ăn nhiều thức ăn chứa đường, sữa thì bạn dễ mắc ung thư hơn. Vì vậy, thay vì ăn các chất ngọt, hãy tăng cường ăn rau, củ, quả, vừa rất tốt cho da, vừa giảm nguy cơ ung thư cũng như nhiều bệnh nghiêm trọng khác.

13. Thường xuyên ăn các thực phẩm được hâm nóng

Bạn thường xuyên ăn thịt, cá được hâm nóng? Nếu bạn đang như thế thì một cảnh báo cho bạn rằng, nó đang dần dần giết chết cơ thể đang khỏe mạnh của bạn. Ăn đồ hâm nóng thường xuyên sẽ là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến ung thư dạ dày. Vì vậy, dù lò vi sóng rất tiện lợi nhưng bạn cũng không nên lạm dụng nó mọi lúc mọi nơi. Thức ăn, tốt hơn hết, là chỉ nên nấu cho một bữa.

Hương Giang

tổng hợp

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!