Mẹ cần gì ở một chiếc bình sữa cho bé?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù là chỉ mua một vài bình sữa nhưng điều đó lại có thể khiến các ông bố bà mẹ phải đau đầu.

Với những mẹ đang có ý định cho con uống sữa công thức hoặc uống sữa bằng bình thì việc chọn bình sữa và núm ti như thế nào là việc mà mẹ quan tâm nhất. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, chọn bình sữa thì có gì mà khó, chỉ cần mua bình sữa là được thôi, chỉ có mẹ mới thấy rằng chiêc chọn bìh sữa không đơn giản chút nào, bình sữa thì có nhiều loại nhưng loại nào là loại hợp với con mình nhất.

Một số bé chỉ dùng được bình sữa và núm ti của một hãng nhất định mà không chịu dùng sản phẩm của các hãng khác. Một số bé thì lại dễ bị đầy bụng, nôn trớ bởi một vài loại bình nhất định. Hiện nay, đã có một số bình được thiết kế để ngăn chặn những vấn đề này bằng cách đẩy không khí trong bình ra ngoài hiệu quả hơn, ngăn chặn việc bé bị khó chịu khi uống sữa bằng bình.

Dù là chỉ mua một vài bình sữa nhưng điều đó lại có thể khiến các ông bố bà mẹ phải đau đầu. Trước khi quyết định chọn mua bình sữa hoặc núm vú thì tốt nhất là hãy tham khảo ý kiến của các bài viết nhận xét trên mạng hoặc của người thân, bạn bè. Tuy nhiên, việc chọn bình sữa và núm vú theo sự giới thiệu của người khác không hề dễ dàng. Trẻ thường quen với bầu sữa mềm, ấm của mẹ nên có thể không quen với một núm vú cứng và lạnh ngắt. Bởi vậy, để biết được bình sữa đó có phù hợp với con mình không, chỉ có cách là cho con thử trực tiếp. Tuy nhiên, để có thể giúp con có thể quen được với bình sữa mà mình chọn, mẹ nên chú ý những điều sau đây.

Cách chọn núm ti

Thường thì mẹ sẽ chú ý nhiều hơn đến bình sữa, tuy nhiên, ngoài bình sữa thì núm ti cũng rất quan trọng đối với bé. Có thể mẹ thấy bình sữa đẹp và an toàn nhưng bé lại không thích núm ti, điều này sẽ khiến việc đau đầu lựa chọn của mẹ thành công cốc.

– Chất liệu của núm ti:

Bạn có thể chọn núm vú làm bằng cao su latex hoặc silicone. Núm vú cao su latex mềm hơn và dai hơn, nhưng tuổi thọ không cao và một số bé bị dị ứng với chúng. Núm vú silicone thì cứng hơn và giữ được hình dạng ban đầu lâu hơn. Hiện nay, các bình sữa của các hãng uy tín hầu như đều có núm ti làm bằng silicon nên để chắc chắn, mẹ cứ chọn núm ti bằng silicon.

– Hình dạng của núm ti: Có 3 hình dáng núm ti phổ biến. Loại thứ nhất là núm ti truyền thống có hình dạng như một chiếc chuông hay mái vòm. Loại thứ hai là núm ti có tác dụng chỉnh nha, loại này được thiết kế để phù hợp vòm miệng và nướu răng của trẻ, có hình dáng như một bóng đèn đặt trên một mặt phẳng vừa khít khi đặt trên lưỡi của bé. Loại thứ ba là núm vú có đầu phẳng và loại núm vú có đầu rộng (sử dụng với loại bình to) được nhận xét là cho cảm giác giống như với bầu sữa mẹ, rất tốt trong việc cho bé làm quen với việc uống sữa bằng bình.

– Núm ti dùng một lần:Núm vú dùng một lần khá hữu dụng khi bạn đang đi du lịch hoặc đi trên đường. Chúng được bán đóng gói sẵn và tiệt trùng, nên rất thuận tiện để gắn vào bình sữa tạm thời và không cần tiệt trùng trước khi cho bé dùng. Tuy nhiên, nhược điểm của các núm ti dùng 1 lần là nó chỉ dùng được 1 lần, khá tốn kém.

– Kích thước núm ti và tia sữa: Bạn sẽ phải tìm hiểu điều này, nếu không sẽ gây nguy hiểm cho bé khi uống sữa. Không phải núm ti nào cũng có kích thước giống nhau. Núm ti được phân loại theo từng độ tuổi nhất định và mẹ cần phải mua đúng với giai đoạn phát triển của bé.

Núm ti lớn thì dòng chảy tia sữa cũng sẽ có tốc độ lớn, vì vậy, nếu mẹ không chọn núm ti phù hợp cho bé, bé có thể sẽ bị nôn, sặc hoặc trớ.Khi sử dụng lần đầu, bạn thử chốc ngược bình sữa và xem sữa có chảy ra từng giọt với tốc độ ổn định hay không? Nếu dòng chảy quá chậm, bé có thể mệt mỏi trước khi bú hết sữa trong bình. Một bé cần 15- 30 phút để uống hết 1 bình sữa. Nên lưu ý rằng dù là sữa mẹ hoặc sữa ngoài thì đều phải chảy thành giọt đều đặn, không nên chảy thành dòng. Điều này có thể xảy ra nếu loại núm vú của bạn cho tia sữa lớn hoặc núm vú của bạn đã được sử dụng trong một thời gian dài và lỗ tiết sữa đã bị nứt. Điều này cũng có thể là dấu hiệu báo hiệu đã đến lúc bạn phải thay núm vú và bình sữa.

Cách chọn bình sữa cho bé

Bình sữa hiện nay có rất nhiều loại: bình sữa thủy tinh, bình sữa nhựa, bình sữa cổ hẹp, bình sữa cổ thường, bình sữa cổ rộng, bình sữa cổ cong, bình sữa dùng một lần… Trong “ma trận” bình sữa chắc chắn mẹ sẽ gặp nhưng khó khăn nhất định. Khi lựa chọn bình sữa hãy quan tâm đến một số tiêu chí sau:

– Bình sữa nhựa hay bình sữa thủy tinh: Một lời khuyên dành cho bạn là bạn chỉ nên mua bình sữa thủy tinh khi con được 1 tuổi, và khi cho bé uống bằng bình sữa thủy tinh nên mua thêm một chiếc bọc bình sữa silicon nữa, tránh việc rơi vỡ. Khi bé còn nhỏ, tốt nhất là nên dùng bình sữa nhựa, nhưng hãy chú ý là chọn các chất liệu an toàn như: PP, PES, PPSU, các loại này không chứa BPA – một loại chất vô cùng độc hại ảnh hưởng đến quá trình phát triển và sức khỏe của bé.

– Mua bình sữa cổ rộng hay hẹp hay cong? Điều này phụ thuộc nhiều và sở thích của mẹ. Bình sữa cổ rộng thì sẽ dễ hơn trong việc vệ sinh nhưng khi cầm nắm sẽ gây khó khăn cho bé. Ngược lại, bình sữa cổ hẹp hay bình sữa cổ cong sẽ dễ cho bé cầm nắm hơn nhưng lại bất tiện hơn khi mẹ vệ sinh.

– Số lượng bình bạn sẽ cần phải có có thể nằm trong khoảng từ 04 đến 12 bình, tùy thuộc vào việc bạn chủ yếu cho trẻ bú hay cho trẻ bú bình. Tuy nhiên, cũng không nên mua nhiều bình sữa một lúc. Trong mỗi giai đoạn chỉ cần 2 – 3 bình sữa cho bé là được.

– Dung tích của bình: Hiện nay có rất nhiều loại dung tích bình, từ 60 cho đến 260 hay 300 ml. Ban đầu mẹ chỉ nên mua bình 60ml hay 120ml thôi, đến lúc bé được 4 tháng tuổi trở lên thì mới nên mua bình 160 – 260ml.

G.H

Theo Babycenter

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!