4 tiêu chí mẹ cần quan tâm khi chọn bình sữa cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình sữa là một trong những dụng cụ cần thiết và không thể thiếu đối với bé yêu, bởi vậy mà khi chọn bình sữa mẹ cũng cần phải quan tâm, chú ý đặc biệt.

Chọn bình sữa nhựa hay bình sữa thủy tinh?

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam phổ biến 2 chất liệu làm bình sữa là nhựa và thủy tinh. Việc chọn chất liệu bình sữa nào cho bé là điều mẹ cần phải quan tâm vì mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng.

Bình sữa thủy tinh thì có ưu điểm là an toàn khi sử dụng, không chứa các chất độc hại. Pha sữa trong bình thủy tinh cũng giúp cho sữa có vị ngon hơn. Người lớn chúng ta cũng thích uống nước, uống sữa trong cốc thủy tinh hơn và trẻ con cũng vậy. Ngoài ra, bình sữa thủy tinh cũng truyền nhiệt tốt hơn, dễ cọ rửa vệ sinh hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của nó lại là giá thành cao và trẻ con nếu không cầm cẩn thận sẽ rất dễ vỡ và gây nguy hiểm. Bởi vậy, nếu có điều kiện cho con uống bình sữa thủy tinh thì mẹ cũng chỉ nên cho trẻ dùng khi trẻ có ý thức về việc cầm nắm bình sữa, không để nó rơi. Khoảng hơn 1 tuổi thì việc sử dụng bình sữa thủy tinh đối với bé sẽ dễ dàng hơn.

Còn bình sữa nhựa thì cũng có nhiều loại, trong đó có 4 loại nhựa thường được dùng để làm bình sữa là: PC, PP, PES, PPSU. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại nhựa này tại đây. Có thể thấy bình sữa làm bằng PPSU là bình sữa nhựa an toàn nhất, sau đó đến PES và PP, còn nhựa PC thì khá độc hại. Nếu chọn bình sữa bằng nhựa bạn nên chọn những bình sữa không chứa BPA, tức là BPA free với những kí hiệu dưới đây. Ưu điểm của bình nhựa là rẻ, nhẹ, dễ cầm. Tuy nhiên, ưu điểm của nó lại là dễ méo, dễ xước, nhanh xuống cấp, khi cọ rửa mẹ cũng khó khăn hơn và cũng chưa chắc đã an toàn 100% cho bé.

Chọn bình sữa nào cho bé thì mẹ cần phải dựa vào tình hình tài chính của mình và xem độ tuổi của bé thích hợp để sử dụng chất liệu nào.

Chọn bình sữa cổ rộng hay bình sữa cổ hẹp?

Kiểu dáng bình sữa kiểu nào không ảnh hưởng đến chất lượng của bình sữa, chỉ là bình sữa cổ rông thì sẽ dễ hơn cho mẹ khi vệ sinh, cọ rửa. Còn bình sữa cổ thường hay cổ hẹp thì dễ hơn cho bé cầm nắm mà thôi.

Chọn bình sữa có dung tích là bao nhiêu?

Bình sữa có rất nhiều dạng dung tích, phổ biến là 120ml, 180ml và 250ml. Mẹ cũng cần phải dựa vào độ tuổi của con để mua bình sữa cho con. Nhiều mẹ nghĩ rằng mua bình sữa lớn để con lớn lên dùng là vừa, tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Mẹ cần phải chọn dung tích bình sữa thích hợp với độ tuổi của bé bởi dù thế nào thì bé cũng không phải một chốc mà lớn được. Ngoài ra, bình sữa cũng sẽ hao mòn theo thời gian, không thể mãi sử dụng được. Thêm nữa, là nếu nhìn thấy bình sữa to, một khi bé biết nhận thức, bé sẽ “ngại” uống sữa vì cảm thấy nó nhiều, không uống hết, việc cầm nắm của bé cũng khó khăn hơn. Cuối cùng, nếu bình sữa có dung tích to sẽ làm khí vào miệng bé dễ làm bé bị sặc, đầy hơn và trớ, không tốt cho việc tiêu hóa của bé.

Trong tuần đầu tiên sau sinh, bạn không nên cho bé bú bình quá nhiều để giữ cho bé có trọng lượng khỏe mạnh. Hầu hết bé mới sinh sẽ cần bú sau mỗi vài giờ. Bạn có thể bắt đầu với 40-60ml sữa công thức mỗi lần cho bú trong tuần đầu tiên, và sau đó lên đến 60-90ml sau mỗi 3-4 giờ.

Khi bé lớn hơn, đồng nghĩa với việc bao tử của bé sẽ chứa được nhiều hơn, bé có thể bú ít lần hơn nhưng bú nhiều hơn cho mỗi lần. Khi được 1 tháng tuổi, bé có thể sẽ giảm số lần ăn xuống còn 5 đến 6 lần với khoảng 120ml sữa/lần. Đến khi được 6 tháng tuổi, bé có thể bú 4 hoặc 5 lần với 180-240 ml sữa/lần.

Chọn núm ti cho bé như thế nào?

Núm ti hiện nay được sản xuất với 2 chất liệu chính là silicon và cao su: Núm silicon thì không có mùi, đàn hồi tốt, bền lại giữ dáng tốt hơn; núm cao su thì mềm mại hơn nhưng lại có mùi cao su, một số bé không quen hoặc nhạy cảm với mùi cao su sẽ không bú, các mẹ lưu ý có thể thay núm ti cho bé. Núm ti silicon cũng có giá thành đắt hơn núm cao su.

Hiện nay, núm ti của các hãng hầu hết được sản xuất mô phỏng ti mẹ về cấu tạo, độ mềm và độ đàn hồi nên sẽ giúp bé quen thuộc hơn. Ngoài ra, dùng những sản phẩm này bé vẫn bú bình nhưng vẫn không bỏ bú mẹ. Nên chọn núm có đáy rộng để bé có cảm giác như bú ti mẹ, và chú ý hơn tới tốc độ sữa khi bé bú ở từng bình sao cho phù hợp với bé. Ví dụ: bé còn nhỏ nên chọn tốc độ nhỏ hơn các bé lớn hơn. Ngoài ra, núm ti cũng có kích cỡ khác nhau nên mẹ cũng cần phải chú ý.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Sữa Lof Malto ra mắt năm 2022 với thiết kế bao bì vỏ hộp màu vàng nổi bật, kết hợp với hình ảnh ấn tượng và 2 hương vị độc đáo rất được các bạn GenZ yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc thương hiệu, giá bán và khả năng hỗ trợ tăng chiều cao của Lof Malto trong bài viết dưới đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ: