Mẹ nên chọn loại quả nào cho bé ăn dặm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng loại quả nào cho bé ăn dặm là một trong những câu hỏi nhiều bà mẹ quan tâm. Dưới đây là những loại quả rất tốt cho quá trình ăn dặm của bé.

Quả bơ được xem là “thực phẩm vàng ăn dặm” cho bé. Ngoài việc mềm, dễ ăn, có vị ngọt bùi được nhiều bé yêu thích, quả bơ còn được đánh giá là loại quả ít bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu hay hóa chất nên rất an toàn. Bên cạnh đó trong bơ còn có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé. Mẹ có thể xay nhuyễn làm sinh tố bơ cho bé yêu tập ăn dặm.

Táo

Táo cũng là loại quả rất thích hợp cho việc ăn dặm của bé. Mặc dù hơi cứng nhưng bé không phải là không thể ăn loại quả này. Trong táo có rất nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé, vị táo lại thanh thanh, ngọt ngọt nên chắc chắn bé sẽ cảm thấy rất hứng thú khi ăn.

Tất nhiên, mẹ không nên bắt đầu cho bé ăn từng miếng táo mà nên chế biến cho mềm hơn để bé dễ nhai. Mẹ hãy bỏ vỏ, bổ múi cau và hấp cách thủy táo, sao cho táo mềm và bé có thể cầm ăn. Ngoài ra, mẹ cũng có thể làm nước ép táo cho bé uống mỗi ngày. (mẹ không nên cho bé uống nước ép táo mua ngoài siêu thị vì trong đó có hàm lượng đường cao và chứa các chất bảo quản, không tốt cho sức khỏe của bé).

Kiwi

Trong kiwi có rất nhiều vitamin C và nhiều loại vitamin, khoáng chất khác nên giúp tăng cường sự đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa, ổn định huyết áp, bảo vệ ADN và giải độc tố ra khổ cơ thể bé.

Mẹ nên chọn những trái kiwi chín mềm, ngọt mát để bé thưởng thức. Mẹ chỉ cần cắt kiwi thành những miếng nhỏ cho bé ăn thô hoặc xay nhuyễn, làm nước ép kiwi cho bé.

Chuối

Chuối mặc dù là loại quả vô cùng quen thuộc nhưng nó lại dường như không thể thiếu trong thực đơn ăn dặm của các bé yêu, Trong chuối có rất nhiều kali nên đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa, chống táo bón hàng đầu ở trẻ.

Mẹ có thể cho bé ăn từng miếng chuối hoặc xay nhuyễn thành sinh tố cho bé ăn. Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý rằng, chỉ cho bé ăn chuối sau khi đã ăn bữa chính hoặc bữa phụ, tuyệt đối không nên cho bé ăn khi đói.

Đào

Nhiều người vẫn nghĩ rằng đào nóng và không nên ăn quá nhiều. Tuy nhiên, thực chất, đào rất tốt cho cơ thể con người bởi nó chứa các chất chống oxy hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng. Không những thế, vị quả đảo còn rất ngon, ngọt nên chắc chắn bé sẽ thích.

Mẹ có thể cắt từng miếng đào ra rồi đưa cho bé ăn (cố gắng chọn những trái đào chín, mềm). Ngoài ra, có thể làm nước ép để cho bé uống mỗi ngày.

Đu đủ

Đu đủ được đánh giá là một trong những loại quả ít bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu và các chất bảo vệ thực vật, vì vậy, nếu mẹ đang băn khoăn không biết có nên chọn loại quả này cho bé ăn hay không thì hãy an tâm, đu đủ vô cùng an toàn.

Không những thế, đu đủ khi chín còn rất mềm, ngọt và mát nên bé sẽ rất dễ ăn. Khi cho bé ăn mẹ có thể cắt từng miếng nhỏ cho bé, hoặc xay nhuyễn làm sinh tố và cho bé ăn thường xuyên, sẽ rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé.

Dưa hấu

Trong các loại quả, dưa hấu là loại quả rất nhiều nước, vitamin C, chất xơ, không những thế, dưa hấu còn có lớp vỏ dày nên rất an toàn vì vậy thuốc trừ sâu hay các chất bảo vệ thực vật không thể xâm hại được.

Khi cho bé ăn dưa hấu, mẹ có thể cắt ra từng miếng hoặc xay nhuyễn, làm nước ép cho các bé ăn.

Nếu bé đã cảm thấy chán khi ăn từng loại quả riêng biệt, mẹ có thể tìm cách kết hợp các loại quả với nhau. Dưới đây là một số cách kết hợp mẹ có thể thử cho bé ăn dặm.

– Chuối + bơ: Chuối và bơ vốn là hai loại quả rất thích hợp cho bé ăn dặm, chúng cũng đều rất giàu kali và vitamin, cực tốt cho trẻ. Đặc biệt, hương vị ngọt thơm của chuối kết hợp với vị bùi ngậy của bơ sẽ mang lại cho bé thức uống vô cùng thơm ngon. Mẹ có thể lấy 1/4 trái chuối + 1/4 trái bơ, sau đó cho cả hai vào máy sinh tố xay nhuyễn và cho bé thưởng thức.

– Đào + lê: Hai loại quả này đều có vị thanh thanh, ngọt ngọt, nên khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra món ăn dặm rất tốt cho bé. Mẹ bỏ vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó cho vào nồi hấp cách thủy và rây nhuyễn cho bé thưởng thức. Ngoài ra, mẹ cũng có thể làm nước ép đào, lê để bé thưởng thức. Thức uống độc đáo, ngon miệng này rất thích hợp cho bé mới tập ăn dặm.

– Kiwi + chuối: Nếu kiwi có vị thanh mát, ngọt nhẹ thì chuối lại thơm thơm, bùi bùi, khi kết hợp hai loại quả này với nhau sẽ giúp kích thích vị giác của trẻ. Để làm sinh tố kiwi chuối, mẹ nên rây kiwi thật kỹ, bỏ hạt nhỏ. Sau đó, mẹ tiếp tục rây mịn chuối và trộn hai hỗn hợp này lại với nhau.

– Bơ + đu đủ: Nếu mẹ không thích kết hợp bơ với chuối thì có thể kết hợp bơ với đu đủ. Vị ngọt bùi của hai loại quả này chắc chắn sẽ làm nên hỗn hợp ngon lành giúp bé ăn nhiều hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!