Dầu ăn dặm cho bé loại nào tốt ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu mẹ đang tìm một loại dầu ăn dặm tốt cho bé thì đây là 9 loại dầu ăn dặm mẹ có thể tham khảo và chọn lựa:

Trong 6 tháng đầu đời, bé hoàn toàn có thể bú sữa mẹ là đủ dinh dưỡng. Nhưng sau 6 tháng, khi hệ tiêu hóa của bé đã phát triển hoàn thiện, đây là lúc bé có những dấu hiệu sẵn sàng ăn dặm, muốn làm quen với các loại thức ăn ngoài sữa mẹ. Bé nên được bổ sung đủ 4 nhóm thức ăn (bột đường, béo, đạm, chất xơ- vitamin). Đây chính là lúc mẹ cần cho bé ăn dầu ăn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu ăn dặm cho bé, mỗi loại lại có một tác dụng khác nhau. Nếu mẹ đang tìm một loại dầu ăn dặm tốt cho bé thì đây là những loại dầu ăn dặm mẹ có thể tham khảo và chọn lựa:

1. Dầu hạt hướng dương

Là loại dầu ăn dặm cho trẻ thu được từ hạt hướng dương rất giàu vitamin E và axit béo như Omega-6. Loại dầu ăn dặm này có thể được sử dụng cho món xà lách trộn và các món nấu nướng. Trong dầu hướng dương cũng chứa phospholipid, cải thiện sự đồng hóa của nó trên cơ thể của trẻ, làm giảm cholesterol. Ngoài ra, dầu thực vật này có tác dụng nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa. Dầu hướng dương có hương vị rất nhẹ nên không gây ảnh hưởng cho các thức ăn khác trong đĩa.

Dầu hạt hướng dương
Dầu hạt hướng dương

2. Dầu óc chó

Dầu óc chó được chiết xuất từ 100% quả óc chó bằng phương pháp truyền thống giúp giữ nguyên hương vị tự nhiên của trái cây. Bổ sung nguồn dưỡng chất Omega – 3 & các vi chất tự nhiên tốt nhất cho thai nhi, bà bầu và trẻ nhỏ. Hương vị thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng, vitamin tốt cho thị lực và tăng cường trí nhớ, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bé phát triển toàn diện.

Dầu óc chó
Dầu óc chó

3. Dầu oliu

Là loại dầu ăn dặm cho trẻ được chiết xuất từ cây oliu. Dầu oliu có thể bảo quản lâu hơn tất cả các loại dầu ăn trẻ em khác vì trong dầu oliu có chứa nhiều chất chống oxy hoá, ngăn chặn sự phân hủy nhanh. Dầu oliu có lợi cho quá trình tiêu hóa, giúp cho chất dinh dưỡng được hấp thụ 100%. Dầu oliu cải thiện sự trao đổi chất, tốt cho tim mạch và hệ thống bài tiết. Đối với thực phẩm dành cho trẻ nhỏ, dầu oliu được xem là thực phẩm rất hữu ích.

Dầu oliu
Dầu oliu

4. Dầu hạt cải

So với dầu Oliu (Olive) thì dầu hạt cải chứa lượng lớn Omega-3 hơn gấp 10 lần bởi cấu trúc của các axit béo có lợi trong dầu hạt cải hiệu quả hơn rất nhiều trong việc giúp cơ thể xử lý được các axit béo Omega-3. Một mặt tích cực khác là dầu hạt cải, sử dụng trong thức ăn dặm cho bé, dịu đến mức không làm ảnh hưởng đến hương vị của thức ăn – đây là ưu điểm lớn nhất của loại dầu ăn dặm cho bé này mẹ nên cân nhắc trước khi mua.

Dầu hạt cải
Dầu hạt cải

5. Dầu hạt lanh

Nguồn axit béo omega-3 có trong dầu thực vật thu được từ hạt lanh có cùng loại axit béo trong cá nên có tác dụng rất tốt cho đường ruột, có tác dụng nhuận tràng, tăng cường hệ miễn dịch, lợi ích cho da. Do đó, dầu thực vật tinh chế từ hạt lanh là một sự lựa chọn hoàn hảo cho chế độ ăn uống của một đứa trẻ.

Dầu hạt lanh
Dầu hạt lanh

Nếu bạn muốn mua một chai dầu ăn cho bé chứa trong hộp trong suốt, hãy đổ nó vào một chai tối vì ánh sáng mặt trời không có lợi cho dầu hạt lanh. Sau khi sử dụng mẹ luôn luôn đóng kín, bởi vì khi tiếp xúc với không khí sẽ làm cho dầu hạt lanh thay đổi về chất. Kho chứa dầu ở nơi mát mẻ, tối tăm. Không giữ dầu trong tủ lạnh.

6. Dầu mè

Dầu mè là một loại dầu thực vật có mùi thơm đặc biệt, được chiết xuất từ hạt mè. Đây được xem là “ông hoàng” của các loại dầu bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Dầu mè có 2 loại chính là dầu đã tinh chế và chưa tinh chế. Dầu mè đã tinh chế có thể dùng trực tiếp còn dầu mè chưa tinh chế thường được sử dụng để chế biến thực phẩm, giúp tăng hương vị của món ăn.

Dầu ăn dặm cho bé loại nào tốt ?
Dầu mè

Trong dầu mè có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn…, đặc biệt là khoảng thời gian thời tiết giao mùa. Ngoài ra, dầu mè cũng rất giàu vitamin E, vitamin B, vitamin K, enzyme và các chất béo không bão hòa tốt cho bé.

7. Dầu gấc

Không chỉ dùng để làm đẹp cho mẹ, với hàm lượng dưỡng chất dồi dào công dụng của dầu gấc với trẻ em tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều nguồn thực phẩm khác. Đây thực sự nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé nhất là trong độ tuổi ăn dặm.

Dầu gấc
Dầu gấc

Trong dầu gấc có chứa hàm lượng chất béo, vitamin A và vitamin E rất dồi dào. Đây đều là các thành phần dinh dưỡng rất tốt cho khả năng hấp thu của những bé ốm yếu, còi cọc. Ngoài hàm lượng chất béo, vitamin A và vitamin E ra, dầu gấc còn là nguồn cung cấp Omega 3 và omega 6 rất tuyệt vời giúp bé sáng mắt, thông minh.

8. Dầu dừa

Dầu dừa
Dầu dừa

Tương tự như dầu gấc, dầu oliu hay dầu óc chó,… thì dầu dừa cũng là một loại dầu ăn dặm rất tốt cho bé. Trong dầu dừa có chứa một chất có tên gọi là acid lauric, một thành phần có trong sữa mẹ. Loại acid béo này có tác dụng giúp phát triển, bảo vệ và làm tăng cường hệ miễn dịch cho con yêu của bạn. Ngoài ra, trong dầu dừa còn có MCT (Medium Chain Triglyceride), là chất tăng khả năng tiêu hóa và chuyển hóa năng lượng cho cơ thể.

9. Dầu đậu nành

Dầu đậu nành
Dầu đậu nành

Trong dầu đậu nành có chứa các acid béo không bão hòa đa và có tác dụng điều hòa hệ tiêu hóa, chống táo bón ở trẻ nên có thể sử dụng để làm dầu ăn dặm cho bé. Chất béo trong đậu nành sẽ được chiết xuất qua ép nóng và tinh chế. Bạn có thể sử dụng loại dầu này trong các món chiên, xào, trộn. Do có giá thành vừa phải nên dầu đậu nành được khá nhiều người lựa chọn.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Sữa Lof Malto ra mắt năm 2022 với thiết kế bao bì vỏ hộp màu vàng nổi bật, kết hợp với hình ảnh ấn tượng và 2 hương vị độc đáo rất được các bạn GenZ yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc thương hiệu, giá bán và khả năng hỗ trợ tăng chiều cao của Lof Malto trong bài viết dưới đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ: