Mẹo chọn mua máy giặt tiết kiệm nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ cho hóa đơn tiền nước hàng tháng khi lựa chọn được chiếc máy giặt có khả năng tiết kiệm nước.

Các khoản hóa đơn hàng tháng như hóa đơn tiền điện, nước, gas, xăng xe,… luôn khiến mọi người phải đau đầu. Trong đó, hóa đơn tiền nước có thể là một khoản không nhỏ nếu gia đình bạn đông người và phải giặt quần áo thường xuyên. Sử dụng máy giặt tiết kiệm nước là một trong những cách giảm chi phí tiền nước hàng tháng cho gia đình bạn. Hãy cùng Websosanh tìm hiều các mẹo chọn máy giặt tiết kiệm nước để cắt giảm những chi phí không đáng có.

Lựa chọn máy giặt theo nhu cầu sử dụng

Gia đình từ 3 đến 4 người nên chọn máy giặt có khối lượng 7 Kg

Gia đình từ 3 đến 4 người nên chọn máy giặt có khối lượng 7 Kg

Sử dụng một chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu sử dụng không chỉ giúp bạn linh hoạt hơn trong giặt giũ mà còn giúp tiết kiệm tối đa những chi phí không đáng có. Trong đó, khối lượng giặt là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên mà người tiêu dùng cần lưu ý. Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm máy giặt phân theo kg giặt như máy 6kg-6.5kg-7kg-7.5kg-8kg-9kg-10kg-11kg-13kg-17kg; đối với dòng máy lồng đứng còn có các mức cân khác nữa như 7.8kg, 8.5kg…

Chính vì vậy, trước khi chọn mua máy giặt bạn cần tự hỏi về nhu cầu của bản thân và gia đình mình. Nhu cầu giặt số lượng lớn với cả chăn và ga giường hay chỉ giặt số lượng ít hàng ngày? Bởi vì nếu bạn chọn máy giặt có khối lượng giặt quá lớn so với nhu cầu sẽ gây ra tình trạng lượng quần áo được giặt ít hơn nhiều so với khối lượng giặt của máy dẫn đến lãng phí điện và nước. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì một gia đình từ 3 đến 4 thành viên với nhu cầu giặt giũ cơ bản nên chọn máy giặt có khối lượng giặt 7 Kg.

Lựa chọn máy giặt theo thiết kế lồng giặt

Máy giặt lồng ngang

Máy giặt lồng ngang là sản phẩm tiết kiệm nước nhất trong 3 loại máy giặt

Cấu tạo lồng giặt là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến lượng nước tiêu thụ của máy giặt. Trên thị trường, lồng giặt được chia làm ba loại: lồng giặt đứng, lồng giặt nghiêng và lồng giặt ngang. Trong đó, lồng giặt đứng hoạt động nhờ mâm giữa chuyển động và quay tạo dòng xoáy nước. Với loại lồng giặt này, cần phải xả ngập vải do đó cần dùng nhiều nước thì quần áo mới sạch.

Với lồng giặt ngang, quần áo được giặt theo chiều thẳng đứng, tung lên hạ xuồng và đảm bảo quần áo được ma sát với thành máy trong quá trình giặt chứ không đơn thuần chỉ quay như trong lồng giặt đứng. Các chuyên gia ước tính, thông thường lồng giặt ngang sẽ giúp tiết kiệm được 60% so với lồng giặt đứng. Lồng giặt nghiêng là loại lồng được thiết kế nghiêng 10 độ so với chiều thẳng đứng và có thể xoay ba chiều giúp quần áo chuyển động theo ba chiều. Theo ước tính, lồng giặt nghiêng giúp tiết kiệm 10% lượng nước so với lồng giặt đứng. Như vậy, trong 3 loại máy giặt thì máy giặt lồng ngang là tiết kiệm nước hơn cả, đây là lựa chọn số 1 cho những ai đang tìm kiếm máy giặt tiết kiệm nước. Bên cạnh đó, người tiêu dùng nên chọn loại máy áp dụng công nghệ inverter (máy biến tần) tiết kiệm điện.

Lựa chọn theo công nghệ giặt

Hiện nay trên thị trường máy giặt các hãng đang giới thiệu một số loại máy tiết kiệm nước, có thể chia làm 5 loại công nghệ tiên tiến bao gồm: công nghệ 6 chuyển động (6 motions), công nghệ cảm biến 3D, công nghệ bơm tuần hoàn (jetspray), công nghệ chống tràn và công nghệ cảm biến sinh thái thông minh.

Công nghệ giặt 6 chuyển động

Công nghệ giặt 6 chuyển động

Trong đó, công nghệ 6 chuyển động bao gồm: giũ, chà xát, nén, quay, đập và nhào lộn. Công nghệ này giúp cho quần áo được bền màu lâu hơn. Công nghệ cảm biến 3D hoạt động dựa trên hệ thống cảm biến 3D sensor. Công nghệ này giúp máy tự động đo được lượng nước cần dùng và điều chỉnh tốc độ tương ứng với khối lượng quần áo trong lồng giặt. Công nghệ bơm tuần hoàn (jet spray) sử dụng dòng nước thông qua hệ thống phun nước trực tiếp lên quần áo giúp bột giặt được hòa tan tối đa và thấm đều lên quần áo.

Công nghệ chống tràn sử dụng van chống tràn (Magic Ball) là một quả bóng hơi tự động bịt kín lồng giặt từ bên ngoài giúp nước không tràn ra ngoài. Công nghệ cảm biến sinh thái thông minh giúp máy giặt tự động cân lượng quần áo cũng như cảm nhận số lượng quần áo trong lồng giặt. Bên cạnh đó, bộ cảm biến sinh thái còn giúp máy điều chỉnh nhiệt độ nước cũng như tốc độ bơm nhanh hay chậm. Với hệ thống này, các chuyên gia thử nghiệm và chứng minh máy giặt tiết kiệm 23% lượng nước và 25% lượng điện tiêu thụ so với máy giặt không trang bị hệ thống trên.

Như vậy, bạn có thể lựa chọn máy giặt trang bị các công nghệ giặt kể trên để tiết kiệm tiền nước hàng tháng. Với công nghệ 6 chuyển động bạn có thể tìm thấy ở dòng máy giặt LG, công nghệ chống tràn ở dòng Electrolux và công nghệ cảm biến sinh thái của dòng máy Panasonic.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!