Mẹo chọn mua xe đạp cũ dòng xe đạp thể thao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tìm đến những chiếc xe đã qua sử dụng là phương án tiết kiệm ngân sách của nhiều người. Hãy bổ sung kiến thức chọn xe đạp thể thao cũ qua bài viết này.

1. Tại sao nên mua xe đạp cũ

Bộ môn xe đạp thể thao đang ngày càng được ưa chuộng không chỉ ở giới trẻ mà cả những người trưởng thành, trung niên cũng đều thích thú. Bây giờ bạn có thể dễ dàng thấy các bác u40, u50 trong bộ quần áo bó sát điều khiển những chiếc xe đạp thể thao đắt tiền trên đường, hay các bạn trẻ đạp xe một vòng hồ Tây, hồ Gươm để tập thể dục. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ tiền để sở hữu một chiếc xe đạp thể thao ưng ý. Mặc dù trên thị trường có rất nhiều mẫu xe đạp thể thao mới có giá chỉ từ 3 triệu đồng nhưng để thực sự cảm nhận được cái hay của bộ môn này, cần những mẫu xe khoảng chục triệu đồng trở lên. Từ đó người ta có nhu cầu tìm đến những mẫu xe đạp cũ.

xe đạp cũ
Bạn có cơ hội sở hữu một chiếc xe đạp tốt với mức giá dễ chịu hơn nhiều.

Xe đạp cũ có rất nhiều loại. Có thể từ một người mua xe mới nhưng sau một thời gian sử dụng, họ cảm thấy không thích chiếc xe đó hoặc quá bận để chạy xe nên bán, thường gọi là hình thức sang tay đổi chủ. Những chiếc xe như vậy thường còn tốt vì chủ cũ ít sử dụng. Hình thức thứ hai là mua từ các cửa hàng bán xe đạp cũ. Các chủ cửa hàng nhập xe từ các nước phát triển như Nhật, Trung Quốc, Mĩ… mỗi lần nhập cả trăm chiếc, người ta gọi đấy là xe bãi. Ưu điểm là giá thường rẻ hơn mua sang tay. Nhược điểm của những chiếc xe này là chất lượng không đồng đều vì người nhập không được kiểm tra kĩ từng chiếc khi nhập về.

Tổng kết mua xe đạp cũ có những ưu nhược điểm:

Ưu điểm

  • Giá rẻ, bạn bỏ ít tiền nhưng vẫn có cơ hội sở hữu chiếc xe chất lương tốt

Nhược điểm

  • Không có nhiều lựa chọn về mẫu mã vì có những mẫu không có người bán xe cũ. Thường sẽ là những mẫu xe đã ra mắt vài năm.
  • Cần kiến thức chọn xe cũ để tránh mua phải chiếc xe hỏng, tiền mất tật mang.
  • Cần kiến thức sửa chữa vận hành xe đề phòng trường hợp xe cũ bị trục trặc trong quá trình vận hành.

2. Mẹo lựa các dòng xe đạp thể thao khi bạn chọn xe đạp cũ.

xe đạp cũ
Khung sườn của các chiếc xe đạp cũ là bộ phận cần kiểm tra kĩ nhất.
  • Lựa mẫu xe đạp thể thao mình thích. Bạn thích MTB xe đạp leo núi, Road bike xe đạp đua hay Touring bike xe đạp du lịch, xe đạp gấp… Dù mua xe cũ nhưng sẽ gắn bó với mình lâu dài nên hãy chắc chắn là bạn thích chiếc xe đó.
  • Kiểm tra khung sườn xe đạp. Khung sườn xe ví như khung xương sống của con người, là một trong những linh kiện đắt nhất của xe. Bạn kiểm tra kích thước có vừa mình, nếu không vừa khi đạp sẽ không thích, không thoải mái, sẽ bị chấn thương, đau lưng, đau đầu gối. Lựa theo size S, M, L. Mẹo đó là yên cao ngang hông khi bạn đứng mà khung xe nằm giữa 2 chân bạn, có thể ngồi lên đi thử để xem có thoải mái không. Tay không được với quá xa, vì sẽ làm đau lưng, tức bụng
  • Kiểm tra kĩ khung sườn có nứt không. Nếu bị nứt chứng tỏ trước đây có thể xe bị tai nạn. Bạn nên xem xét không mua chiếc xe đó. Chú ý điểm thấp nhất, gần mặt đường nhất của khung xe.
  • Kiểm tra bánh xe có bị méo không. Bạn quay thử bánh xe, nếu bị lắc có thể đã bị cong vành. Trong lúc đó nghe vòng bi có tiếng kêu lạch cạch không, nếu bánh xe quay không ngừng, bon bon là tốt.
  • Phanh có mòn không, có ăn không.
  • Kiểm tra líp trước líp sau xem có thẳng không, răng có mòn quá không.
  • Kiểm tra củ đề có xước không, có chuyển số mượt không.
  • Bàn đạp có méo không, có chắc chắn không.
  • Bạn nên hỏi ngươi bán đã sử dụng xe bao lâu rồi, lý do tại sao bán.
  • Bạn phải yêu cầu cho đi thử để test thực tế vận hành, một cuôc hẹn ở công viên là hợp lý nhất
xe đạp cũ
Bộ đề cần kiểm tra thật kĩ khi mua xe đạp cũ.

3. Tổng kết

Vừa rồi là những mẹo mình tổng hợp được khi mua xe đạp thể thao cũ. Hãy thật cẩn thận khi đưa ra quyết định của mình vì rất có thể tiền mất tật mang. Hãy lựa chọn những cửa hàng bán xe uy tín hoặc mua của người quen để yên tâm hơn khi mua xe cũ nhé. Chúc các bạn thành công.

 

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!