Mẹo giúp bạn chụp ảnh đẹp trong chuyến du lịch (Phần 1: Chuẩn bị)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất kể bạn đang có dự định đi nghỉ mát hoặc du lịch tại đâu, chúng ta cũng nên chuẩn bị sẵn những kiến thức giúp bạn có thể chụp lại toàn bộ chuyến đi với các bức ảnh đẹp, và hoàn mỹ nhất

Bất kể bạn đang có dự định đi nghỉ mát hoặc du lịch tại đâu, chúng ta cũng nên chuẩn bị sẵn những kiến thức giúp bạn có thể chụp lại toàn bộ chuyến đi với các bức ảnh đẹp, và hoàn mỹ nhất. Bài viết sẽ chia ra hai phần, phần 1 sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất trước chuyến đi, chủ yếu là các trang thiết bị cần thiết. Còn phần 2 sẽ hướng dẫn cách để bạn ghi lại các khoảnh khắc một cách nghệ thuật và đẹp mắt nhất.

Chuẩn bị đúng loại máy ảnh

Một mẫu máy ảnh DSLR cao cấp như Canon EOS 6D sẽ mang lại khả năng chụp vượt ngoài sức tưởng tượng của bạn. Bên cạnh đó, các mẫu máy ảnh cao cấp cũng đồng thời có độ bền cao, và kích thước không quá cồng kềnh tùy vào ống kính lens bạn muốn mang theo.

Nếu bạn là người dùng ưa thích sự tiện lợi, và ghét mang vác những mẫu máy ảnh cồng kềnh, thì một dòng máy ảnh compact, như chiếc Sony RX100 III cũng là một sự lựa chọn lý tưởng, và cho ra những tấm ảnh đẹp không kém. Hầu hết những mẫu máy ảnh compact đều có kích thước nhỏ, và đút vừa túi quần bạn. Tuy nhiên để đảm bảo chúng không bị va đập, và cộm vướng khi chuyển động, bạn vẫn nên có một quai đeo máy ảnh chuyên dụng kèm theo.

xc

Ngoài ra, một mẫu máy ảnh kết hợp giữa nhỏ gọn, và khả năng chụp vô cùng ấn tượng khác, cũng được giới nhiếp ảnh đánh giá cao, đó là Sony Alpha 6000. Những ưu điểm của nó là có độ phân giải cao (24 megapixel), trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ. Nó cũng được đi kèm ống kính cố định tiêu cự, giúp bạn có thể dễ dàng chụp những bức ảnh đẹp mà không cần phải là chuyên gia trong lĩnh vực này.

Sony RX1, hay chiếc Leica Q thế hệ mới cũng là những ống kính full-frame lý tưởng để mang theo mỗi chuyến đi du lịch nhờ chất ảnh đẹp, chuyên nghiệp, có khả năng chụp được những tấm ảnh cực kỳ ấn tượng với ánh sáng mạnh.

Chuẩn bị tripod

Tripod có thể sẽ không quá cần thiết với người dùng dễ tính, tuy nhiên nếu có thêm một chiếc tripod đi kèm, công việc chụp ảnh trong chuyến đi nghỉ mát của bạn có thể trở nên dễ dàng, và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Công dụng chính của tripod trong chụp ảnh đó là cố định chắc ống kính camera. Bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt của việc có và không có tripod nếu có ý định chụp ảnh vào buổi chiều tối, hoặc trong điều kiện thiếu sáng. Khi ấy, chỉ với cố định camera, và điều chỉnh tốc độ màn trập xuống thấp mới giúp bạn giữ được vẻ đẹp của bức ảnh và có được những khung ảnh nghệ thuật.

Chuẩn bị túi xách và các vật dụng kèm theo

Túi xách dành riêng cho máy ảnh, và các vật dụng khác chắc chắn là một trong những ưu tiên hàng đầu cho mọi chuyến đi chơi du lịch. Bạn chắc chắn là không muốn đống thiết bị đắt tiền của mình bị va đập, bị rơi vỡ đúng không?

Một chiếc túi xách loại tốt không chỉ giúp bạn giữ cho các món đồ chơi công nghệ an toàn, mà còn cho phép bạn lấy ra và sử dụng chúng một cách nhanh chóng, tiện lợi. Bạn cũng cần tìm những loại túi xách có nhiều ngăn, và có khoảng trống giữa các ngăn, nhằm tránh các thiết bị va chạm lẫn nhau trong quá trình di chuyển.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị trước các thiết bị phụ trợ đi kèm theo máy ảnh, cụ thể như thẻ nhớ sơ-cua để tránh đầy dung lượng, pin dự phòng hoặc pin sạc cấp tốc cho máy ảnh.

(còn tiếp)

Nguyễn Nguyễn

Theo Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!