Mẹo giúp bạn chụp ảnh đẹp trong chuyến du lịch (Phần 2: Tìm hiểu)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu chiếc máy ảnh của bạn có hỗ trợ định dạng ảnh RAW, hãy tận dụng điều này để có những bức ảnh đẹp với độ chi tiết cao.

Ở phần trước, chúng tôi đã hướng dẫn bạn đọc cách chọn máy ảnh, cũng như các phụ kiện kèm theo trước mỗi chuyến đi. Tuy nhiên trước khi bắt tay vào chụp ảnh, chúng ta cần vài công đoạn tìm hiểu và học trước một vài khái niệm mà bạn sẽ cần khi “hành động”. Cụ thể cách thức sẽ được chỉ ra bên dưới đây.

Học cách sử dụng những thiết bị mà bạn mang theo

Chuẩn bị tất cả các thiết bị hỗ trợ cho chụp ảnh không phải là bạn đã hoàn thành công việc. Nhiệm vụ của bạn giờ đây là phải học cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả và đúng cách.

Cần lưu ý rằng từng chi tiết nhỏ như cách lấy máy ảnh ra khỏi túi, cách điều chỉnh ống kính, và các chế độ chụp đều cần thực hiện chính xác và nhuần nhuyễn nếu bạn muốn có được những bức ảnh đẹp và độc đáo. Đôi khi, các khung cảnh ấn tượng chỉ đến một lần, và bạn có thể sẽ tiếc suốt cả chuyến đi nếu bỏ lỡ chúng. Do đó, hãy luôn sẵn sàng.

Học cách không dùng chế độ chụp tự động

Hãy dành thời gian rảnh rỗi của bạn để tìm hiểu về các chế độ chụp Manual, thay vì sử dụng chế độ chụp tự động mặc định của máy. Lý do là vì đôi khi các bức ảnh đẹp, và độc đáo lại đến từ các chế độ chụp lạ, và khác kiểu. Bên cạnh đó, tìm hiểu các chế độ chụp khác nhau cũng giúp bạn nắm bắt được nhiều kiến thức về nhiếp ảnh, và như đã đề cập, đôi khi giúp bạn chụp được những bức ảnh độc đáo hơn rất nhiều.

Các thông số của máy ảnh như tốc độ màn trập, khẩu độ ống kính, ISO, và độ cân bằng trắng là những yếu tố bạn phải nắm vững đầu tiên. Khi đã thành thục chụp ở chế độ Manual, hãy tùy biến các thông số này để có các bức ảnh chụp exposure đẹp.

Chụp ở định dạng ảnh RAW

Nếu chiếc máy ảnh của bạn có hỗ trợ định dạng ảnh RAW, hãy tận dụng điều này để có những bức ảnh đẹp với độ chi tiết cao. Mặc dù định dạng ảnh RAW thường có dung lượng lớn hơn nhiều so với ảnh thông thường, tuy nhiên vấn đề này có thể được khắc phục bằng thẻ nhớ đi kèm.

Bên cạnh đó, chụp ảnh ở định dạng RAW còn cho phép bạn thay đổi độ cân bằng trắng, và chụp được hình ảnh với độ chi tiết rất cao trong điều kiện ánh sáng thấp hoặc ánh sáng cực đại. Ảnh RAW còn cho phép bạn điều chỉnh chất lượng bức ảnh qua lần chụp đầu tiên.

Tìm hiểu về địa danh bạn sắp tới

Hãy “Google” trước về địa danh mà bạn sắp hướng tới, xem ở đấy có cảnh đẹp gì nổi bật. Từ đây, bạn có thể có định hướng trước trong đầu về cách thức chụp, góc chụp, và không gian chụp. Từ đó giúp bạn chủ động và nhanh chóng bắt nhịp khi tới nơi.

(còn tiếp)

Nguyễn Nguyễn

Theo CNet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :