Mẹo hay để chọn mua bình đun nước siêu tốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ấm siêu tốc giúp đun sôi nước nhanh chóng, chỉ vài phút là nước nóng đã sẵn sàng, tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi so với các cách đun sôi nước truyền thống nên là một sản phẩm không thể thiếu trong sinh hoạt hằng ngày.

Chọn chất liệu vỏ và ruột bình

Ấm đun nước siêu tốc trên thị trường hiện nay chủ yếu có chất liệu bình bằng inox, nhựa hoặc thủy tinh. Nhiều người tiêu dùng lựa chọn inox và thủy tinh hơn vì cho rằng chất liệu nhựa có thể tạo chất độc hại khi đun nước và một số loại ấm nhựa khi đun nóng sẽ bốc lên mùi nhựa cháy, mang lại cảm giác không an toàn cho người sử dụng.

Nhược điểm này hiện nay đã được các hãng sản xuất khắc phục, nhựa được dùng để làm ấm siêu tốc đều là nhựa cao cấp, không mùi và có khả năng chịu nhiệt độ cao. Ấm bằng nhựa nhẹ, bền, trang trí đẹp, cách điện tốt nên sử dụng dễ dàng, an toàn hơn nhưng lại dễ trầy xước.

Nếu bạn vẫn không an tâm với các loại bình đun bằng nhựa thì có thể tham khảo các loại ấm siêu tốc có ruột bình bằng inox và thủy tinh. Ruột bình và mâm nhiệt được làm bằng inox sẽ giúp tăng hiệu quả gia nhiệt làm nước mau sôi, và có độ bền cao, chống mòn gỉ, đồng thời dễ dàng vệ sinh ấm. Tuy nhiên bình inox sẽ rất nóng khi đun, có thể gây bỏng nếu chạm vào. Vỏ làm bằng thủy tinh sang trọng và sạch sẽ,thủy tinh, trong suốt cho tiện việc quan sát mực nước trong bình và vệ sinh bình tiện lợi, nhưng nặng và dễ vỡ.

Loại bình thiết kế 2 lớp, lớp ngoài thân bình bằng nhựa, lớp trong bằng inox không gỉ (ruột inox, vỏ nhựa) là hoàn thiện hơn cả. Bình nhẹ, bền mà đun sôi nhanh, chống bỏng và cách nhiệt giữ nóng lâu.

Thiết kế ấm

Khi mua ấm đun siêu tốc nhất thiết phải lựa loại có thiết kế tay cầm chắc chắn, bằng nhựa cách nhiệt, dễ cầm nắm, di chuyển. Nắp ấm có khớp khóa an toàn đảm bảo nước không trào ra ngoài, tránh nguy cơ bị bỏng khi sử dụng. Thước đo mực nước trên thân bình càng rõ ràng, dễ nhìn càng tốt.

Khi mua bạn nên đặt, nhấc bình khỏi đế tiếp điện, xem khi đặt bình có khớp hoàn toàn với đế không, tuyệt đối không mua bình bị chệch, không khớp với đế. Đế bình càng rộng thì diện tích tiếp điện càng lớn, tốc độ đun sôi càng nhanh. Cũng nên lựa chọn bình có thiết kế đế có thể tháo rời và khả năng xoay 360 độ để sử dụng và vệ sinh tiện lợi, an toàn.

Nên lựa chọn các loại bình được trang bị bộ lưới lọc cặn nhằm loại bỏ tạp chất để nước rót ra được trong hơn. Bộ lưới lọc cũng cần tháo lắp dễ dàng để việc vệ sinh bình đun thêm nhẹ nhàng.

Dung tích ấm

Đa phần các loại ấm siêu tốc trên thị trường hiện nay có dung tích khoảng 0,8 lít – 1,7 lít với công suất từ 1500W – 2200W, đây là dung tích ấm đủ dùng với gia đình từ 2 – 3 người. Với gia đình hơn 4 người, nên mua loại dung tích hơn 1,8 lít để không cần phải đun nhiều ấm một ngày.

Công suất lớn sẽ tiêu tốn điện năng hơn nhưng tốc độ đun sôi nước lại nhanh hơn. Các ấm có tốc độ chậm nhất có thể mất thêm khoảng 2 phút so với những ấm có tốc độ đun nhanh. Thời gian đun sôi 1.8 lít nước của bình đun siêu tốc sẽ vào khoảng 3 phút ở nhiệt độ bình thường.

Các chức năng đặc biệt

Các bình siêu tốc có thêm nhiều chức năng đặc biệt để việc sử dụng được an toàn, dễ dàng hơn mà bạn có thể tham khảo tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình:

Bình siêu tốc có cơ chế bảo vệ quá nhiệt, tự động ngắt điện khi nước đã sôi và khi ấm cạn nước, giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Một số loại ấm siêu tốc có chức năng giữ ấm, chức năng này duy trì nước nóng ở một mức nhiệt độ nhất định, khi cần bạn có thể sử dụng ngay hoặc đun thêm để nóng hơn. Rất tiện cho gia đình muốn pha sữa, bột cho trẻ. Như vậy công suất và điện năng hao phí ít hơn rất nhiều so với khi đun một bình nước nóng mới.

Một số bình siêu tốc có khả năng đun nước nóng siêu nhanh với công suất mạnh mẽ hơn 2000W, giúp nấu nhanh 1,5 lít nước chỉ trong tích tắc và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Mẹo sử dụng ấm siêu tốc hiệu quả, bền lâu

– Chỉ dùng ấm để đun nước lọc thông thường, không cho thêm các loại gia vị để đun nước hay dùng ấm để đun nóng canh, cháo, sữa…

– Không để nước thừa bên trong ấm thời gian dài, điều này có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của ấm.

– Thường xuyên vệ sinh để tránh rỉ sét, giảm khả năng truyền nhiệt. Tránh để cặn quá nhiều trong ấm.

– Không nên đun quá ít nước, tối thiểu là một nửa dung tích của bình, không nên đổ nước ít hơn 100ml, vì có thể sẽ tạo cặn sau khi đun.

Gợi ý một số loại bình siêu tốc

Bình siêu tốc Electrolux EEK3200

Bình đun siêu tốc Electrolux EEK3200 có thiết kế vỏ nhựa, ruột inox, giúp cách điện tuyệt đối mà vẫn đun sôi nhanh và an toàn. Công suất âm lên đến 2200W rút ngắn tối đa thời gian đun nước, ấm có thể đun sôi 1,5 lít nước trong chưa đến 1 phút.Bình có chế độ an toàn, tự ngắt khi nước sôi và khi cạn nước.

Bình Electrolux EEK3200còn được trang bị bộ lưới lọc cặn giúp nước rót ra trong lành hơn. Bộ lưới lọc có thể tháo lắp dễ dàng giúp việc vệ sinh bình đun thêm nhẹ nhàng.

Giá tham khảo: 550.000 đồng

>Xem chi tiết và tìm nơi mua bình đun siêu tốcElectrolux EEK3200giá tốt nhất

Bình siêu tốc Delites ST18G01

Bình đun siêu tốc Delites ST18G01 là sản phẩm của thương hiệu Delites – rất uy tín với các sản phẩm ấm đun nước. Bình có dung tích 1.8 lít, đáp ứng nhu cầu nước nóng cho gia đình có đông thành viên. Ruột bình bằng thủy tinh cao cấp, chịu nhiệt tốt, an toàn với sức khỏe người dùng, chất liệu trong suốt nên bạn có thể theo dõi quá trình đun nước bên trong dễ dàng, làm sạch đơn giản.

Miệng bình có thiết kế lưới lọc cặn giúp ngăn chặn cặn và tạp chất đổ ra ngoài khi bạn rót nước, đem đến cho người dùng nước sạch, tinh khiết hơn.

Giá tham khảo: 350.000 đồng

>Xem chi tiết và tìm nơi mua bình đun siêu tốc Delites ST18G01 giá tốt nhất

Bình siêu tốc Pensonic PAB-1701G

Bình đun siêu tốc PAB-1701G là một sản phẩm của thương hiệu Pensonic, Malaysia.Công suất bình lên đến 2000W, kết hợp cùng với mâm nhiệt bằng inox cao cấp cho nước được đun sôi nhanh chóng.Trên miệng bình thiết kế thêm một lưới lọc cặn để khi nước rót ra được lọc sạch tạp chất. Miếng lọc này có thể tháo ra dễ dàng nên rất tiện khi vệ sinh sản phẩm.

Bình đun Pensonic được trang bị thêm chế độ tự động ngắt điện khi nước trong bình đã sôi, hoặc bình cạn nước. Đế tiếp điện của bình có độ bền cao, có thể xoay 360 độ và tháo rời nên rất thuận tiện trong quá trình sử dụng, vệ sinh bình.

Giá tham khảo: 350.000 đồng

>Xem chi tiết và tìm nơi mua bình đun siêu tốc Pensonic PAB-1701G giá tốt nhất

Bình siêu tốc Sunhouse SHD1182

Ấm đun nước siêu tốc Sunhouse SHD1182 đến từ thương hiệu Sunhouse của Việt Nam. Bình có dung tích 1.8 lít, tiện dụng với những gia đình có từ 4 hoặc 6 thành viên trở lên.

Thiết kế ruột bình và mâm nhiệt bằng inox cao cấp có diện tích to, phẳng làm tăng hiệu quả gia nhiệt cùng công suất 1500W của bình giúp nước sôi nhanh chỉ trong vài phút.

Bình được trang bị sẵn chế độ ngắt điện tự động khi sôi và khi ấm cạn nước,thiết kế đế tiếp điện loại trung cấp bền bỉ có thể xoay 360 độ cùng nút điều khiển trên tay cầm giúp việc thao tác trở nên thuận tiện hơn. Màng lọc cặn có khả năng lọc tạp chất trong nước có thiết kế bằng inox giúp việc vệ sinh bình đun dễ dàng.

Giá tham khảo: 200.000 đồng

>Xem chi tiết và tìm nơi mua bình đun siêu tốc Sunhouse SHD1182 giá tốt nhất

>> Tham khảo thêm các loại bình đun nước siêu tốc khác

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!