Mẹo hay giúp bạn tiết kiệm điện khi sử dụng tivi và máy tính

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ với những mẹo nhỏ đơn giản này là bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được cho gia đình mình một khoản tiền điện lớn rồi.

Tiết kiệm điện khi sử dụng tivi

Những chiếc tivi công nghệ mới giúp bạn tiết kiệm được điện năng hơn

Những chiếc tivi công nghệ mới giúp bạn tiết kiệm được điện năng hơn

– Trước hết, nếu bạn đang sử dụng màn hình CRT (loại màn hình loại cũ) thì nên chuyển sang sử dụng tivi LCD. Vì một màn hình LCD mới sẽ giúp bạn tiết kiệm được 2/3 năng lượng so với việc sử dụng màn hình CRT.

– Tắt tivi khi không sử dụng: Mặc dù lượng điện năng mà tivi tiêu thụ trong chế độ chờ là không lớn, nhưng thói quen này cũng góp phần kéo dài tuổi thọ của tivi. Ngoài ra khi không sử dụng dài ngày thì bạn cũng nên rút bỏ dây cáp nguồn ra khỏi ổ.

– Tắt lựa chọn khởi động nhanh Quick Start vì tiện ích này là nó đòi hỏi một lượng điện năng cao hơn gấp nhiều lần (thường là từ 25 đến 50 lần) trong chế độ standby.

– Giảm độ sáng của hệ thống đèn nền: Với một số dòng tivi thế hệ mới được trang bị tính năng quản lý hệ thống đèn nền (backlight) thì bạn có thể tiết kiệm điện bằng cách giảm độ sáng của hệ thống này xuống.

– Sử dụng chế độ tiết kiệm điện: Rất nhiều loại tivi hiện nay được trang bị chế độ tiết kiệm điện, có khả năng giảm độ sáng màn hình và thực thi một số thuật toán nhằm giảm lượng điện năng tiêu thụ

– Chỉnh độ sáng của màn hình phù hợp: cũng giống với màn hình máy tính, khi bạn mới mua tivi về bạn có thể điều chỉnh các thông số như độ tương phản (contrast) hay độ sáng màn hình (brightness) xuống mức phù hợp để có thể tiết kiệm điện.

– Kiểm soát hệ thống đèn điện trong phòng: Một căn phòng có ánh sáng vừa phải không chỉ làm cho những hình ảnh hiển thị trên màn hình tivi trở nên nổi bật hơn, mà còn cho phép người dùng giảm độ sáng màn hình xuống thấp hơn.

– Mua tivi vừa và nhỏ: nhiều gia đình thường thích những chiếc tivi màn hình lớn cho dù không gian căn phòng không quá rộng, ngoài ra những chiếc tivi màn hình lớn cũng sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với tivi màn hình nhỏ hơn.

Cả gia đình cùng xem tivi

Cả gia đình cùng xem tivi

– Cùng nhau xem tivi: Mỗi phòng một chiếc tivi và đôi khi chúng ta cùng xem một kênh truyền hình, vậy tại sao không xem tivi cùng nhau để có những giờ phút vui vẻ bên người thân và cũng giảm thiểu tiền điện mỗi tháng.

– Xem tivi ít hơn: Thay vì xem tivi mỗi khi về nhà chúng ta có thể dành thời gian đó để dọn dẹp nhà cửa, tập thể dục….

Tiết kiệm điện khi sử dụng máy tính cá nhân

– Giảm độ sáng màn hình thích hợp: Việc để độ sáng màn hình lớn khi ở trong phòng không chỉ gây hại đến mắt của bạn mà còn tiêu tốn điện năng tiêu thụ hơn, vì vậy khi sử dụng trong nhà bạn nên giảm độ sáng màn hình.

– Tắt bớt những chương trình không sử dụng đến để giúp máy tính không phải hoạt động với hiệu suất cao qua đó giảm thiểu điện năng tiêu thụ.

– Khi bạn không sử dụng máy tính trong một thời gian dài (khoảng hơn 2 giờ) thì nên tắt hoàn toàn hệ thống, thay vì để máy ở chế độ “ngủ” (Hibernate hoặc Stand by)

Tắt hẳn máy tính khi không sử dụng

Tắt hẳn máy tính khi không sử dụng

– Bên cạnh đó nếu để qua đêm hoặc không sử dụng máy tính lâu hơn thì ngoài việc tắt hẳn máy thì bạn nên rút ổ điện ra khỏi phích cắm.

– Không nên sử dụng tính năng screen saver (tiết kiệm màn hình). Tính năng này thực sự ngốn rất nhiều năng lượng điện.

– Nếu bạn đang chuẩn bị mua một chiếc máy tính thì nên chọn những thiết bị có chứng nhận Energy Star (tiết kiệm điện năng). Ví dụ như máy tính của hãng Dell, HP, Toshiba.

– Bạn nên kích hoạt tất cả tính năng tiết kiệm năng lượng có trên hệ thống máy tính và các thiết bị kết nối đi kèm như máy in, máy scan…

Một lưu ý nữa là: Khi không sử dụng tivi hay máy vi tính, bạn nên dùng khăn phủ để che bụi cho tivi và màn hình máy tính, vì bụi bẩn có khả năng làm cho chúng bị dò điện. Tuy nhiên, bạn không nên phủ khăn ngay khi vừa sử dụng xong sẽ làm tivi và màn hình không thoát được nhiệt mà hãy để đến khi màn hình nguội hẳn sẽ tốt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.