Những điều người dùng cần biết khi sử dụng TiVi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Tiết kiệm điện năng là một trong những điều mà người dùng quan tâm khi mua thiết bị công nghệ. Và TV trong gia đình bạn là một trong những thiết bị ngốn nhiều điện năng nhất.

Cài đặt chế độ tiết kiệm điện. Nguồn Internet.

Cài đặt chế độ tiết kiệm điện. Nguồn Internet.

Với việc chuyển đổi sang phát sóng TV kỹ thuật số độ nét cao người dùng có thể mua một hộp chuyển đổi set-top, và vẫn sử dụng TV cũ với một ăng-ten hoặc có thể mua một TV HD màn hình phẳng mới.

Nhưng người dùng cũng nên xem xét hóa đơn sử dụng điện khi mua một chiếc TV mới. TV cùng với thiết bị điện tử tiêu dùng khác như máy vi tính, bộ sạc điện thoại di động, điện thoại vô tuyến…là nguyên nhân làm tăng tiền điện sinh hoạt. Đó là do người dùng mua nhiều tiện ích đa phương tiện đi kèm và các TV ngày càng có kích cỡ lớn, trong khi các nhà sản xuất mới bắt đầu xem xét việc tiết kiệm điện năng trong thiết kế sản phẩm của mình. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho người dùng.

1. TV cỡ nhỏ tiết kiệm điện

Một chiếc TV màn hình nhỏ sẽ giúp tiết kiệm điện năng, bởi vì điện năng TV sử dụng tăng lên đáng kể xuất phát từ việc người dùng mua màn hình lớn hơn do phải chiếu sáng nhiều diện tích hơn. Một chiếc TV LCD 50 inch sử dụng gấp điện năng gấp 2-3 lần model 25 inch tương tự. Vì vậy, bạn hãy suy nghĩ liệu có thể mua TV 40 inch thay cho 50 inch, hoặc 27 inch thay 32 inch.

2. TV LED là lựa chọn tốt

Trung bình, một chiếc TV Plasma ngốn năng lượng gấp đôi so với màn hình LCD (màn hình tinh thể lỏng), và nhiều hơn đáng kể TV màn hình CRT cũ. Trong khi các model LCD sử dụng đèn nền LED ( đi-ốt phát quang) mang đến hình ảnh chất lượng cao hơn và dùng ít điện năng hơn.

Mặt khác, hầu hết các TV khi xuất xưởng đều thiết lập sẵn độ sáng màn hình ở mức độ cao hơn so với nhu cầu gia đình, do đó người dùng có thể điều chỉnh giảm mức độ sáng và giảm lượng điện sử dụng.

3. Tắt những thứ không cần thiết

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Bất kỳ thiết bị với một điều khiển từ xa sẽ vẫn tiêu dùng điện ngay cả khi bạn đã nhấn nút “off” (tắt), chúng ở “chế độ chờ” hoặc “sleep” để có thể nhận được một tín hiệu và phản ứng khi bạn nhấn nút “On”. Tùy thuộc vào kích thước, TV LCD có thể sử dụng 50-300W khi đang xem. Nhưng tiêu hao năng lượng liên tục nhất của các cài đặt điển hình là kết nối cáp hoặc đầu thu vệ tinh. Mặc dù sử dụng ít năng lượng hơn so với một màn hình TV đang hoạt động, nhưng chúng chạy gần đủ công suất, ngay cả khi TV được tắt.

Để cắt điện hoàn toàn khi không cần thiết, người dùng hãy nhấn vào công tắc “tắt” các thiết bị. TV có thể mất một vài giây để khởi động khi bật trở lại, nhưng bù lại người dùng sẽ bớt một khoản chi phí. Nếu đi kèm hộp cáp hoặc đầu thu vệ tinh, bạn sẽ phải nút cắm riêng biệt để nó có thể hoạt động và nhận được dữ liệu bất cứ lúc nào, nhưng cần có nguồn riêng để cắm vào TV, đầu DVD, hệ thống âm thanh vòm và hệ thống video game. Các thiết bị mới hiện nay có có tính năng tự động tắt ở chế độ chờ, hay tắt và mở hoàn toàn.

Hiện nay, nhiều nhà sản xuất TV lớn như Samsung, Sony đã trang bị công nghệ tiết kiệm điện trên TV hữu ích cho người dùng.

Phi Phi

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh tivi LCD và tivi LED

So sánh tivi LCD và tivi LED

Hiện nay dòng TV LED đang gây được nhiều thiện cảm với thị trường trong và ngoài nước, vì vậy dòng TV LCD đang gặp những bất lợi nhất định. Tuy nhiên xét về nhiều khía cạnh một chiếc tivi LCD vẫn là một lựa chọn tốt.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!