Mẹo hay giúp chụp ảnh đẹp bằng camera trước trong điều kiện thiếu sáng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không ít lần bạn sử dụng camera trước trên smartphone để chụp ảnh "tự sướng", nhưng lại rơi vào trường hợp ngược sáng hoặc điều kiện ánh sáng xung quanh không đủ, khiến cho bức ảnh trở nên tối và không rõ gương mặt. Ứng dụng sau sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Camera trước thường thường chỉ được xem là camera phụ nhằm mục đích thực hiện cuộc gọi video hoặc chụp ảnh “tự sướng” ở khoảng cách gần, do vậy camera trước trên sản phẩm có độ phân giải thấp và không trang bị đèn flash, điều này khiến cho khó có thể sử dụng camera trước ở điều kiện thiếu sáng.

Hiện có một vài smartphone trên thị trường được quan tâm nhiều hơn đến camera trước và trang bị kèm theo cả đèn flash cho camera trước, tuy nhiên số lượng sản phẩm này chưa nhiều. Do vậy, việc chụp ảnh bằng camera trước với nhiều smartphone trong điều kiện thiếu sáng đôi khi trở nên bất khả thi.

Để khắc phục vấn đề này, ứng dụng với tên gọi Front Flash được ra đời.

Đúng như tên gọi của mình, Front Flash sẽ thay đổi độ sáng trên màn hình smartphone để giả lập hiệu ứng flash trên camera trước của smartphone, từ đó giúp người dùng có thể dễ dàng chụp được những bức ảnh đẹp, đủ sáng và rõ chi tiết ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Ứng dụng này thậm chí còn cho phép người dùng chụp ảnh bằng camera trước ở trong điều kiện hoàn toàn không có ánh sáng vẫn cho được bức ảnh rõ nét.

Download và cài đặt ứng dụng miễn phí hoặc tại (tương thích Android 2.3 trở lên).

Giao diện của Front Flash giống với các ứng dụng chụp ảnh khác, nhưng đơn giản hơn rất nhiều. Ứng dụng cung cấp một thanh trượt ở trên để người dùng điều chỉnh độ sáng/tối của khung hình. Sau khi đạt được độ sáng phù hợp, bạn chỉ việc nhấn vào nút chụp ảnh.

Mẹo hay giúp chụp ảnh đẹp bằng camera trước trong điều kiện thiếu sáng

Hình ảnh đối tượng cần chụp bằng camera trước vẫn thấy rõ dù điều kiện ánh sáng xung quanh là hoàn toàn không có

Trong trường hợp độ sáng quá yếu hoặc hoàn toàn không có ánh sáng, bạn kéo hết thanh trượt về phía phải, lúc này màn hình của Front Flash sẽ tăng lên độ sáng cực đại, giúp người dùng có thể chụp được rõ nét hình ảnh.

Lưu ý: thay đổi độ sáng trên ứng dụng Front Flash không làm thay đổi thiết lập độ sáng trên smartphone. Nghĩa là cho dù có tăng độ sáng của Front Flash lên mức tối đa, nhưng sau khi thoát khỏi ứng dụng này, độ sáng màn hình của smartphone sẽ khôi phục về mức mặc định như đã thiết lập từ trước.

Đặc biệt, sau khi chụp, Front Flash còn cho phép người dùng thêm các bộ lọc lên hình ảnh để tạo hiệu ứng, tương tự như ứng dụng Instagram. Tại đây, bạn có thể chọn “None” để giữ nguyên hình ảnh ban đầu được chụp bằng Front Flash, hoặc trong trường hợp ảnh chụp vẫn còn quá tối, bạn chọn “Brighten” để giúp tăng thêm độ sáng cho hình ảnh chụp được.

Chọn bộ lọc

Chọn bộ lọc “Brighten” nếu muốn tăng thêm độ sáng cho hình ảnh chụp được

Sau khi đã chọn bộ lọc tạo hiệu ứng phù hợp (hoặc giữ nguyên như mặc định), bạn nhấn vào biểu tượng chiếc dĩa mềm để lưu lại hình ảnh chụp được, hoặc nhấn vào biểu tượng mũi tên để chia sẻ trực tiếp hình ảnh vừa chụp và tạo hiệu ứng lên Facebook, Google+ hoặc thông qua tin nhắn, email…

Trong quá trình thử nghiệm, Front Flash cho thấy sự hiệu quả của mình trong việc tăng độ sáng cho những bức ảnh chụp bằng camera trước trong điều kiện ngược sáng, thiếu sáng hay thậm chí hoàn toàn không có nguồn sáng nào.

Chọn bộ lọc

Hình ảnh so sánh chụp ở điều kiện không có ánh sáng từ camera trước bằng ứng dụng chụp ảnh mặc định trên smartphone (trái) và hình ảnh chụp bằng Front Flash (phải)

Theo dantri

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!