Mẹo kéo dài thời gian sử dụng của thực phẩm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi dầu dừa có mùi hắc chỉ cần đun sôi trong vòng 2-3 phút, lại có thể sử dụng như bình thường, chất lượng không bị ảnh hưởng

Nếu bạn là một người nội trợ, và thường xuyên đau đầu vì làm sao bảo quản cho các loại thực phẩm được lâu dài, vì không có nhiề thời gian để thường xuyên đi chợ hoặc đơn giản là nhiều loại thực phẩm cần mua để sử dụng trong một thời gian dài

Dưới đây là cách bảo quản một số loại thực phẩm để cho chúng có thời hạn sử dụng dài hơn.

1. Dầu ô liu

olive oil

Bảo quản dầu ô liu trong chai thủy tinh tối màu, tránh ánh sáng

Dầu ô liu được sử dụng rất nhiều trong việc chế biến các món ăn cũng như có tác dụng tích cực trong việc làm đẹp được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Vì thế dầu ô liu trở thành một trong những loại thực phẩm phổ biến trong mỗi gia đình.

Bình thường theo các nhãn mác đóng ngoài chai dầu ô liu thì dầu có thể sử dụng trong 3 tháng sau khi mở nắp. Tuy nhiên, chúng ta có thể kéo dài tuổi thọ của dầu ô liu bằng một số cách. Nếu mua một chai lớn dầu ô liu về, bạn nên san ra một chai nhỏ để sử dụng hàng ngày, phần còn lại bảo quản trong một chai thủy tinh tối màu và đóng nắp liên tục, tránh cho oxy cũng như ánh sáng được tiếp xúc trực tiếp, như thế dầu ô liu có thể có thời hạn sử dụng dài hơn 3 tháng.

2. Bơ đậu phộng

peanut butter

Bảo quản bơ đậu phộng trong hũ thủy tinh đậy kín nắp và thường xuyên đảo chiều có thể giữ được trong vòng 6 tháng

Là loại bơ thông dụng trong các món ăn hàng ngày, đặc biệt là cho việc ăn bánh mỳ, bơ đậu phộng là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng vì chứa các loại lipid chưa bão hòa rất tốt cho cơ thể, Vitamin E và protein…cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Bơ đậu phộng nên được bảo quản trong các hũ thủy tinh được đậy kín nắp tránh không khí tiếp xúc vào bơ, đồng thời, thường xuyên lộn ngược hũ để phần kem bơ và phần còn lại được trộn đều, như thế bơ đậu phộng có thể sử dụng trong vòng 6 tháng ngay cả môi trường thường. Hoặc cũng có thể cho trong tủ lạnh để kéo dài thời gian bảo quản bơ.

3. Pho mát

cheese

Nên gói pho mát trong giấy nến để bảo quản được lâu hơn

Pho mát là một trong những loại thực phẩm khá phổ biến trong nhà bếp với nhiều công dụng khác nhau.

Để giữ pho mát luôn giữ được độ xốp ngon trong một thời gian dài thì nên bảo quản pho mát trong giấy nến là tốt nhất, như thế, vừa có không gian để pho mát được “thở” và giữ được mùi vị thơm ngon. Tránh việc bảo quản pho mát trong những hộp nhựa hoặc bọc trong giấy thiếc, vì sẽ làm mất không gian, khiến pho mát nhanh bị cứng và mất mùi vị thơm ngon sẵn có.

4. Mayonaise

mayo

Giữ mayonaise trong hũ thủy tinh và để trong cánh cửa tủ lạnh sẽ giúp mayonaise được giữ mùi vị thơm ngon lâu hơn

Mayonaise là loại thực phẩm rất phổ biến được sử dụng trong những món trộn cũng như salad, hay bánh mì kẹp. Chính vì thế rất nhiều người nội trợ luôn thắc mắc không biết cách bảo quản mayonaise như thế nào cho nó giữ đươc hương vị thơm ngon lâu dài trong quá trình sử dụng.

Thông thường, mọi người thường bảo quản mayonaise bên trong tủ lạnh, nhưng có một lưu ý rằng nếu để mayonaise trong một hũ thủy tinh đậy kín và cho vào trong cánh cửa tủ lạnh sẽ giúp cho mayonaise được sử dụng trong thời gian dài hơn.

5. Mật ong nguyên chất

Giữ mật ong trong bình thủy tinh kín

Giữ mật ong trong bình thủy tinh kín

Mật ong là loại thực phẩm khá phổ biến trong mọi gia đình vì có rất nhiều tính năng từ nấu ăn, đến chữa bệnh và làm đẹp da. Vấn đề là làm sao để bảo quản mật ong trong một thời gian dài?

Để giữ cho mật ong được lâu dài nên bảo quản mật ong trong hũ thủy tinh hoặc gốm, sứ đậy kín và cất giữ nơi không có ánh sáng trực tiếp chiếu vào, đồng thời hạn chế việc mở nắp thường xuyên lọ mật ong. Tránh bảo quản mật ong trong những dụng cụ như nhựa, kim loại hay gỗ…vì chúng sẽ phản ứng với mật ong và tạo ra chất độc, khiến người dùng bị ngộ độc trong quá trình sử dụng

Khi mật ong bị kết tinh trong quá trình bảo quản, thì có thể làm tan bằng cách cho lọ đựng mật ong vào thau nước nóng để mật ong tan dần dần.

6. Dầu dừa

Khi dầu dừa có mùi hắc chỉ cần đun sôi từ 2-3 phút thì lại có thể sử dụng như bình thường

Khi dầu dừa có mùi hắc chỉ cần đun sôi từ 2-3 phút thì lại có thể sử dụng như bình thường

Gần đây, dầu dừa được rất được các chị em phụ nữ sử dụng vì tác dụng làm đẹp rất đa dạng của loại dầu này, từ việc làm đẹp da, tóc, lông mày…nên hầu hết các chị em đều mua cho mình một chai dầu dừa lớn để phục vụ cho mục đích sử dụng dài hạn của mình.

Đêr bảo quản dầu dừa được lâu dài, bạn có thể để dầu trong ngăn mát của tủ lạnh và rót một lượng nhỏ phục vụ cho mục đích sử dụng hàng ngày. Lọ lớn, bảo quản và đậy kín trong tủ lạnh có thể giữ trong 1-2 năm.

Khi bảo quản, dầu dừa bị mất mùi thơm và có khi có mùi hắc, chỉ việc bỏ dầu ra đun sôi 2-3 phút thì dầu vẫn có theer sử dụng như bình thường mà không hề giảm chất lượng.

Tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!