Mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng bếp gas tiết kiệm nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể tiết kiệm chi phí đáng kể hàng tháng cho việc sử dụng bếp gas nấu nướng :

Sử dụng bếp gas hiệu quả và tiết kiệm gas là mong muốn của mọi người, làm thế nào để đun nấu với bếp gas với lượng thực phẩm lớn cho gia đình mà vẫn tiết kiệm được chi phí tối đa ? Dưới đây là những mẹo bạn có thể áp dụng để sử dụng hiệu quả và an toàn cho bếp gas gia đình mình:

Chọn bếp gas chính hãng, uy tín

Việc đầu tiên giúp bạn sử dụng bếp gas tiết kiệm nhất chính là nên chọn sản phẩm có thương hiệu và uy tín. Một chiếc bếp tuy giá rẻ có vẻ có lợi hơn khi tiết kiệm được một chút tiền nhưng khi sử dụng một sản phẩm không có thương hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ không đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng. Lượng gas dễ bị rò rỉ, không chỉ gây lãng phí mà còn dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao.

Chuẩn bị sẵn nguyên liệu trước khi nấu

Trước khi bắt bếp, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng nguyên vật liệu cần cho món ăn và lên sẵn các món ăn cần nấu trước đó. Thói quen này sẽ giúp cho việc nấu nướng của bạn diễn ra liên tục, không bị ngắt đoạn hoặc phải tắt bếp giữa chừng do thiếu nguyên liệu. Tắt và khởi động bếp nhiều lần trong quá trình nấu ăn không chỉ khiến lượng gas sử dụng tăng vọt mà còn giảm tuổi thọ chiếc bếp của bạn.

Ngoài ra, khi nấu nướng và chế biến món ăn bạn nên tập trung, không làm xen ngang với các việc khác. Làm nhiều việc cùng lúc với nấu ăn sẽ khiến bạn quên nồi trên bếp đang nấu, dẫn đến việc thực phẩm bị cháy khét, nồi bị hư hỏng nặng và lãng phí gas.

Không điều chỉnh mức lửa quá to

Mức lửa lớn nhất của bếp gas không phải là mức lửa phù hợp cho các món nấu nướng hàng ngày, thông thường nên điều chỉnh lửa vừa phải để nấu ăn dinh dưỡng, không bị cháy ở bên ngoài mà bên trong lại chưa chín kĩ, cách này không chỉ khiến thực phẩm biến chất không có lợi cho sức khỏe mà còn gây tiêu hao phí khí gas hơn. Nấu nướng bằng lửa to cũng khiến nồi chảo rất dễ bị hư hỏng.

Khóa gas sau khi sử dụng

Bước cơ bản và quan trọng nhất để đảm bảo an toàn chính là khóa van gas, người dùng nên thao tác khóa van ngay sau mỗi lần sử dụng để bếp gas trở thành vật dụng không tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ hay xì dò rỉ gas gây nguy hiểm trong nhà. Ngoài ra, nên lau chùi các đường dẫn gas và mâm chia lửa để khí gas được cháy đều, tạo nhiệt lượng lớn nhất nấu chín thức ăn giúp tiết kiệm gas.

Khóa van gas an toàn là bước giúp tiết kiệm gas và đảm bảo an toàn căn bản nhất

Những bước sử dụng bếp gas an toàn và tiết kiệm ở trên đều là những cách căn bản nhất để đảm bảo quá trình sử dụng luôn được an toàn và đem lại kinh tế nhất cho người dùng. Ngoài ra, cách tốt nhất để dùng bếp gas an toàn chính là ý thức của người dùng, luôn tuân thủ đúng những quy tắc an toàn, chú ý kiểm tra bình van gas thường xuyên để luôn đảm bảo bếp gas hoạt động bình thường, không gặp phải sự cố.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!