Mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng mỹ phẩm một cách hiệu quả và tiết kiệm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có từng nghĩ rằng số tiền mà bạn dành ra cho mỹ phẩm là khá lớn? Nếu biết một số mẹo nhỏ sau đây chắc chắn cách dùng mỹ phẩm của bạn sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Mỹ phẩm là một trong những thứ không thể thiếu được đối với phụ nữ. Tuy nhiên, không ít bạn gái than phiền răng số tiền mà họ bỏ ra cho việc trang điểm, dưỡng da chiếm hết số tiền mà họ kiếm được.

Nếu bạn muốn sử dụng mỹ phẩm một cách hiệu quả và tiết kiệm thì sau đây là những mẹo nhỏ dành cho bạn.

Không mua đồ mới trước khi sử dụng hết số mỹ phẩm cùng loại đã mua trước đó

Con gái thường bị thu hút trước những sản phẩm mới bởi mẫu mã bắt mắt và những lời quảng cáo đầy “mê hoặc”. Tuy nhiên, trước khi mua tiếp một thỏi son màu đò bạn hãy xem xét xem thỏi son đỏ mà mình đang dùng liệu vẫn còn dùng được nữa không. Màu son đôi khi chỉ khác nhau một chút thôi nhưng lại khiến bạn phải tiêu thêm một khoản không it đấy.

Chỉ nên mua mỹ phẩm mới khi đã dùng hết mỹ phẩm cũ

Tương tự, trước khi quyết định mua lọ kem dưỡng ẩm, hộp phấn phủ mới hoặc bất cứ loại mỹ phẩm nào khác, bạn hãy đảm bảo rằng mình đã dùng hết hoặc gần hết sản phẩm cũ có trong tủ. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí dành cho mỹ phẩm một cách tối đa.

Kiềm chế khi mua sắm

Nếu ai đã đọc cuốn truyện “Tín đồ shopping” (mà sau này đã được dựng thành phim cùng tên vào năm 2009) thì có lẽ sẽ không bao giờ quên được cô nàng nhân vật chính với bệnh “nghiện” mua sắm của mình.

Tất nhiên, đã là con gái, ai cũng thích mua sắm, thích dùng những đồ mới. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm thì hãy biết kiềm chế khi mua sắm. Vẫn biết rằng từ chối những món đồ bắt mắt, hấp dẫn là điều vô cùng khó nhưng bạn hãy quan tâm đến lợi ích của nó thay vì chỉ nghĩ đến sở thích nhất thời.

Trước khi đi mua mỹ phẩm, tốt nhất là hãy tìm hiểu mỹ phẩm đó bằng cách tìm lời khuyên từ bạn bè hoặc những review đánh giá trên mạng. Bạn cần phải xác định mình cần mua cái gì, sẽ mua cái gì, sau đó mới nên ra đường mua sắm.

Thử sản phẩm trước khi mua

Thử trước khi mua mỹ phẩm

Bạn đã xem qua tất cả các review trên mạng và quyết định mua sản phẩm này? Điều đó chưa thực sự đủ bởi mỗi người có một cơ địa khác nhau, làn da cũng có những đặc điểm khác nhau. Trước khi bỏ tiền ra mua bất kỳ một loại mỹ phẩm nào, bạn hãy chắc chắn rằng mình đã thử sản phẩm ấy và cảm thấy hợp với nó.

Hãy đến các showroom hoặc các cửa hàng và dùng thử các mẫu thử để xem loại mỹ phẩm này có hợp với làn da mình không, mùi hương này có phải là mùi hương mình yêu thích không (tất nhiên mọi thứ đều chỉ ở mức tương đối mà thôi). Đừng để mình rơi vào trường hợp khi mua về đến nhà, bạn mới nhận ra mình bị dị ứng với sản phẩm này hoặc cảm thấy không hứng thú để dùng nó.

Lựa chọn những sản phẩm với kích cỡ nhỏ

Hầu hết các loại mỹ phẩm đều có khá nhiều dung tích, từ nhỏ đến lớn. Nhiều người nghĩ rằng mua sản phẩm có dung tich lớn sẽ tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, với tâm lý của hầu hết các bạn gái, tốt nhất hãy chọn những loại có kích cỡ nhỏ.

Mỗi loại kem dưỡng hay serum dù nhỏ cũng dùng được từ 3 – 6 tháng. Trong khoảng thời gian này bạn có thể sẽ thấy hợp, cũng có thể không. Nếu thấy không hợp lắm thì rõ ràng đổi qua một sản phẩm mới là điều cần thiết. Còn nếu thấy hợp, bạn có chắc rằng mình không cảm thấy chán nó sau một thời gian dài sử dụng.

Tôt nhất, hãy lựa chọn các sản phẩm với dung tích nhỏ vì so với dung tích lớn nó cũng không đắt hơn là bao.

Kiểm tra những thứ mình cần trước khi mua sắm

Bạn đừng bao giờ mua mỹ phẩm mà không có suy tính bởi mỹ phẩm có thể sẽ giúp bạn đẹp hơn nhưng cũng có thể làm bạn bị dị ứng nếu không hợp. Hàng tháng, bạn nên kiểm tra tủ mỹ phẩm của mình. Đây là cách giúp bạn có thể loại bỏ được những sản phẩm hết hạn cũng như biết được mình đang thiếu sản phẩm gì để nhanh chóng mua thêm. Thói quen này còn giúp bạn tránh mua phải những món đồ mà mình đã có.

Chọn sản phẩm đa công dụng

Hiện nay, thị trường mỹ phẩm có rất nhiều sản phẩm đa công dụng. Đây là cách giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí bởi một sản phẩm có thể được dùng vào nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm với thành phần chống nắng SPF 30 – 50, như thế, nó vừa giúp bạn dưỡng da lại vừa giúp bạn chông nắng hiệu quả.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review nước xả vải Comfort nào thơm nhất kèm mẹo sử dụng tiết kiệm

Review nước xả vải Comfort nào thơm nhất kèm mẹo sử dụng tiết kiệm

Nước xả vải không chỉ giúp quần áo được mềm mại, giữ được độ bền mà còn tạo mùi hương giúp người mặc thấy dễ chịu và tự tin. Comfort là một trong những hãng nước xả vải quá quen thuộc với nhiều gia đình. Cùng tìm hiểu nước xả vải Comfort nào thơm nhất trong bài viết này nhé.

Tin tức về Cuộc sống

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

Bộ tứ iPhone 16 series đã chính thức ra mắt, mang đến những nâng cấp đột phá hứa hẹn làm khuynh đảo thị trường smartphone. Từ ngày 20/9 đến 26/9, hãy cùng TopZone chào đón siêu phẩm với chương trình khuyến mãi cực sốc và cơ hội sở hữu iPhone 16 với mức giá hấp dẫn nhất!
Tổng hợp các dòng sữa chua dâu ngon nên ăn thử một lần

Tổng hợp các dòng sữa chua dâu ngon nên ăn thử một lần

Sữa chua dâu là một trong các hương vị sữa chua quốc dân vừa dễ ăn, vừa có vị chua ngọt không gây ngán và không kén người ăn. Nếu là fan của món sữa chua dâu thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ 5 loại sữa chua dâu sau đây.
Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sữa tươi Vinamilk ít đường thay cho các loại sữa tươi có đường truyền thống vì có vị ngọt dịu dễ uống, giảm bớt lượng đường và calo dung nạp vào cơ thể. Vậy sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không, cùng tìm hiểu ngay.
TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

Với sự kết hợp giữa vị béo ngậy của sữa dừa và sự mềm mịn của vỏ bánh, bánh Trung thu nhân sữa dừa mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, dễ dàng chinh phục bất kỳ ai từ lần thử đầu tiên. Cùng khám phá sự hấp dẫn của từng thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng.
Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Bánh Trung thu truyền thống thường chứa lượng đường và tinh bột khá cao, không phù hợp cho người mắc tiểu đường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu liệu người bị tiểu đường có thể ăn bánh Trung thu không, cũng như điểm qua các thương hiệu bánh Trung thu dành cho người mắc bệnh này.
Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Những tháng cuối cùng của thai kỳ đang đến gần, các mẹ lần đầu mang thai cảm thấy lo lắng không biết nên chuẩn bị giỏ đồ đi sinh như thế nào để đảm bảo đủ đồ dùng cho mẹ và bé. Trong bài viết này sẽ gợi ý đến các mẹ bỉm món đồ dùng cần chuẩn bị đi sinh đầy đủ mà vẫn nhanh, gọn nhẹ nhất.