Mẹo nhỏ giúp đôi giày của bạn không bị "bốc mùi" khi gặp mưa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời tiết đang chuẩn bị sang hè, nhưng những cơn mưa xuân dường như vẫn còn lưu luyến. Nếu bạn đang lo đôi giày của mình bị "bốc mùi" vì trời mưa thì những mẹo hay sau đây sẽ giúp bạn có được một đôi giày thơm tho và sạch sẽ!

Vệ sinh giày, boot đúng cách khi bị mắc mưa

Khi trời mưa, bạn có thể mặc áo mưa, nhưng rõ ràng, áo mưa sẽ không giúp bạn che đi đôi chân của bạn, vì vậy, khả năng rất cao là đôi giày mà bạn đang đi sẽ bị ẩm ướt và có mùi hôi. Để giày, boot không bị bốc mùi hôi khó chịu khi đi dưới trời mưa, ngay từ khi chọn mua giày/boots, bạn nên chọn một đôi có thiết kế chống mùi mồ hôi và có tính năng hút ẩm. Nếu giày, boot của bạn bị bẩn khi đi mưa thì bạn chỉ nên làm sạch từ trong ra ngoài bằng cách sử dụng chất tẩy rửa và thuốc tẩy nhẹ.

Ngoài ra, một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn khử mùi đôi giày ẩm ướt của mình:

– Bột Baking Soda

Baking Soda là một nguyên liệu phổ biến để làm bánh. Bạn có thể mua tại các cửa hàng bán hàng khô trong các chợ hoặc siêu thị. Cách khử mùi hôi ở giày dép bới bột Baking Soda: Rắc một chút bột baking soda vào giày/dép của bạn mỗi khi không sử dụng và để qua đêm. Bột sẽ thấm vào đôi giày của bạn và có tác dụng “hút mùi”.

h

Chú ý là trước khi sử dụng thì bạn nên vỗ nhẹ đôi giày để đẩy lượng bột thừa trong đó ra. Mùi hôi của giày dép sẽ giảm đi trông thấy, nhất là với những đôi giày bị ẩm ướt do trời mưa.

– Cho vào ngăn đá tủ lạnh

Nếu đôi giày của bạn đang ướt và bốc mùi thì việc cho vào ngăn đá tủ lạnh cũng là một biện pháp khá hữu hiệu để làm giảm mùi hôi từ giày. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, để không làm…nhiễm mùi cho ngăn đá tủ lạnh thì bạn hãy cho đôi giày của mình vào trong một hộp nhựa đựng thức ăn kín rồi đặt chiếc hộp này vào trong tủ đá. Không khí lạnh phát ra trong ngăn đá sẽ tiêu diệt phần lớn các loại nấm mốc và vi khuẩn gây mùi trong giày/dép.

– Muối

Muối được sử dụng rất nhiều để khử mùi hôi, tanh trong gia đình. Và cách khử mùi hôi của giày/dép bằng muối cũng không phải ngoại lệ. Nếu đôi giày của bạn bị nước vào và bốc mùi, bạn hãy cho muối vào một vỏ bọc nhỏ rồi nhét nó vào trong đôi giày, để qua đêm, sáng ngày mai bạn sẽ thấy đôi giày của mình thơm tho và dễ chịu.

– Giấm táo

f

Ngoài các cách trên bạn cũng có thể sử dụng một nguyên liệu nhà bếp nữa để khử sạch mùi hôi trên giày, đó là giấm táo. Cách khử mùi bằng giấm táo như sau: Bạn sử dụng một miếng vải rồi nhúng vào giấm táo vàc hà xát vào bên trong đôi giày. Sau đó phơi nó dưới nắng ít nhất 10 phút (Nếu không có nắng, bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm khô giày). Dấm táo có bày bán rất sẵn trong các siêu thị trên toàn quốc.

– Than hoạt tính

Ngoài muối ra thì sử dụng than hoạt tính để khủ mùi hôi của giày cũng là một cách làm rất hiệu quả mà nhân viên giúp việc nhà nào cũng biết. Tất cả những gì bạn cần làm rất đơn giản và không quá 2 phút: Đặt than hoạt tính cùng đôi giày cần khử mùi vào trong cùng một cái túi và để trong một giờ.

– Bạn nên để cho đôi giày được khô ráo trong vòng 24 giờ sau một ngày đổ mồ hôi nhiều hoặc bị nước mưa làm ướt. Khi thấy lót giày có mùi hôi không thể khắc phục thì nên bỏ đi và thay bằng lót khác.

Vệ sinh chân sạch sẽ để không bị hôi khi đi giày

Bên cạnh việc làm sạch giày, boot để không bị mùi hôi trong trời mưa, thì việc giữ gìn cho đôi chân thật sạch sẽ cũng là điều quan trọng để khử mùi hôi khi đi giày.

Vi khuẩn phát triển rất nhiều trong môi trường tối và ẩm ướt, như vậy, bàn chân và giày dễ dàng có mùi. Để loại bỏ mùi hôi trên chân và giày bạn nên rửa chân một cách cẩn thận bằng cách sử dụng xà phòng khử trùng và rửa kỹ giữa các kẽ ngón chân.

Sau khi rửa sạch chân, bạn nên lau khô chân bằng khăn bông mềm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khử mùi hôi chân bằng cách ngâm chân với trà, nước muối pha loãng ấm, hoặc bôi gel khử mùi lên chân để kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn.

Để tăng thêm tính hiệu quả khi khử mùi hôi cho giày và chân, bạn nên sử dụng thêm chất khử mùi hàng ngày. Các sản phẩm có hương thơm thường không làm giảm mùi hôi chân, mà còn làm cho vấn đề nghiêm trọng hơn. Tránh xa các loại tất có chất liệu là nylons thô. Sử dụng tất bằng vải bông và thay đổi chúng một hoặc hai lần một ngày nếu chân bạn ra mồ hôi rất nhiều.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!