Mẹo phát hiện lỗi CL máy giặt LG và cách sửa lỗi tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có thể thắc mắc máy giặt LG nhà mình tại sao bị báo lỗi CL, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xác định lỗi và cách sửa lỗi tại nhà.

Tại sao máy giặt LG báo CL?

CL là viết tắt của “Child Lock.” Máy giặt chỉ dành cho người lớn sử dụng tuy nhiên nếu nhà bạn có trẻ em chơi đùa thì rất dễ xảy ra tai nạn ngoài ý muốn, trẻ có thể mở cửa và cho tay vào khi máy đang chạy, khi lồng giặt quay nhanh sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, nhà sản xuất đã đưa chức năng CL vào để bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ và người sử dụng.

Máy giặt LG lỗi CL
Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt LG lỗi CL

Ngoài ra, tính năng CL (khóa trẻ em) giúp trẻ em không thể bật thiết bị khi không sử dụng và không có giám sát của người lớn. Người lớn chỉ phải bấm để bật khóa trẻ em nên không phải rút phích cắm điện. Khi khóa trẻ em được bật, từ “CL” sẽ xuất hiện trên màn hình. Điều này có nghĩa là tất cả các phím ngoại trừ phím “Nguồn” sẽ không hoạt động, vì vậy trẻ em có thể chơi nghịch nếu bạn không có ở đó nhưng bạn có thể yên tâm rằng máy sẽ không hoạt động và gây hại cho trẻ.

Không phải ai cũng biết cách sử dụng thành thạo tính năng khóa trẻ em. Trên thực tế, nhiều người mua máy giặt LG về sử dụng đến lúc mua máy mới vẫn chưa biết cách sử dụng tính năng khóa trẻ em. Mọi người thường vô tình bấm nhầm nút bật khóa trẻ em và màn hình CL nhưng lại không biết cách tắt chức năng này.

Các dòng máy giặt cửa trên nào của LG bị lỗi CL

Khóa trẻ em có trên cả máy giặt cửa trên của LG và máy giặt biến tần truyền động trực tiếp biến tần cửa trước mới của LG. Chức năng CL có trên các model máy giặt LG nhiều năm trước. Trong model cũ hơn, một công tắc từ đã được thêm vào để đảm bảo rằng trẻ em được an toàn. Khi cố ý hoặc vô tình mở nắp cửa trong khi máy giặt đang quay, máy sẽ tắt và hiển thị lỗi dE.

 Hướng dẫn cách tắt, bật khóa trẻ em CL

CL không phải là một lỗi sai; đây thực ra là hiển thị chức năng “khóa trẻ em” của máy giặt. Nếu bạn tắt chức năng CL, máy hoạt động bình thường và bạn không cần phải gọi thợ hoặc dịch vụ sửa chữa máy giặt. Tùy theo từng dòng máy mà nhà sản xuất có ký hiệu chức năng khóa trẻ em có nhiều hơn hai nút và hình vẽ vòng khóa hai nút.

+ Một số máy giặt LG có hai nút TEMP và OPTION bật tắt tính năng khóa trẻ em (Máy giặt LG cửa trước cũ)

+ Một số máy giặt LG có 2 phím tắt mở tính năng khóa trẻ em. RINSE và WASH

+ Một số máy giặt LG có 2 phím RINSE và SPIN bật tắt tính năng khóa trẻ em (máy giặt cửa trên LG inverter).

Để tắt chức năng click hoặc CL, bạn chỉ cần nhấn và giữ cả hai phím trong 3 giây.

+ Tuy nhiên, một số dòng máy giặt LG có phím Delay End (Khóa trẻ em) bạn nhấn và giữ trong 3 giây để bật hoặc tắt tính năng khóa trẻ em.

Những mã lỗi thường gặp ở máy giặt LG inverter
Những mã lỗi thường gặp ở máy giặt LG inverter

Trên các kiểu máy giặt mà bạn sử dụng hai phím để bật CL, bạn có thể tìm biểu tượng ổ khóa trẻ với ổ khóa ở giữa hai phím. Nhưng bạn có thể xem và tìm Khóa trẻ em trên các kiểu máy có CL được bật bằng một phím duy nhất.

Nhưng qua những gì chúng ta thấy, một số máy giặt LG sau khi nhà sản xuất không có biểu tượng khóa trẻ em trên phím điều khiển. Ví dụ như dòng máy giặt trong hình bên dưới không có biểu tượng khóa trẻ em trên phím điều khiển. Nếu máy còn bảo hành mà bạn muốn khắc phục lỗi CL trên dòng máy này thì bạn nên gọi điện để được hỗ trợ bảo hành. Nếu máy không còn bảo hành, bạn sẽ phải trả phí cho dịch vụ bên ngoài.

Có bao nhiêu loại biến tần CL khác nhau?

Mặc dù máy có tính năng “Khóa trẻ em” nhưng nếu có đủ chỗ, vui lòng đặt máy giặt ở nơi trẻ em không nhìn thấy để tránh bị thương.

Tính năng khóa trẻ em CL trên máy giặt LG chắc chắn rất hữu ích, nhưng đối với một số người, đặc biệt là những người lớn tuổi, nó cũng có thể hơi phiền phức.

Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc có thể nhanh chóng có biện pháp xử lý khi máy giặt gặp lỗi CL mà không cần tốn nhiều thời gian để đến cửa hàng sửa chữa hoặc gọi thợ đến sửa tốn kém chi phí.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!