Làm gì khi máy giặt LG báo lỗi CL?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người hốt hoảng vì máy giặt LG báo lỗi CL. Tuy nhiên thực tế thì màn hình hiển thị lỗi CL này không có gì đáng lo ngại đâu.

Một trong những tình trạng phổ biến nhất với người dùng là máy giặt LG báo lỗi CL. Đây là một trong những mã lỗi quen thuộc và không khó để khắc phục. Tìm hiểu xem đây là lỗi gì, nguyên nhân và cách giải quyết ra sao tại đây.

Máy giặt LG báo lỗi CL là lỗi gì

máy giặt LG báo lỗi CL

Mỗi máy giặt LG thì đều sở hữu một màn hình điện tử để hiển thị tình trạng hoạt động của máy ở thời điểm hiện tại cũng như báo chế độ giặt nào, nhiệt độ ra sao, thời gian giặt còn lại nữa và tốc độ giặt…không những thế mà nhiều khi còn hiển thị cả những lỗi máy đang gặp phải. Lúc mà màn hình nhấp nháy hay hiển rõ các chữ IE, UE, OE…là người sử dụng có thể hiểu máy đang lỗi, cần sửa ngay mới có thể vận hành được máy một cách bình thường. Tuy nhiên máy giặt LG báo lỗi CL thì không hẳn gọi là lỗi. Đây là một cách thông báo chế độ giặt hiện tại của máy giặt thôi.

Cụ thể thì khi mã CL hiển thị tức là máy đang ở chế độ Child Lock – khoá trẻ em. Chữ CL chính là viết tắt cho cái tên này. Chế độ khoá trẻ em được bật như một nút chức năng bổ sung trên bảng điều khiển. Nút bấm này có thể in chữ Child Lock hoặc không thì in hình ổ khoá.

Cho nhiều người khỏi thắc mắc thì mọi dòng máy giặt LG đều có cài đặt chức năng kháo trẻ em này. Chỉ đơn giản là nhấn giữ nút này khoảng 3 giây là kích hoạt được. Cách thoát chế độ thì cũng tương ứng như vậy.

Nguyên nhân nào khiến máy giặt LG báo lỗi CL?

Thực ra là không có nguyên nhân gây lỗi nào cả, đây là sự chủ động của người dùng. Khi đã chọn chế độ Cl thì mọi nút bấm của máy đều không hoạt động, trừ nút nguồn. Sở dĩ mọi người chọn chế độ này là nhằm phòng trường hợp trẻ nhỏ nghịch ngợm thay đổi cài đặt của máy khi đang hoạt động.Bạn chỉ cần bấm thoát khỏi chế độ CL thì mọi nút bấm sẽ quay trở lại như bình thường.

Tiết lộ cách khắc phục máy giặt LG báo lỗi CL

Vẫn còn có bộ phận nhỏ người dùng không biết công dụng cũng như cách dùng chức năng. Đặc biệt là cách kích hoạt hay xoá chế độ khoá trẻ em ở mỗi đời máy giặt LG lại khác nhau đôi chút. Tìm hiểu cách cụ thể với từng dòng máy giặt LG phổ biến dưới đây.

máy giặt LG báo lỗi CL

  • Cách khắc phục máy giặt LG báo lỗi CL ở đời cũ

Một số máy LG đời cũ thì nút khoá trẻ em không riêng biệt. Máy báo CL trên màn hình muốn tắt thì nhấn giữ đồng thời nút Temp và Options trong vòng từ 3 cho tới 5 giây.

Cách ấy mà không được thì hãy ấn giữ hai nút Pre Wash và Rinse cũng từ 3-5 giây.

  • Đối với máy đời mới thì có phím chức năng riêng. Sẽ có nút in chữ Rinse + Spin phía trên cùng với chữ Child Lock nhỏ ở phía dưới. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút này 3-5 giây để tắt. Muốn bật lại thì cũng làm như vậy. Mở khoá trẻ em máy giặt LG nhìn chung không hề khó chút nào.

Có nên sử dụng chế độ Child Lock này hay không?

máy giặt LG báo lỗi CL

Thực sự thì nhà sản xuất máy giặt nào cũng đưa tính năng này vào các dòng máy của mình. Thế nên câu hỏi có nên bật hay không khá là thừa. Chức năng này tạo ra ngăn trẻ em nghịch ngợm bấm nút linh tinh. Đồng thời bật lên cũng đỡ lo vô tình chạm nút bấm thay đổi chế độ giặt hay là bấm phải nút gây hỏng máy nữa. Chế độ tốt vừa đỡ gây lãng phí điện hay nước.

Máy giặt LG hiện hình chìa khoá hay là CL thì tức là đang bật khoá trẻ em. Nên đừng lo hay nghĩ máy giặt LG báo lỗi CL là hỏng hóc gì. Bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc bảo vệ công việc giặt giũ cũng như bé con nhà bạn.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!