Mẹo vệ sinh tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A 260 lít Inverter nhanh chóng, đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người khi sử dụng tủ lạnh mà chưa có kinh nghiệm trong việc vệ sinh tủ khiến tủ lạnh bị mùi khó chịu. Bài viết sau Websosanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu mẹo vệ sinh tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A 260 lít Inverter nhanh chóng, đúng cách.

1. Tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A 260 lít Inverter bị mốc, có mùi phải làm sao?

Tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A 260 lít Inverter bị mốc, có mùi có thể là do những nguyên nhân sau: Những ngày thời tiết nồm ẩm khiến cho tủ lạnh bị đổ mồ hôi, để tủ lạnh nghỉ mà không vệ sinh kĩ càng, hoặc do mùi thức ăn lâu ngày gây ám mùi,… Những nguyên nhân sẽ dẫn đến việc tủ lạnh Electrolux bị mốc và có mùi khó chịu. Vậy phải làm cách nào để tủ lạnh luôn được sạch sẽ, khô thoáng. Hãy cùng tìm hiểu các mẹo sau nhé.

1.1 Vệ sinh tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A 260 lít Inverter bằng giấm và chanh

– Nhiều người thường xuyên sử dụng nước tẩy và nước rửa chén để vệ sinh tủ lạnh. Các thành phần tẩy rửa còn sót lại trong tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến thực phẩm và sức khỏe của bạn nếu không được rửa sạch.

– Thay cho những nguyên liệu trên, bạn có thể nhanh chóng làm sạch tủ lạnh bằng nguyên liệu không độc hại như giấm hoặc chanh. Giấm và chanh có chứa các axit loãng trong thành phần nên có thể làm sạch, khử sạch vi khuẩn và mùi hôi trong tủ lạnh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của thực phẩm và người sử dụng.

– Cho một ít giấm hoặc chanh nguyên chất đã chuẩn bị vào bình xịt. Sau đó xịt từ ngăn trên xuống ngăn dưới và bên ngoài cửa tủ lạnh Electrolux 260l ETB2802H-A. Sau khi đảm bảo mọi ngóc ngách của tủ đều được xịt giấm hoặc chanh thì lau lại bằng khăn khô.

Vệ sinh tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A 260 lít Inverter bằng giấm và chanh.
Vệ sinh tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A 260 lít Inverter bằng giấm và chanh.

1.2 Vệ sinh tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A 260 lít Inverter bằng rượu và giấm

– Nếu như ở cách trên chúng ta sử dụng giấm và chanh để khử mùi hôi, nấm mốc bằng cách lau trực tiếp vào các bề mặt của tủ thì mẹo sau đây bạn sẽ sử dụng rượu và giấm bằng cách khác. 

– Đổ một ít rượu hoặc giấm vào một chiếc cốc hở miệng rồi để trực tiếp vào bên trong tủ lạnh. Khi để như vậy hơi rượu và giấm ngoài tác dụng khử khuẩn và loại bỏ các mùi hôi khó chịu còn bám trong tủ lạnh thì còn giúp tạo mùi hương dễ chịu, làm cho môi trường bên trong tủ lạnh Electrolux 260 lít ETB2802H-A được thoáng mát.

Vệ sinh Tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A- 260 lít Inverter bằng rượu và giấm.
Vệ sinh Tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A- 260 lít Inverter bằng rượu và giấm.

1.3 Vệ sinh tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A 260 lít Inverter bằng baking soda

– Đặc tính nổi bật của baking soda là tính hút ẩm, baking soda có khả năng khử mùi hôi nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn đang sử dụng baking soda để khử mùi hôi trong tủ lạnh, thì baking soda sẽ hút hết hơi ẩm và loại bỏ mọi chất bẩn tích tụ, dễ dàng khử được mùi hôi do thức ăn gây ra. Mẹo này sẽ giúp bạn xử lí tình trạng tủ lạnh Electrolux inverter ETB2802H-A 260 lít bị đổ mồ hôi trong những ngày nồm ẩm, tránh tính trạng nấm mốc. 

– Bạn cần tắt nguồn tủ lạnh và để baking soda hút hết các mùi hôi và ẩm mốc bên trong tủ.

Vệ sinh tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A 260 lít Inverter bằng baking soda
Vệ sinh tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A 260 lít Inverter bằng baking soda

2. Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A 260 lít Inverter để sản phẩm luôn bền đẹp

– Bên ngoài: Bạn chỉ nên vệ sinh tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A bằng vải mềm và xà phòng lành tính để hạn chế cọ xát làm xước bề mặt tủ. Xả bằng nước sạch và sau đó lau bề mặt bằng một tấm vải mềm, sạch để loại bỏ xà phòng còn sót lại.

– Bên trong: Bạn nên thường xuyên vệ sinh phía trong tủ lạnh. Vệ sinh phía trong bằng một tấm vải mềm và các mẹo mà Websosanh.vn vừa mách bạn. Lau khô kỹ tất cả các bề mặt và các bộ phận tháo rời được. Tránh để các chất dính vào các nút điều chỉnh của tủ lạnh. Nếu bạn đã tháo bất kỳ bộ phận tháo rời nào, hãy lắp lại và bật nguồn trước khi đặt thức ăn trở lại vào tủ lạnh. Bạn nên giữ cho bên trong tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho các thực phẩm khác.

Qua những mẹo vệ sinh tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A 260 lít Inverter nhanh chóng, đúng cách mà Websosanh.vn vừa chia sẻ với bạn, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để bảo quản tủ lạnh luôn được sáng mới như lúc mới mua và tủ lạnh luôn thoáng mát, sạch sẽ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A cũ không?

Có nên mua tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A cũ không?

Electrolux đã trở thành thương hiệu tủ lạnh được ưa chuộng tại Việt Nam bởi độ bền và tính năng tiết kiệm điện tuyệt vời. Tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng và được nhiều người tiêu dùng khen ngợi. Vậy có nên mua tủ lạnh Electrolux ETB2802H-A cũ không?

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!