Micro không dây loại nào tốt ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu quá nhiều thông tin khiến bạn rối trí không biết nên chọn micro không dây loại nào tốt thì bạn có thể lựa chọn ngay một trong các gợi ý sau từ Websosanh.vn:

Là một trong những thiết bị không thể thiếu trong hệ thống dàn âm thanh, micro chiếm một phần tương đối lớn quyết định tới chất lượng thu và phát âm thanh truyền tải tới các đối tượng mục tiêu. Nhờ ưu điểm lớn trong việc tự do di chuyển không vướng víu, không ảnh hưởng tới chất giọng mà micro không dây ngày càng được nhiều người ưa chuộng và chọn mua.

Micro không dây là gì ?

Micro không dây thường được gọi tắt là mic không dây hay còn gọi là micro vô tuyến là loại micro không có sợi cáp nối trực tiếp từ micro đến amply hay thiết bị thu tiếng. Nó hoạt động dựa trên bộ phận truyền tải vô tuyến chạy bằng năng lượng được gắn bên trong thân mic. Thiết bị này sẽ chuyển tín hiệu âm thanh từ micro đến bộ phận tiếp sóng và sau đó tạo ra âm thanh tương ứng ở loa.

Micro không dây hiện nay được dùng rất phổ biến trong ngành giải trí, phát thanh truyền hình cũng như các buổi tọa đàm trước công chúng vì mục đích làm cho người phát ngôn, nghệ sĩ biểu diễn hay các nhân vật tham gia chương trình có thể tự do di chuyển mà việc sử dụng micro để khuyếch đại chất giọng của họ không bị ảnh hưởng gì.

Micro không dây loại nào tốt ?
Micro không dây là gì ?

Micro không dây có mấy loại ?

Có nhiều cách phân loại micro không dây như dựa vào thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, công nghệ mic sử dụng, tính năng, giá thành,…. cụ thể như:

  • Về thương hiệu người ta có thể đọc vanh vách các loại micro không dây nổi tiếng như micro không dây Lewitt, Sure, Bose, Sony, BBS,…

  • Về nguồn gốc xuất xứ người ta có thể chia ra các loại micro không dây Trung Quốc, micro không dây của Áo, micro không dây Hàn Quốc, micro không dây Mỹ,…
  • Về công nghệ sử dụng thì người ta có thể chia thành các loại micro theo tần số như: UHF, VHF, AM, FM,… hay đời mới hơn có loại micro không dây điều biến âm hay chuyển âm bằng tia hồng ngoại. Tuy nhiên loại micro không dây tia hồng ngoại này ít được sử dụng trên thị trường do yêu cầu của loại mic này là vị trí mic và thiết bị nhận sóng âm phải thẳng hàng nhau gây bất tiện cho người sử dụng.
  • Về tính năng người ta có thể chia thành các loại như micro không dây cho loa kéo, micro không dây cho điện thoại, cho dàn karaoke, micro không dây cài áo, micro không dây đeo tai,….
  • Còn về giá thành thì người ta lại chia thành các loại như micro không dây giá rẻ hay micro không dây tầm trung hay micro không dây cao cấp.
Micro không dây BBS
Micro không dây BBS

Dựa trên các tiêu chí phân loại trên tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn hoặc tiềm lực tài chính mà bạn có thể lựa chọn được một loại phù hợp cho mình. Còn để tóm tắt theo chuyên ngành chung thì bạn có thể chia micro không dây thành 3 loại phổ biến nhất là:

  • Micro không dây cầm tay : Loại này trông giống như loại micro có dây thông thường và hẳn nhiên sẽ mất đi sợi dây cáp nối bên dưới mic. Phần thân của kiểu micro không dây này có thể to hơn để gắn thêm bộ phận truyền tải vô tuyến và pin.
  • Loại trình cắm: là một thiết bị hỗ trợ thu sóng vô tuyến sẽ được gắn vào đáy của một chiếc micro có dây thông thường để chuyển đổi tính năng chiếc mic này thành micro không dây.
  • Micro không dây cài áo : bao gồm một hộp nhỏ chứa bộ phận truyền tải vô tuyến và hộp pin thường gắn ở phần thắt lưng của người sử dụng, có một dây cáp nhỏ nối liền với micro đeo tai hoặc gắn lên áo của người sử dụng.

3 tiêu chí nhận biết một micro không dây tốt

Với dân chơi sành sỏi thì sẽ có nhiều tiêu chí để lựa chọn micro không dây riêng dựa trên các tiêu chí phân loại micro không dây trên nhưng với một người tiêu dùng bình thường thì chỉ cần nhìn vào 3 tiêu chí sau là đủ:

  • Thương hiệu tốt
  • Giá thành hợp lý
  • Và chất lượng ổn

Thương hiệu và giá thành thì người dùng có thể cân nhắc theo sở thích và khả năng chịu chi của mình nhưng với chất lượng micro không dây thế nào là tốt là cả một vấn đề muôn thuở. Theo Websosanh thì một micro không dây loại tốt phải có độ nhạy cao, dễ bắt mic, hét gần không bị vỡ tiếng, loại bỏ được tạp âm bên ngoài, truyền tải giọng chính xác hoặc có khả năng biến âm, điều chỉnh âm cho chất giọng trong, ấm hoặc bổng theo nhu cầu người sử dụng. Với các loại micro không dây cao cấp hơn thì nên đòi hỏi thêm các tính năng như khả năng tự động quét tần số, tự động thiết lập kênh,…

3 tiêu chí nhận biết một micro không dây tốt
3 tiêu chí nhận biết một micro không dây tốt

Chất lượng micro không dây có tốt không còn phụ thuộc nhiều vào pin lắp trong thân mic. Hầu hết các nhà sản xuất mic không dây thường chỉ định pin duy nhất sử dụng là loại kiềm hoặc lithium vì điện áp đầu ra ổn định trong suốt quá trình sử dụng của pin. Tuy nhiên trên thực tế để tiết kiệm vài đồng nhiều người dùng cứ cố gắng mua pin rẻ tiền để thay thế mỗi khi mic hết pin và về lâu về dài thì micro yêu quý của bạn sẽ không còn bền và tốt nữa. Thậm chí pin lởm còn khiến mic không dây của bạn phát ra âm thanh méo, rít, tín hiệu không ổn định.

Micro không dây loại nào tốt ?

Nếu quá nhiều thông tin khiến bạn rối trí không biết nên chọn micro không dây loại nào tốt thì bạn có thể lựa chọn ngay một trong các gợi ý sau từ Websosanh.vn:

1. Micro không dây shure

Là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, Shure là micro không dây  được ưa chuộng khắp nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam. Các sản phẩm micro không dây shure phân phối tại Việt Nam hiện nay đa phần là được sản xuất tại Trung Quốc với giá thành vừa túi tiền.

Dù là hàng Trung Quốc xong thiết kế và chất lượng các sản phẩm micro không dây shure trên thị trường vẫn đáp ứng tương đương với hàng chính hãng. Đồng thời với giá thành rẻ chỉ khoảng từ hơn 1 triệu – 3 triệu đồng/bộ gồm tay mic và đầu thu nên người tiêu dùng Việt Nam vẫn nồng nhiệt đón nhận cho dù mồm thì vẫn kêu “tẩy chay hàng Trung Quốc”.

Micro không dây shure ugx9 ii, micro không dây shure u930, micro không dây shure u820, micro không dây shure ugx8,… hiện đang là những model được ưa chuộng nhất trên thị trường Việt.

Top micro karaoke không dây chuyên nghiệp
micro không dây shure ugx9 ii

2. Micro không dây sony

Nếu bạn đang tìm một loại micro không dây giá rẻ dành cho mọi gia đình có thu nhập bình dân hay các quán karaoke nhỏ, tầm quán karaoke gia đình thì Sony là thương hiệu bạn nên lựa chọn.

Với mức giá micro không dây Sony dao động trong khoảng từ 440.000 vnđ – 1.700.000 vnđ, micro không dây sony 338, micro không dây sony sm 288, micro không dây sony pro 99,… là những model đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

micro không dây sony sm 288
micro không dây sony sm 288

3. Micro không dây Bose

Trong các loại micro karaoke chuyên nghiệp cho giọng hát hay như ca sĩ thì micro không dây bose được mệnh danh là “Chất mà Rẻ”. Trong đó, micro không dây sony bose  bs 999, micro không dây sony bose  mt 990, micro không dây bose 777 và micro không dây bose wr 206 karaoke là 4 model micro không dây Bose được đánh giá cao nhất về chất lượng chống hú, đầu lọc micro tốt, chống nhiễu sóng và khả năng bắt được sóng xa, sử dụng rất tốt cho các phòng hát karaoke gia đình diện tích lớn khoảng 40m2 hoặc hơn. Đặc biệt là không bị hụt sóng khi ở xa hoặc ở phòng không gian có nhiều vật cản.

micro không dây sony bose  bs 999
micro không dây sony bose  bs 999

Giá micro không dây bose trên thị trường hiện nay dao động trong khoảng từ 350.000 vnđ – 1.950.000 vnđ.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!