Microsoft bất ngờ "khai tử" dòng điện thoại cơ bản của Nokia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại cơ bản vẫn đang mang lại những thành công nhất định cho Nokia, góp phần giúp Nokia đứng thứ 2 toàn cầu về lượng tiêu thụ điện thoại, tuy nhiên có vẻ Microsoft không mặn mà với điều này và chỉ muốn Nokia tập trung cho smartphone.

Sau khi CEO Satya Nadella gây sốc với quyết định “khai tử” dòng smartphone Nokia X sử dụng biến thể của Android và sa thải 18.000 nhân viên của Microsoft trong năm tới, thì mới đây, Microsoft lại tiếp tục có một quyết định khác khiến người phải bất ngờ khi dự định sẽ “khai tử” luôn dòng điện thoại cơ bản của Nokia và chỉ để Nokia tập trung vào phân khúc smartphone.

Theo trang công nghệ TheVerge, trong một bức thư nội bộ được Jo Harlow, đứng đầu bộ phận di động tại Microsoft, gửi đến toàn thể nhân viên của Microsoft cho biết kế hoạch trong tương lai của hãng là chỉ tập trung vào phân khúc smartphone chạy nền tảng Windows Phone. Quá trình phát triển và đầu tư cho những dòng điện thoại cơ bản của Nokia như Asha, Series 40 và Nokia X sẽ được chuyển thành “chế độ bảo trì” và những dịch vụ để hỗ trợ cho các thiết bị này sẽ bị đóng cửa trong vòng 18 tháng tới.

“Điều này có nghĩa là không có các tính năng hoặc cập nhật mới trên những chiếc điện thoại di động này, như một phần nằm trong kế hoạch”, Harlow cho biết trong bức thư gửi đến các nhân viên của Microsoft, mà trang công nghệ TheVerge đã nắm được.

Những chiếc điện thoại

Những chiếc điện thoại “nồi đồng cối đá” của Nokia sẽ chỉ là sản phẩm của quá khứ

Thay vào đó, Microsoft sẽ nỗ lực để lôi kéo người dùng điện thoại cơ bản của Nokia chuyển sang sử dụng smartphone chạy Windows Phone.

“Trong khi thành công về phần cứng là mục tiêu tại Nokia, còn mục tiêu tại Microsoft là làm hài lòng các khách hàng của chúng tôi bằng các nền tảng, dịch vụ và ứng dụng của Microsoft thông qua các thiết bị phần cứng của chúng tôi”, Harlow cho biết trong bức thư của mình.

Cùng với kế hoạch “khai tử” điện thoại cơ bản của Nokia, Microsoft cũng đang có kế hoạch để cung cấp dịch vụ nghe nhạc miễn phí Nokia MixRadio dưới dạng dịch vụ của bên thứ ba, nghĩa là Microsoft sẽ bán dịch vụ này cho một bên thứ 3 để trở thành nhà cung cấp. Trong thời gian tìm được người mua MixRadio, dịch vụ này cũng sẽ được chuyển sang “chế độ bảo trì”.

Tập trung vào nền tảng Windows Phone nghĩa là các thiết bị thuộc mọi phân khúc từ thấp đến cao của Microsoft trong tương lai sẽ chỉ sử dụng nền tảng riêng của Microsoft.Theo Harlow, mục tiêu trong thời gian ngắn hạn sắp tới của Nokia là tập trung vào các chiến lược tiếp thị những mẫu smartphone cao cấp hiện nay, bao gồm Lumia 930, Lumia 1520, trước khi ra mắt những mẫu smartphone cao cấp khác trong tương lai gần.

Trong khi đó quá trình chuyển đổi những mẫu điện thoại cơ bản và dòng smartphone Nokia X sang smartphone sử dụng Windows Phone sẽ giúp Microsoft tấn công vào phân khúc smartphone tầm trung giá rẻ một cách dễ dàng hơn.

Quyết định “khai tử” dòng điện thoại cơ bản của Nokia sẽ khiến không ít người cảm thấy tiếc nuối, đặc biệt với những ai yêu thích Nokia, khi mà từ lâu những chiếc điện thoại “nồi đồng cối đá” đã trở thành một “biểu tượng” của hãng điện thoại này.

Theo dantri

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!