"Mổ xẻ" ưu nhược điểm của bộ 3 điện thoại iPhone Xr , iPhone Xs , iPhone Xs Max

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều nguồn ý kiến khen ngợi lẫn chê bai bộ 3 dòng smartphone mới nhất của Apple được công bố gần đây. Tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia thì với 3 chiếc điện thoại iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max cũng sẽ làm điên đảo thị trường trong thời gian sắp tới.

Khi bạn cầm trên tay con điện thoại iPhone X ra mắt cách đây được 1 năm, thì có quá nhiều câu hỏi trong đầu chúng ta có thể xuất hiện ngay tại thời điểm Apple công bố bộ 3 điện thoại iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max. Sự khác biệt mà con iPhone X và bộ 3 điện thoại iPhone 2018 đã được Apple nêu rõ trong sự kiện và hiển nhiên những dòng sản phẩm mới này sẽ có tốc độ xử lý cũng như các tính năng mới hiện đại hơn nhiều so với người anh em trước đó của nó. Tuy nhiên, nếu để cí được cái nhìn chung nhất về những chiếc smartphone này thì trong bài viết này, websosanh sẽ “mổ xẻ” ưu nhược điẻm của 3 chiếc điện thoại iPhone 2018 hiện đang hot nhất thị trường ngày hôm nay.

Đánh giá nhược điểm của điện thoại iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max

Người xưa thường có câu, muốn nhìn vào điểm mạnh thật sự của một ai đó, thì trước hết ta cần phải đi tìm điểm yếu để có thể dìm người ta. Không giống như những chuyên gia đánh giá hàng đầu khác, mình sẽ đi mổ xẻ những nhược điểm của bộ 3 điện thoại iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max trước tiên:

+ Thiếu cap tai nghe

Điểm gây khó chịu cho người dùng là Apple không hề trang bị cáp chuyển tai nghe trong hộp máy. Giờ đây nếu muốn nghe nhạc hoặc xem phim trên bộ 3 điện thoại iPhone mới người dùng sẽ có 2 sự lựa chọn. Sử dụng tai nghe Bluetooth hoặc phải mua riêng cáp chuyển đổi với mức giá là €7.70. Dù đây là mức giá không cao nhưng nó sẽ gây ra những phiền toái nhất định cho người dùng.

+ Bủn xỉn trong việc thiết bị kèm theo

Bộ 3 điện thoại iPhone mới có giá lên tới cả ngàn USD tuy nhiên Apple vẫn “keo kiệt” khi chỉ trang bị củ sạc 5W trong hộp đựng mặc cho việc cả 3 chiếc điện thoại iPhone này đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh. Người dùng vẫn phải “cay đắng” sử dụng cục sạc 5W được Apple trang bị trong hộp.

Những thiết bị kèm theo những chiếc điện thoại iPhone 2018 mới nhất này là thứ chắc chắn sẽ làm cho người dùng buồn

Những tin đồn trước đây cho biết những chiếc điện thoại iPhone mới sẽ dùng bộ sạc 18W và với cục sạc 5W này, sẽ không ít người dùng cảm thấy thất vọng với số tiền họ bỏ ra.

+ Thiết kế tai thỏ y nguyên không có gì đổi mới

Cách đây 1 năm Apple mang “notch” lên chiếc điện thoại iPhone X, kể từ đó hàng loạt nhà sản xuất khác đã áp dụng “thiết kế tai thỏ”. Thế nhưng rất nhiều người dùng không hề thích thiết kế này và ngay cả một số nhà sản xuất smartphone cũng đang tìm giải pháp nhằm giảm thiểu hoặc tiến tới bỏ hoàn “notch”.

+ Mức giá quá cao của điện thoại iPhone Xs Max gây khó cho người dùng

Vào năm ngoái điện thoại iPhone X của Apple đã là chiếc smartphone đầu tiên có mức giá lên tới €855.03 và năm nay điện thoại iPhone XS Max còn đẩy mức giá này lên cao hơn nữa.

Điện thoại iPhone XS Max có mức giá bắt đầu từ €940.53. Mức giá này thực sự không kém hơn so với một chiếc MacBook Pro phiên bản thấp nhất là bao, nhưng đổi lại điện thoại iPhone XS Max là thiết bị có phần cứng mạnh mẽ và được hỗ trợ phần mềm lâu dài nên bạn sẽ không cần phải nâng cấp chiếc smartphone của mình vào mỗi năm.

Đánh giá ưu điểm của bộ 3 điện thoại iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max

Sau khi tìm hiểu được những nhược điểm của bộ 3 điện thoại iPhone 2018, thì ta cũng hiểu rõ hơn phần nào gã khổng lồ Apple trong thâm tâm vẫn muốn móc hầu bao của người tiêu dùng, khi trang bị những thiết bị kèm theo trong hộp là hàng rẻ tiền và có thể thấy những chiếc điện thoại này dù đáng mua thật nhưng với việc Apple chơi kiểu “lầy” như này thì ta còn phải suy xét nhiều.

Bỏ qua những nhược điểm của điện thoại iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max. Sau đây chúng ta sẽ nhìn về những ưu điểm vượt trội trên những chiếc smartphone cao cấp này, và rút cho mình được những ý kiến đúng đắn hơn.

+ Nhiều màu sắc để lựa chọn trên điện thoại iPhone Xr

Về việc cung cấp các lựa chọn về màu sắc trên điện thoại iPhone, Apple tỏ ra khá bảo thủ tuy nhiên hãng cũng đã thay đổi trên thế hệ iPhone mới nhất của mình.

Điện thoại iPhone Xr giá rẻ sẽ cho người dùng trải nghiệm 6 phiên bản màu sắc khác nhau

Con điện thoại iPhone XR được trình làng với 6 màu sắc bắt mắt bao gồm: đen, trắng, vàng, xanh san hô, xanh lam và màu đỏ. Đối với bộ đôi điện thoại iPhone XS và XS Max thì ngoài màu đen và trắng truyền thống thì năm nay Apple còn cho ra mắt thêm màu xám không gian, màu bạc và màu gold mới.

+ Dung lượng lưu trữ bộ nhớ được cải thiện hơn

Năm nay Apple đã hào phóng khi tăng dung lượng bộ nhớ trong cho thế hệ iPhone mới. Điện thoại iPhone XS và XS Max đều có 3 dung lượng bộ nhớ trong là 64GB, 256GB và 512GB. Trong khi đó điện thoại iPhone XR sẽ có ba tùy chọn bộ nhớ trong là 64GB, 128GB và 256GB.

Dù sở hữu không gian lưu trữ rộng lớn tuy nhiên vẫn có không ít người dùng muốn Apple trang bị khe cắm thẻ nhớ ngoài.

+ Thời lượng pin được nâng cao cho chất lượng sử dụng tốt hơn

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình chiếc điện thoại iPhone có thời gian sử dụng ấn tượng thì bạn nên xem xét việc chọn mua một trong ba mẫu iPhone vừa được ra mắt. Nhờ việc tối ưu phần cứng và phần mềm nên điện thoại iPhone XS, XS Max và XR đều có thời gian sử dụng pin tốt hơn đáng kể so với những người tiền nhiệm.

Apple cho biết điện thoại iPhone XS có thời lượng sử dụng pin cao hơn 30 phút so với điện thoại iPhone X. Trong khi đó, bộ 3 điện thoại iPhone XS Max và iPhone XR thì lại cho thời gian sử dụng pin cao hơn đến 1.5 giờ.

+ Hỗ trợ 2 SIM 2 sóng

Một trong những ưu điểm lớn của điện thoại iPhone XS và XS Max so với các thế hệ trước đó chính là việc được hỗ trợ khả năng kết nối 2 SIM. Thay vì tạo ra khe cắm SIM lai (hybrid SIM) thì điện thoại iPhone XS và XS Max sẽ có một khe cắm SIM truyền thống và 1 eSIM.

Sở hữu một con điện thoại Iphone 2 SIM 2 sóng thì quả là một điều tuyệt vời

Riêng biến thể tại thị trường Trung Quốc sẽ có 2 SIM truyền thống, như vậy từ nay người dùng có thể dễ dàng sử dụng 2 SIM trên một chiếc điện thoại iPhone mà không cần thêm điện thoại phụ.

+ Chế độ 2 màn hình trên điện thoại iPhone Xs Max

Con điện thoại iPhone XS Max là chiếc smartphone có màn hình lớn nhất từng được Apple ra mắt. Điều này giúp cho chiếc iPhone mới này có nhiều diện tích hiển thị hơn và cũng điều kiện để Apple đưa một tính năng vô cùng thú vị lên sản phẩm này.

Sau khi tích hợp lên iPad và nhận được sự phản hồi tích cực từ người dùng thì Apple cũng đã mang chế độ chia đôi màn hình (cho phép người dùng sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc) lên iPhone XS Max. Đây là lần đầu tiên Apple đưa chế độ chia đôi màn hình lên iPhone thế nhưng đây gần như là tính năng vốn đã có sẵn trên hầu hết smartphone Adroid.

=> Kết luận: Với những đánh giá của mình trên đây, chắc chắn bạn sẽ có những quan điểm khác nhau. Vậy đâu là điểm bạn yêu thích nhất trên bộ 3 điện thoại iPhone 2018 này của Apple!

[Thủ thuật] Quay video chất lượng 4K trên điện thoại iPhone thật đơn giản

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!