Một số nguyên nhân khiến xe tay ga bị hụt ga khi vận hành và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây ra hiện tượng xe tay ga bị hụt cũng như cách xử lý khi gặp phải ra sao nhé.

Đối với người điều khiển xe tay ga, bị hụt ga là hiện tượng rất dễ gặp phải và không ít người bị bối rối khi gặp phải tình trạng này khi điều khiển xe trên đường nhưng không biết cách để xử lý. Ở bài viết này, websosanh sẽ giúp bạn chỉ ra một số nguyên nhân khiến xe tay ga bị hụt ga và cách xử lý tình trạng này.

1. Sử dụng loại xăng không phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại xăng khác nhau, với các mức giá cả khác nhau. Tâm lý người dùng luôn muốn tiết kiệm chi phí, đặc biệt thời điểm hiện tại giá xăng đang rất cao, vậy nên nhiều người lựa chọn sử dụng loại xăng có giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên, không phải loại xăng nào các loại xe cũng đều sử dụng được, và một trong những hậu quả nếu đổ không đúng loại xăng đó là xe sẽ bị hụt ga.

Cách để xử lý đó là sử dụng đúng loại xăng, đa phần các loại xe hiện nay đều sử dụng xăng A95 vì nó tốt và phù hợp với rất nhiều loại xe. Nếu như xe bạn đang sử dụng loại xăng không phù hợp, hãy hút bỏ xăng cũ ra và thay thế bằng loại xăng mới phù hợp với xe, và tuyệt đối không được đổ lẫn nhiều loại xăng với nhau để sử dụng nhé.

xe tay ga bị hụt ga

 

2. Xăng bị nghẹt không xuống được buồng đốt

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến, thường gây ra tình xe bị hụt ga. Ở mỗi động cơ sẽ có kim phun xăng để đẩy xăng vào buồng đốt, nhưng nếu xăng xuống không đều, lúc xuống lúc không sẽ dẫn đến tình trạng thiếu nhiên liệu ở buồng đốt, và dẫn đến hụt ga. Thông thường, nếu sử dụng những loại xăng kém chất lượng bị lẫn nhiều tạp chất, hoặc ống dẫn xăng bị bẩn thì đều sẽ khiến xăng không xuống đều. 

Cách xử lý đối với nguyên nhân này đó là hãy đem xe đến các tiệm sửa xe máy hoặc các trung tâm sửa chữa để họ kiểm tra và vệ sinh. Cũng cần lưu ý, nên lựa chọn cẩn thận địa chỉ đổ xăng uy tín để tránh tình trạng xăng bị pha tạp chất nhé.

xe tay ga bị hụt ga

 

3. Bộ chế hòa khí của xe bị hỏng

Để nhiên liệu vào buồng đốt được với một tỷ lệ hợp lý, mỗi xe đều sẽ được trang bị bộ chế hòa khí. Nếu như bộ chế hòa khí của xe bị hỏng hóc hay bị bẩn, hay hai vít xăng và gió bị điều chỉnh không đúng vị trí, tất cả những trường hợp này đều có thể khiến xe bị nóng máy, chết máy hay hụt ga,…

Cách khắc phục khi bộ chế hòa khí bị hỏng đó là đem xe tới trung tâm sửa chữa để được thay mới bộ chế hòa khí, và phải thường xuyên vệ sinh, kiểm tra bộ chế hòa khí của xe. 

xe tay ga bị hụt ga

 

4. Côn xe bị mòn, lọc gió và bugi bị bẩn

Khi mới được đưa vào vận hành, các trang bị trên xe vẫn mới và hoạt động tốt, giúp xe vận hành êm và ổn định. Nhưng khi đã sử dụng được một khoảng thời gian dài, các trang bị như côn xe bắt đầu có hiện tượng bị bào mòn, lọc gió và bugi thì bị bẩn. Nếu như xe bạn đã sử dụng khá lâu mà xảy ra hiện tượng bị hụt ga thì cần cân nhắc đến nguyên nhân này nhé.

Cách khắc phục đó là thường xuyên kiểm tra, vệ sinh xe và mang xe đi bảo hành định kỳ để xe luôn có trạng thái hoạt động tốt nhất. Nếu côn xe bị mòn thì thông thường đều sẽ được thay mới để đảm bảo vận hành hiệu quả.

xe tay ga bị hụt ga

 

Ngoài những nguyên nhân trên, còn có một số những nguyên nhân khác nữa ví dụ như nồi xe xuống cấp, xupap bị kênh, hay như ống dẫn xăng bị hỏng,… đều do xe đã sử dụng lâu và bị hỏng hóc. Rất nhiều người vì không muốn tốn chi phí cho việc bảo dưỡng xe, nên thường sẽ không đi kiểm tra xe, đến khi hỏng không thể sử dụng được nữa mới đem đi sửa. Điều này khiến cho xe sẽ bị hỏng nghiêm trọng hơn, và chất lượng xe bị giảm xuống đáng kể. Chính vì thế, đừng tiếc tiền và hãy chú ý quan tâm đến xe của mình nhiều hơn để tránh những trường hợp hỏng hóc không mong muốn nhé.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!