Mũ bơi có thực sự cần thiết khi đi bơi? Cách chọn mũ bơi tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mũ bơi liệu có phải là sản phẩm cần thiết mỗi lần đi bơi? Có nhất thiết phải đầu tư mũ bơi? Lợi ích mà mũ bơi đem lại là gì? Đâu là sản phẩm tốt nhất? Để giải đáp những thắc mắc này hãy cùng websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!

Bơi lội vốn là một bộ môn thể thao dưới nước được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên như các bạn cũng biết hồ bơi là nơi lý tưởng để vi khuẩn sinh sống và phát triên. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi đi bơi thì một số những đồ dùng cần thiết không thể thiếu khi đi bơi như: Kính bơi, quần áo bơi, mũ bơi, bịt tai là những đồ dùng cơ bản nhất mà khi đi bơi ai cũng nên chuẩn bị. Mũ bơi sẽ giúp cho tóc và da đầu của bạn hạn chế tối đa để nước trong hồ bơi không tiếp xúc được.

Vậy sử dụng mũ bơi còn đem lại thêm những lợi ích gì cho người đi bơi? Và mũ bơi có thực sự cần thiết cho những buổi đi bơi không? Cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

1. Mũ bơi có thực sự cần thiết khi đi bơi?

  • Đối với những người không thường xuyên đi bơi thì chưa thấy được sự quan trọng của mũ bơi trong khi bơi. Tuy nhiên đối với những người thường xuyên đi bơi, thậm chí bơi 1 – 2 lần một ngày thì việc sử dụng mũ bơi là vô cùng cần thiết. Bởi nước trong hồ bơi có chứa thành phần khử khuẩn Clo và nước muối, hai chất này có tác dụng làm phá hủy bề mặt vi khuẩn và vi rút tuy nhiên lại làm tóc và da đâu bị khô. Việc sử dụng mũ bơi khi đi bơi sẽ giúp tóc và da đầu không phải tiếp xúc với nước trong hồ bơi giúp bảo vệ da đầu và tốc tốt hơn.
  • Đối với các bạn nữ tóc dài thì mũ bơi còn giúp cố định tóc không để tóc bị rũ ra nước làm vướng vào mặt khi bơi gây ra sự bất tiện và khó chịu khi bơi.
  • Một số loại mũ bơi còn được thiết kế sử dụng bịt tai khá tiện lợi, ngăn nước không vào tai, so với sử dụng lợi nút tai thông thường thì việc sử dụng mũ bơi có bịt tai sẽ tiện lợi và thoải mái hơn.
  • Mũ bơi giúp hạn chế lực cản, giúp bơi nhanh và tăng tốc tốt hơn.
  • Mũ bơi còn có tác dụng đảm bảo vệ sinh cho hồ bơi tốt hơn do ai đó có thể bị rụng tóc ra hồ bơi…
  • Từ những đánh giá trên cho thất mũ bơi thực sự là sản phẩm quan trọng và cần thiết cho những lần đi bơi. Vì vậy bạn hãy chuẩn bị cho mình chiếc mũ bơi phù hợp nhé.
Mũ bơi thực sự cần thiết khi đi bơi
Mũ bơi thực sự cần thiết khi đi bơi

2. Cách chọn mũ bơi tốt nhất

Để chọn được mũ bơi tốt nhất bạn cần nhớ một số điều sau:

  • Hiện mũ bơi được làm chủ yếu từ các chất liệu như: vải, cao su, silicone hoặc vải thun Lycra. Trong đó mỗi chất liệu đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, bạn nên căn cứ vào hoàn cảnh sử dụng để lựa chọn mũ bơi cho phù hợp.
  • Chọn loại mũ bơi có thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng, có loại mũ bơi dành cho tóc dài và loại mũ bơi dành cho tóc ngắn có ghi khá rõ ràng như “Long Hair Swim Cap” hoặc “Long Hair Type”, hoặc loại mũ bơi có bịt tai nếu không thích sử dụng loại nút tai riêng.
  • Ngoài ra mũ bơi cũng được thiết kế với nhiều màu sắc thời trang ấn tượng , bạn có thể lựa chọn màu mũ bơi phù hợp với sở thích và cá tính của mình để giúp buổi đi bơi luôn thoải mái và dễ chịu nhất.
Mũ bơi có bịt tai
Mũ bơi có bịt tai

3. Hướng dẫn sử dụng mũ bơi đúng cách

Dù việc sử dụng mũ bơi không quá khó nhưng nếu biết cách bạn sẽ cảm thấy sử dụng mũ bơi dễ dàng hơn rất nhiều.

Nếu tóc dài trước khi đội mũ bơi bạn hãy búi tóc cho thật gọn. Sau đó bạn hãy dùng hai tay mở rộng mũ bơi bằng cách cho hai tay vào bên trong lòng mũ bơi và kéo mũ rộng sang hai bên. Tiếp theo hãy hạ dần mũ bơi vào vòm đầu của bạn và giữ cho mũ bơi ở phần trán rồi kéo nó xuống từ từ để che phần còn lại của mái tóc.

Cách sử dụng mũ bơi cho người lần đầu
Cách sử dụng mũ bơi cho người lần đầu

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bạn nên biết về mũ bơi, những thông tin này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc chọn mũ bơi tốt và phù hợp với mình. Chúc bạn lựa chọn được mũ bơi tốt nhất cho những buổi đi bơi tiếp theo của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những điều cần lưu ý khi chọn mũ bơi cho bé

Những điều cần lưu ý khi chọn mũ bơi cho bé

Mũ bơi là phụ kiện không thể thiếu nếu bạn dự định cho con đi học bơi. Mũ bơi giúp bảo vệ tóc, da đầu và tai của bé, giúp bé yên tâm vui chơi và học bơi an toàn, hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu cách chọn mũ bơi cho bé phù hợp và tốt nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!