Mua bình thái dương năng loại nào tốt nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu mua bình thái dương năng mà không biết nên chọn loại nào tốt thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Với việc tiết kiệm đáng kể tiền khi sử dụng về lâu dài, các dòng bình thái dương năng có được sự ưa chuộng đặc biệt từ phía người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, với đa dạng các dòng bình thái dương năng trên thị trường thì đâu là lựa chọn tốt nhất?

1. Bình thái dương năng sử dụng ống chân không: Giá rẻ nhất

Xuất hiện trước hết trong số các dòng bình thái dương năng trên thị trường, bình thái dương năng sử dụng ống thu nhiệt chân không là sản phẩm cũng có được mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Giá bình thái dương năng ống chân không 140 lít có giá bán chỉ từ 6 triệu đồng, do đó được khá nhiều các gia đình lựa chọn.

nguyên lý hoạt động của bình nước nóng năng lượng mặt trời
Nguyên lý hoạt động của bình nước nóng năng lượng mặt trời sử dụng ống chân không.

– Ưu điểm của bình thái dương năng ống chân không

+ Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng

+ Đun nước nóng hiệu quả cao

+ Bền bỉ

– Nhược điểm của bình thái dương năng ống chân không

+ Dễ bị đóng cặn bên trong ống thu nhiệt chân không

+ Cần có bồn nước đặt cao hơn so với bình thái dương năng để nước có thể chảy vào bình dễ dàng hơn

Và chính vì dễ bị đóng cặn nên sau thời gian sử dụng, khoảng vài năm, đặc biệt là với những nơi có nước cứng thì người sử dụng cần thay mới hệ thống ống chân không để đảm bảo bình thái dương năng đun nước nóng tốt.

bình thái dương năng sơn hà gold 58

Do vậy, bình thái dương năng ống chân không là sự lựa chọn khá tuyệt vời dành cho những người sống tại miền Nam – nơi có lượng ánh nắng mặt trời dồi dào cả năm.

2. Bình thái dương năng sử dụng ống dầu: phù hợp với nhiều người

Có cấu tạo tương tự bình thái dương năng sử dụng ống chân không nhưng bình thái dương năng ống dầu sử dụng môi chất để làm nóng gián tiếp nước chứ không trực tiếp làm nước nóng như với bình thái dương năng này ống chân không.

Chính với cấu tạo như vậy, so với bình thái dương năng sử dụng ống chân không thì loại sử dụng ống dầu có những ưu và nhược điểm như sau:

bình thái dương năng sơn hà titan 316
Nguyên lý hoạt động bình nước nóng năng lượng mặt trời sử dụng ống dầu.

– Ưu điểm của bình thái dương năng ống dầu

+ Làm nóng nước tốt hơn so với bình thái dương năng sử dụng ống chân không

+ Không có hiện tượng đóng cặn hoặc rong rêu nêu độ bền sử dụng tốt hơn

– Nhược điểm của bình thái dương năng ống dầu

+ Cần có bình chứa nước đặt cao hơn tương tự bình thái dương năng sử dụng ống chân không

Với mức giá đắt hơn một chút, tuy nhiên loại bình nước nóng năng lượng mặt trời sử dụng ống dầu lại có khả năng đun nước nóng nhạy hơn, đồng thời có được đọ bền bỉ trong quá trình sử dụng tốt hơn. Do đó, những người sống tại miền Bắc nước ta nên cân nhắc chọn loại bình này.

bình nước nóng năng lượng mặt trời sơn hà

3. Bình năng lượng mặt trời tấm phẳng: tốt nhất và đắt nhất

Khác với loại bình thái dương năng dạng ống, bình thái dương năng dạng tấm phẳng sẽ sử dụng tấm kính thu nhiệt, rồi đun nóng hệ thống nước đặt bên dưới. Chính với cấu tạo đặc biệt của mình mà bình thái dương năng dạng tấm phẳng có thể khắc phục hầu hết các nhược điểm của các dòng bình thái dương năng dạng ống.

Không chỉ có hiệu quả đun nước nóng tốt hơn ngay cả với những ngày có nắng yếu, bình thái dương năng dạng tấm phẳng còn không có tình trạng nước bị đóng cặn hoặc rong rêu phát triển.

bình thái dương năng sơn hà flat gold pressure

Tuy nhiên, so với các dòng bình thái dương năng dạng ống thì giá bán của bình thái dương năng tấm phẳng khá đắt, loại 140 lít có giá trên 30 triệu đồng. Ngoài ra, loại này cũng cần có điện thì mới hoạt động, vì nó sử dụng hệ thống bơm áp lực riêng, mặc dù tiêu tốn ít điện nhưng nếu không có điện thì máy không hoạt động được.

Với độ bền bỉ lâu dài, cùng các ưu điểm vượt trội thì bình năng lượng mặt trời tấm phẳng đang ngày càng có được sự ưa chuộng của nhiều người sử dụng.

Trên đây là 3 loại bình thái dương năng có mặt trên thị trường hiện nay, tùy nhu cầu cao nhất của bạn khi mua bình thái dương năng là gì mà cân nhắc chọn đượng loại phù hợp. Ngoài ra, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán bình thái dương năng giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!