So sánh bình thái dương năng ống dầu và chân không: chọn loại nào tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua bình thái dương năng ống dầu hay ống chân không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Bình thái dương năng hay bình nước nóng năng lượng mặt trời đang ngày càng có sự ưa chuộng của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam bởi không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nước nóng của người dùng mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Hiện nay, hai loại bình thái dương năng phổ biến trên thị trường hiện nay chính là bình thái dương năng sử dụng ống dầu và sử dụng ống chân không. Vậy giữa hai loại này có gì khác biệt? Và nên chọn loại nào tốt nhất? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. So sánh cấu tạo của bình thái dương năng ống dầu và ống chân không

Mặc dù có bề ngoài trông khá là giống nhau nhưng giữa bình thái dương năng sử dụng ống dầu và ống chân không lại có sự khác nhau đáng kể. Cụ thể, dưới đây là cấu tạo của hai dòng bình thái dương năng này:

– Bình thái dương năng sử dụng ống thu nhiệt chân không

nguyên lý hoạt động của bình nước nóng năng lượng mặt trời
Nguyên lý hoạt động của bình nước nóng năng lượng mặt trời sử dụng ống chân không.

Trong đó, cấu tạo chi tiết của ống chân không như sau:

ống thu nhiệt chân không
Cấu tạo ống thu nhiệt chân không trên bình thái dương năng ống chân không.

– Bình thái dương năng sử dụng ống dầu thu nhiệt

bình thái dương năng sơn hà titan 316
Nguyên lý hoạt động bình nước nóng năng lượng mặt trời sử dụng ống dầu.

Trong đó, cấu tạo của ống dầu thu nhiệt như sau:

ống thu nhiệt bằng dầu
Cấu tạo ống thu nhiệt bằng dầu.

 

Chắc hẳn với các hình ảnh trên đây, người sử dụng đã nắm được sự khác biệt cơ bản về cấu tạo của hai dòng bình thái dương năng sử dụng ống dầu và ống chân không rồi đúng không. Vậy việc có cấu tạo khác nhau khiến cho hiệu quả thu nhiệt của các dòng bình thái dương năng này khác nhau như thế nào?

2. So sánh chất lượng của bình thái dương năng ống dầu và ống chân không

Mặc dù có nguyên lý thu nhiệt giống nhau, tuy nhiên, việc có được cấu tạo khác nhau khiến quá trình đun nước nóng của các dòng bình thái dương năng này cũng không giống nhau.

– Ở bình thái dương năng sử dụng ống chân không

Nước LẠNH sẽ tự động chảy từ bình bảo ôn vào các ống chân không. Ở đây, khi có ánh năng, các bộ phận thu nhiệt sẽ trực tiếp làm nóng nước bên trong ống chân không. Với nguyên lý đối lưu, nước NÓNG trong ống chân không sẽ dịch chuyển lên phía trên (tức là lên bình bảo ôn) một cách TỰ ĐỘNG. Chu trình này cứ liên tiếp diễn ra, tới khi nhiệt độ nước ở trong bình bảo ôn và ống chân không bằng nhau.

Đương nhiên, khi nắng không còn, nước nóng trong bình sẽ dần nguội đi do thất thoát nhiệt. Tuy nhiên, với cấu tạo giữ nhiệt tốt, nên  nước nóng trong bình bảo ôn có thể được bảo quản tới 72 giờ. Do đó, giả sử hôm nay trời nắng, nhưng 3 ngày sau trời mưa, âm u, không nắng thì gia đình bạn vẫn có nước nóng để sử dụng.

=>> Ưu điểm/nhược điểm của bình thái dương năng sử dụng ống chân không

+ Giá rẻ hơn

+ Đun nước nóng tốt, nhưng phù hợp với vùng có nhiều nắng như miền Nam hoặc miền Trung nước ta.

+ Giữ nước nóng lâu hơn

+ Dễ bị đóng cặn, thậm chí là rong rêu ở ống thu nhiệt

– Ở bình thái dương năng sử dụng ống dầu

Nước sẽ chỉ nằm yên trong bình bảo ôn, quá trình thu nhiệt được chuyển qua cho dung dịch dầu phía trong ống dầu. Hoạt động với nguyên lý giống với nước trong ống chân không. Tuy nhiên, với nhiệt độ sôi thấp hơn nên hiệu quả hấp thụ nhiệt của ống dầu tốt hơn, do đó, ngay cả những ngày nắng yếu thì bình thái dương năng ống dầu cũng có thể đun nước nóng.

=>> Ưu nhược điểm của bình thái dương năng sử dụng ống dầu

+ Đun nước nóng tốt, ngay cả khi nắng yếu, nên phù hợp với người dân sống tại miền Bắc nước ta. Đồng thời, do không hình thành cặn nên phù hợp với cả nhưng nơi có nguồn nước cứng.

+ Không bị đóng cặn hoặc hình thành rong rêu.

+ Giá đắt hơn một chút.

Bên cạnh các yếu tố trên đây thì bình thái dương năng ống chân không sau một thời gian phải thay mới ống thu nhiệt vì cặn đóng bên trong lòng ống khiến giảm hiệu suất đun nước nóng, trong khi đó nếu sử dụng bình thái dương năng ống dầu thì bạn không cần phải thay mới.

3. Nên mua bình thái dương năng ống dầu hay chân không tốt hơn?

Từ các thông tin trên đây, có thể rút ra kết luận là :

– Bình thái dương năng ống chân không có giá rẻ hơn chút, đun nước nóng khá ổn, nhưng phù hợp hơn với những người dân sống tại miền Nam và Nam Trung bộ, và  cả những nơi nước không bị cứng.

– Bình thái dương năng sử dụng ống dầu phù hợp với đa dạng các đối tượng sử dụng và có mức giá đắt hơn chút.

Tùy nhu cầu cũng như điều kiện nơi sinh sống mà người sử dụng có thể cân nhắc để chọn được loại bình thái dương năng phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán bình thái dương chất lượng với giá rẻ nhất tại Việt Nam.

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 lưu ý khi lắp đặt bình nóng lạnh thái dương năng

5 lưu ý khi lắp đặt bình nóng lạnh thái dương năng

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hay còn gọi là bình nóng lạnh thái dương năng đang dần phổ biến với người tiêu dùng bởi khả năng làm nóng tự nhiên, không gây hại cho môi trường. Trước khi mua và lắp đặt bạn cần chú ý 5 điều sau:

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!