Mua điều hòa máy lạnh muốn biết chất lượng ra sao phải hỏi người bán: "dàn tản nhiệt của anh làm bằng nhôm hay đồng?"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thương hiệu điều hòa lớn nhỏ Daikin, Mitsubishi, LG, Samsung, Pana hay tầm trung Gree, Casper, Erito,... tầm giá rẻ Midea,.. giờ na ná nhau cả: ĐỀU MÁT. Còn dùng được bao lâu thì cái đó trước khi mua bạn phải hỏi người bán "dàn tản nhiệt của anh làm bằng đồng hay nhôm?"

Cái thời “của bền tại người” có lẽ qua lâu rồi, giờ công thức sản xuất điều hòa như nhau cả, không có quá nhiều sự khác biệt giữa các hãng từ phân khúc cao cấp, tầm trung tới tầm giá rẻ cứ hết bảo hành 2 năm là xác định có vấn đề không nhỏ thì to. Trước khi mua điều hòa thì người tiêu dùng nào cũng nghĩ phải mua đồ thương hiệu lớn cho nó uy tín rồi mua chỗ rẻ cho nó tiết kiệm, về dùng cẩn thận giữ gìn chắc cũng được chục năm mới hỏng. Thế nhưng rất phũ là các hãng quá hiểu tâm lý người tiêu dùng đi và luôn tận tụy đáp ứng bằng được nhu cầu của người tiêu dùng. Chỉ sợ không mua thôi chứ chịu mua thì có gì không dám bán ?

Để mua được điều hòa chất lượng tốt ngoài thương hiệu, thiết kế mẫu mã, giá thành, tính năng thì bạn cần quan tâm nhất tới cái dàn tản nhiệt bởi vì đây là yếu tố quan trọng trong việc trao đổi nhiệt độ giữa môi trường bên trong và bên ngoài.

So sánh điều hòa có dàn tản nhiệt đồng và nhôm : nên chọn điều hòa dàn tản nhiệt gì thì tốt ?

Trên thực tế thì nhôm có hệ số dẫn nhiệt kém hơn đồng nhưng lại có hệ số tỏa nhiệt lớn hơn. Vì vậy các dàn tản nhiệt của các hệ thống lớn hầu hết đều sử dụng các ống dẫn được làm bằng đồng nhưng các lá tản nhiệt lại bằng nhôm vì đồng hấp thụ nhiệt rất nhanh, truyền nhiệt qua các lá nhôm để các lá nhôm toả nhiệt nhanh hơn, tăng hiệu quả giải nhiệt của hệ thống.

Điều hòa có dàn tản nhiệt bằng ống nhôm có ưu điểm lớn so với ống đồng là bên cạnh việc giảm chi phí nguyên liệu, sản xuất và gia công, thì chi phí nhân công lắp đặt cho ống nhôm cũng rẻ hơn ống đồng từ đó người tiêu dùng dễ dàng mua được điều hòa thương hiệu họ muốn với cái giá rẻ như mơ ước.

Còn về ống đồng có ưu điểm tuyệt vời hơn ống nhôm là độ bền rất cao, độ chịu ăn mòn và độ chịu lực rất tốt. Có thể nói với dàn nóng bằng đồng thì điều hòa của bạn sẽ rất khó bị bục ống, nhất là ở những điều kiện khắc nghiệt. Hiệu quả làm lạnh của ống đồng cũng cao hơn ống nhôm.

Mua điều hòa máy lạnh muốn biết chất lượng ra sao phải hỏi người bán:
Mua điều hòa máy lạnh muốn biết chất lượng ra sao phải hỏi người bán: “dàn tản nhiệt của anh làm bằng nhôm hay đồng?”

Từ đây chúng ta đều tự ngầm hiểu với nhau là điều hòa có dàn tản nhiệt bằng đồng luôn tốt hơn nhiều lần so với điều hòa có dàn tản nhiệt làm bằng nhôm do đó từ chi phí sản xuất, nguyên liệu, lắp đặt đều cao hơn hẳn dàn nhôm.

Mua điều hòa máy lạnh muốn biết chất lượng ra sao phải hỏi người bán: “dàn tản nhiệt của anh làm bằng nhôm hay đồng?”

Tại sao lại như vậy? Đơn giản vì sau 2 – 3 năm sử dụng, dàn tản nhiệt điều hòa nhà bạn bắt đầu tã, quá trình thu nhiệt, tản nhiệt kém dẫn tới nhiều hiện tượng như điều hòa làm lạnh chậm, điều hòa kém lạnh, kêu to, tốn điện, thậm chí chập cháy… là do nguyên nhân bắt nguồn từ dàn tản nhiệt kém chất lượng. Nhiều trường hợp khi gọi thợ tới bảo dưỡng điều hòa tới bảo trì người ta phát hiện dàn tản nhiệt bị mục giữa ra trong khi máy nén vẫn còn rất khỏe và bền. Cho nên để điều hòa nhà bạn chạy bền bỉ theo thời gian chục năm – hai chục năm thì bạn cần phải đầu tư từ ban đầu nhé! Không thì cứ xác định vài năm thay mới một bộ cũng được không sao hết!

Khi nào bạn cần mua điều hòa cây cũ giá 3 – 4 triệu dùng cấp tốc cho mùa hè ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Dàn nóng điều hòa Samsung AJ080MCJ4EH có thể kết nối bao nhiêu dàn lạnh?

Dàn nóng điều hòa Samsung AJ080MCJ4EH có thể kết nối bao nhiêu dàn lạnh?

Dàn nóng điều hòa Samsung AJ080MCJ4EH cho khả năng kết nối cùng lúc 3-4 dàn lạnh. Đồng thời với khả năng hoạt động 2 chiều, bạn có thể thoải mái kết hợp dàn nóng này với các loại dàn lạnh Samsung âm trần, Samsung nối ống gió, Samsung treo tường, Samsung áp trần,… 1 hoặc 2 chiều cho 4 mùa như ý.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!