Mua điều hòa Sharp dàn đồng hay nhôm thì tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, dàn tản nhiệt ở điều hòa được chọn từ hai chất liệu chính là nhôm hoặc đồng. Cả hai chất liệu đều có ưu và nhược điểm riêng. Vậy điều hòa đến từ thương hiệu Sharp dàn đông hay nhôm có chất lượng tốt hơn? Cùng tìm câu trả lời qua nội dung sau của Websosanh.vn nhé!

Trước khi tìm đáp án cho câu hỏi: “Mua điều hòa Sharp dàn đồng hay nhôm thì tốt hơn”, chúng ta cùng điểm qua đôi nét về thương hiệu điều hòa Sharp, đã nhé!

1. Thương hiệu điều hòa Sharp

Sharp là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, được thành lập năm 1912 và có trụ sở chính ở thành phố Sakai (tỉnh Osaka, Nhật Bản). Ban đầu, Sharp chỉ là một xưởng chế tác kim loại. Với sự học hỏi không ngừng nghỉ, cho đến nay, Sharp đã trở thành tập đoàn lớn chuyên sản xuất và kinh doanh các thiết bị viễn thông, thiết bị điện tử (ứng dụng điện và linh kiện điện tử).

Một trong những mặt hàng bán chạy đến từ hãng phải kể đến là điều hòa. Nhờ có sự kết hợp giữa dây chuyền sản xuất hiện đại và quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, mà máy lạnh đến từ Sharp được đánh giá cao cả diện mạo lẫn tính năng.

Một số model điều hòa Sharp chất lượng: Máy lạnh Sharp HP AH-A9SEW, điều hòa Sharp Inverter 18000 BTU AH-X18SEW, điều hòa Sharp AH-XP13VXW 11600Btu Inverter,…

Điều hòa Sharp
Điều hòa Sharp tích hợp nhiều tính năng.

2. Ưu nhược điểm của dàn tản nhiệt điều hòa bằng nhôm

Để biết nên mua điều hòa Sharp dàn đồng hay nhôm thì tốt hơn? Mời bạn cùng Websosanh.vn phân tích chi tiết các ưu nhược điểm của từng dàn tản nhiệt điều hòa ngay nhé!

2.1 Ưu điểm của dàn tản nhiệt điều hòa bằng nhôm

Nhôm là một kim loại có đặc tính nhẹ và mềm, dễ cán mỏng. Chính vì vậy, quy trình gia công các sản phẩm làm từ nhôm sẽ dễ dàng và tốn ít thời gian. Nhờ đó, chi phí gia công điều hòa làm từ nhôm sẽ rẻ hơn các kim loại khác. Không chỉ thế, chi phí sản xuất và thi công ống dẫn gas điều hòa bằng nhôm cũng rẻ hơn ống đồng rất nhiều.

Ngoài ra, khi hàn nhôm không cần đến chất phụ gia cho mối hàn và đôi khi không cần thổi khí Nito sau khi lắp đặt xong đường ống.

Vật liệu nhôm được đánh giá là “thân thiện với môi trường” khi đưa vào sản xuất ít thừa nguyên liệu. Có thể tái chế thành các sản phẩm khác mang tính ứng dụng cao.

Giá điều hòa Sharp có dàn tản nhiệt làm từ nhôm rẻ hơn so với đồng.

Điều hòa Sharp
Điều hòa Sharp có dàn tản nhiệt làm từ nhôm.

2.2  Nhược điểm của dàn tản nhiệt điều hòa bằng nhôm

Khả năng dẫn nhiệt của tản nhiệt điều hòa bằng nhôm kém hơn nhiều so với tản nhiệt bằng đồng. Điều này, làm cho thiết bị lâu mát, gây tiêu hao một lượng lớn điện năng.

Mối hàn nhôm không được chắc chắn như kim loại đồng. Dễ bị ăn mòn và oxi hóa trong không khí ẩm kéo dài.

3. Ưu nhược điểm của dàn tản nhiệt điều hòa bằng đồng

So với dàn tản nhiệt nhôm, điều hòa dàn đồng của Sharp có ưu nhược điểm gì?

3.1 Ưu điểm của dàn tản nhiệt điều hòa bằng đồng

Dàn tản nhiệt điều hòa bằng đồng có hiệu quả làm lạnh tốt hơn ống nhôm. Chính vì thế, đa số các model điều hòa Sharp hiện nay đều trang bị trang bị dàn tản nhiệt bằng đồng, sử dụng ống đồng dẫn gas lạnh. Nhờ vậy, máy lạnh làm lạnh tốt, ổn định.

Độ bền của dàn tản nhiệt bằng đồng cao khi khó bị ăn mòn hay oxi hóa trong môi trường có độ ẩm cao.

Điều hòa Sharp
Ưu điểm điều hòa Sharp có dàn tản nhiệt từ đồng.

3.2 Nhược điểm của dàn tản nhiệt điều hòa bằng đồng

Dàn tản nhiệt đồng có cân nặng lớn hơn dàn tản nhiệt nhôm. Do đó, quá trình lắp đặt và vận chuyển khó khăn hơn.

Giá điều hòa Sharp dàn đồng đắt hơn so với nhôm.

4. Đánh giá nên mua điều hòa có dàn tản nhiệt từ đồng hay nhôm?

Để đánh giá nên mua điều hòa có dàn tản nhiệt bằng đồng hay nhôm, ta phải xem xét đến nhiều khía cạnh, đặc biệt là khả năng dẫn nhiệt và độ bền. Dựa vào ưu, nhược điểm của điều hòa Sharp có dàn tản nhiệt từ hai chất liệu trên cũng như lời khuyên từ các chuyên gia kỹ thuật, Websosanh.vn kiến nghị bạn nên mua điều hòa Sharp có dàn tản nhiệt từ đồng. Tuy giá thành ban đầu có thể đắt hơn nhưng tính về lâu về dài thì lợi hơn rất nhiều.

Cảm ơn bạn đã theo dõi. Nhớ ghé sang bài viết khác để tìm kiếm nhiều thông tin thú vị hơn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!