Mua lốp xe ô tô loại nào tốt nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lốp ô tô không săm hay có săm tốt hơn? Lốp chống đinh run-flat có thực sự tốt hơn lốp có săm thông thường...

Mặc dù chỉ là một bộ phận trên ô tô, nhưng lốp ô tô có được sự chú ý đặc biệt từ các nhà sản xuất khi nghiêm túc nghiên cứu những công nghệ giúp lốp ô tô không chỉ giúp xe có thể đi trên mọi địa hình mà khối lượng lốp cũng giảm tới mức tối đa để làm tăng tính động lực học cho xe ô tô.

Dưới đây là những loại lốp ô tô hiện có trên thị trường Việt Nam hiện nay

Lốp xe ô tô có săm – lốp ô tô giá rẻ nhất

Lốp ô tô có săm giá rẻ hơn, nhưng dễ bị rách săm

Lốp ô tô có săm giá rẻ hơn, nhưng dễ bị rách săm

Đây là loại lốp truyền thống được sử dụng trên các dòng xe ô tô, và hầu như, bất cứ chiếc xe ô tô nào trên thị trường đều sử dụng dòng lốp có săm này.

Hiện nay, lốp ô tô có săm ít được sử dụng hơn, và không còn nhìn thấy trên những dòng xe du lịch, nhưng vẫn được sử dụng phổ biến trên các dòng xe khách, xe tải,…

Lốp có săm, ngoài thành phần chính là lốp, bên trong có săm giữ hơi, còn có thêm những chi tiết đi kèm như: vành khía, vành đệm, la-zăng sắt, miếng dót cao su đệm săm…

Loại lốp ô tô có săm có ưu điểm là chi phí sản xuất thấp, không cần công nghệ cao, nhưng nhiều chi tiết và tốn thời gian khi sản xuất.

Lốp ô tô có săm khi di chuyển trong thực tế thì không có nhiều thẩm mỹ, đồng thời, khá nguy hiểm vì dễ bị rách săm, và thoát hơi với áp suất cao, do đó, gây nguy hiểm nếu bị rách săm khi di chuyển với tốc độ cao.

Ngoài ra, với lốp ô tô có săm, khi bị rách săm hoặc có hỏng hóc bên trong lốp, mất khá nhiều thời gian và những thao tác phụ thì mới có thể vá săm,….do đó, hiện tại nhiều dòng xe không còn sử dụng dòng lốp có săm này nữa.

Lốp ô tô không săm (Tubeless) – lốp ô tô thông dụng nhất

Hầu hết lốp ô tô trên thị trường là lốp không săm

Hầu hết lốp ô tô trên thị trường là lốp không săm

Đã từ lâu, công nghệ lốp không săm được ứng dụng rộng rãi trong việc chế tạo lốp ô tô của tất cả các hãng, và hiện tại, hầu hết các dòng xe ô tô trên thị trường đều sử dụng lốp không săm.

Lốp không săm có cấu tạo khá đơn giản chỉ la-zăng đúc kèm van hơi liền, có phủ một lớp hợp chất chống thất thoát không khí kết hợp với lốp.

Lốp ô tô không săm có tính thẩm mỹ cao, thay đổi được nhiều kiểu loại la-zăng, dễ tháo ráp, sửa chữa bằng dụng cụ chuyên dụng.

Ngoài ra, lốp không săm khi bị cán vật nhọn, không khí chỉ bị thoát từ từ, tạo cơ hội cho lái xe có khoảng thời gian tốt hơn để xử lý. Do đó, so với lốp ô tô có săm, thì rõ ràng lốp ô tô không săm tỏ ra an toàn hơn khá nhiều.

Tuy có giá thành cao nhưng bù lại lượng nhiên liệu cho xe sẽ kinh tế hơn, ít bị hư hỏng vật lý tự nhiên hơn, an toàn hơn, vì thế, lốp không săm trở thành dòng lốp ô tô thông dụng.

Lốp ô tô chống đinh (run-flat) – lốp ô tô tốt nhất

Lốp run-flat với lớp đệm bên trong lốp

Lốp run-flat với lớp đệm bên trong lốp

Về thực chất, lốp ô tô run-flat hay còn gọi là lốp ô tô chống đinh là dòng lốp ô tô không săm, nhưng trong cấu tạo phần lớp chống thất thoát khí thay bằng một lớp phủ dày 4 – 5 mm, vừa có tác dụng chống thất thoát khí, vừa có cơ chế tự động điền đầy vào lỗ thủng khi chẳng may lốp cán vào đinh hoặc các vật nhọn.

Ngoài loại chỉ có một lớp lốp không săm, có dòng lốp run-flat có thêm một lớp đệm vòng nâng đỡ bên trong vỏ lốp ngoài, giúp đỡ trọng lượng xe khi mất áp suất.

Ưu điểm của dòng lốp này đương nhiên là sự an toàn gần như tuyệt đối, vì gần như không thể bị rách, do đó bạn không lo lắng tình trạng bị thủng lốp khi đang chạy với tốc độ cao. Ngoài ra, tính thẩm mỹ và độ bền bỉ là khỏi cần bàn.

Tuy nhiên, loại lốp run-flat có nhược điểm là mức giá cao, đồng thời, không thể sửa chữa, nên bạn cần phải thay mới khi lốp mòn, hoặc bị hỏng.

Lốp run-flat được sử dụng làm lốp dự phòng đặc biệt tốt, vì không lo kiểm tra áp suất lốp sau thời gian dự trữ.

Lốp ô tô đặc dụng – lốp ô tô vượt mọi địa hình

Một kiểu lốp ô tô đặc dụng

Một kiểu lốp ô tô đặc dụng

Đây là những dòng lốp có cấu tạo đặc biệt, và hầu hết không sử dụng săm lốp, hoặc hơi trong cấu tạo của lốp.

Thành phần của loại lốp ô tô đặc dụng chỉ bao gồm những lốp cao su, hoặc từ sắt thép, kim loại…với những cấu trúc hình dạng đặc biệt, vừa giúp lốp có thể di chuyển tốt trên địa hình, vừa không bị rách lốp, hoặc hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Cũng có những dòng lốp ô tô, kết hợp với dây xích, để giúp xe có thể vượt các địa hình mặt nước, đường đặc biệt lầy lội…

Loại lốp này thường sử dụng cho các dòng xe đặc dụng của quân đội, xe vượt địa hình trong những cuộc đua.

Trên đây là các dòng lốp ô tô phổ biến trên thị trường, mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã có cho mình những kiến thức nhất định để chọn lựa cho mình loại lốp ô tô phù hợp với xe của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!