Mua xe đạp điện bền nhất với 4 kinh nghiệm bỏ túi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe đạp điện bền nhất, bạn cần xem xét các yếu tố về nguồn điện, khung xe, cũng như điều kiện bảo hành...

Bền bỉ là một trong những tiêu chí hàng đầu mà nhiều người đặt ra khi mua xe đạp điện, vì một chiếc xe đạp bền bỉ, không những an toàn khi di chuyển mà còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều những chi phí về sửa chữa hoặc bảo dưỡng xe đạp điện.

Để mua xe đạp điện bền nhất, bạn cần chú ý những điểm sau đây

Xe đạp điện bền nhất

Để mua được xe đạp điện bền bỉ, bạn cần chú ý tới bản thân xe hơn là giá thành của xe

Xe đạp điện bền cần có nguồn bền

Vì sao phải có nguồn bền? Là một phương tiện vận hành chủ yếu dựa vào nguồn điện cấp từ ắc quy hoặc pin, quãng đường đi được tối đa cũng phụ thuộc vào lượng điện của ắc quy, do đó, người dùng cần cân nhắc để lựa chọn loại xe đạp điện có được bộ cấp nguồn bền bỉ.

Trên thị trường hiện nay, xe đạp điện có 2 loại đó là xe đạp điện chạy bằng pin và xe đạp điện chạy bằng ắc quy, và pin lithium thì được đánh giá cao hơn hẳn ắc quy về độ bền, vì tuổi thọ của pin có thể kéo dài tối đa trên 3 năm, trong khi đó, tuổi thọ của ắc quy chỉ kéo dài khoảng từ 1-1,5 năm. Chính vì thế, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe đạp bền bỉ, thì nên mua xe đạp sử dụng pin.

Ngoài ra, đối với các dòng xe điện sử dụng ắc quy, bạn cũng lưu ý để chọn loại xe điện có ắc quy rõ nguồn gốc, xuất xứ, điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền của ắc quy trong quá trình sử dụng.

Và thêm một điểm nữa ở nguồn, đó là các loại pin lithium có khả năng tích điện nhiều hơn so với ắc quy, chính vì thế, quãng đường đi được tối đa của các dòng xe đạp điện sử dụng pin lithium sẽ dài hơn hẳn so với khi sử dụng ắc quy.

Xe đạp điện bền cần có bộ khung bền bỉ

Khung chính là giá đỡ của một chiếc xe đạp điện, chịu lực nặng từ chính bản thân xe đạp điện đến trọng lượng từ những người và đồ vật trở trên xe đạp điện. Chính vì thế, việc chọn lựa được một chiếc xe đạp điện có bộ khung chắc chắn là rất quan trọng.

Bạn nên chọn loại xe đạp điện sử dụng khung bằng thép chống gỉ hơn là các dòng xe điện sử dụng chất liệu là sắt, hoặc các vật liệu rẻ tiền khác. Khung bằng thép chống gỉ không những ít bị biến dạng và quá trình ăn mòn cũng bị làm chậm hơn rất nhiều so với các chất liệu khác.

Ngoài ra, lớp sơn bên ngoài khung thép bạn cũng cần chú ý đặc biệt vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình ăn mòn của không khí đến khung, do đó, bạn nên chọn loại khung được sơn tĩnh điện hơn là những lớp sơn thô thông thường.

Xe đạp điện bền cần có dàn áo bền bỉ

Dàn áo không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp bề ngoài của xe đạp điện mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến khung và các bộ phận đặt bên trong như ắc quy, động cơ.

Do đó, thay vì lựa chọn những loại xe đạp điện chỉ sử dụng dàn áo bằng nhựa thông thường dễ bị vỡ do giòn, và nhanh bị bạc màu sau thời gian sử dụng thì bạn nên chọn loại xe sử dụng chất liệu nhựa cao cấp như nhựa ABS, giúp xe không dễ bị vỡ hoặc hỏng, đồng thời giữ được màu sắc tươi tắn lâu hơn.

Xem thêm mua xe đạp điện hãng nào bền nhất?

Bảo hành của xe điện

Tại sao ta lại đưa bảo hành xe điện vào những chỉ tiêu để đánh giá độ bền bỉ của một chiếc xe điện trong khi nó không là thuộc tính trên xe điện? Đơn giản là bảo hảnh chính là giấy chứng nhận chất lượng của xe đạp điện.

Một chiếc xe đạp điện bền bỉ, chắc chắn nhà sản xuất sẽ kéo dài thời gian bảo hành hơn so với những dòng xe đạp điện khác, bởi lẽ họ chắc chắn về chất lượng của chiếc xe đạp điện của mình sản xuất.

Một chiếc xe đạp điện bền bỉ sẽ được nhà sản xuất bảo hành ít nhất 12 tháng đối với pin hoặc ắc quy, 36 tháng đối với khung xe đạp điện và 6 tháng đối với dàn áo…Nhìn chung, thời gian bảo hành càng dài thì chắc chắn chiếc xe đạp điện đó sẽ càng bền bỉ, và bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng vì dù sao vẫn có bảo hành để sửa chữa hoặc trả đổi.

Trên đây là một số lời khuyên để giúp bạn có thể mua được xe đạp điện bền bỉ nhất, mong rằng với những kinh nghiệm này bạn đã có thể mua được một chiếc xe đạp điện tốt nhất cho mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!