Mua Xiaomi Mi 4i hay LG G3 vào thời điểm hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hai chiếc smartphone có mức giá và nhiều chi tiết khá máy khá tương đồng nhau.

Xiaomi Mi 4i

Ưu điểm:

– Thiết kế thân thiện

– Khả năng chụp ảnh tương đối tốt

– Giao diện dễ sử dụng

Nhược điểm:

– Phần cứng tầm trung

– Hiệu năng không mấy ấn tượng

LG G3

LG G3

Ưu điểm:

– Màn hình cực sắc nét với độ phân giải QHD

– Camera có chất lượng tốt, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng

– Màn hình có kích thước lớn

– Chi phí ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp

– Giao diện người dùng tương đối đơn giản

Nhược điểm:

– Thời lượng pin trung bình

– Độ sáng của màn hình chưa tốt

– Loa ngoài chất lượng còn kém

So sánh về thiết kế

Về cơ bản, thiết kế của Xiaomi Mi 4i tỏ ra khá giống với người tiền nhiệm phablet cùng nhà sản xuất là Redmi Note. Tuy nhiên, đối với dân chuyên công nghệ, Xiaomi Mi 4 hay 4i đều gợi đến hình bóng của siêu phẩm Apple iPhone 6 với khá nhiều đường nét tương tự, có điều cả hai phiên bản Mi 4 và Mi 4i đều sử dụng vỏ nhựa polycarbon thay vì vỏ kim loại sang trọng trên những chiếc iPhone.

Không sở hữu màn hình lớn, và độ mỏng ấn tượng như những siêu phẩm smartphone, nhưng Xiaomi Mi 4i cũng rất biết tạo ra sự khác biệt. Thiết kế của máy không quá lớn, cùng với độ dày vừa phải khiến Mi 4i tỏ ra rất vừa vặn và đầm tay trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, các chi tiết khác như cạnh viền, nắp lưng không thể tháo rời, và vị trí các nút cứng cũng được Xiaomi khá chăm chút, và bố trí hợp lý trên thiết bị của mình.

LG G3 16

Về phần mình, nếu chỉ nhìn kích thước màn hình 5.5 inch của LG G3, có thể sẽ không ít người nghĩ tới một thiết bị di động “phablet” khổng lồ khi cầm trên tay. Tuy nhiên sự thật thì LG G3 tuy có kích thước to, nhưng lại không tạo cảm giác quá lớn đến như vậy.

Để minh chứng cho điều này, hãy đến với các thông số. Trước hết là trọng lượng, LG G3 nặng 149g, tức là chỉ nặng hơn 4g so với Galaxy S5, và 10g nặng hơn so với HTC One M8 hay Sony Xperia Z2. Điều này chưa thực sự tạo được ấn tượng mạnh cho đến khi bạn biết rằng chiếc LG G3 có kích thước màn hình lớn hơn cả nửa inch so với các đối thủ của nó.

Khi nhìn vào thiết kế của LG G3, có thể dễ dàng thấy rằng sở dĩ thiết bị không bị “quá to” là do các lớp viền màn hình rất mỏng, đặc biệt là 2 cạnh bên. Điều này khiến cho nó cạnh tranh tốt hơn với các siêu phẩm khác về mặt thiết kế. Ví như khi so sánh với Samsung Galaxy S5, thì LG G3 chỉ có chiều rộng dài hơn 2mm, nhưng lại có màn hình rộng hơn tới 0.4 inch.

So sánh về các tính năng

Về phần cứng, khác với Mi3 thì chiếc Xiaomi Mi 4i không mang đến một phần cứng mạnh mẽ tối tân, mà chỉ dừng lại mức “tầm trung” gồm một bộ vi xử lý Snapdragon 615 cùng 8 lõi 64-bit tốc độ 1,7 GHz. Thiết bị đi kèm 2GB RAM cùng 16GB bộ nhớ trong, nhưng hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ qua thẻ microSD. Mi 4i có pin dung lượng trung bình 3120 mAh, đủ để đáp ứng cho các nhu cầu sử dụng thông thường trong hơn 1 ngày sử dụng.

Trái lại, sức mạnh phần cứng lại là niềm tự hào của Asus Zenfone 2 khi máy được cung cấp từ bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3580 tốc độ 2.3 GHz cùng card màn G6430, bộ nhớ RAM 4GB. Người dùng sẽ có thể lựa chọn hai phiên bản với dụng lượng khác nhau là 32 GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD và dung lượng lên tới 64 GB.

Về khả năng chụp ảnh, Xiaomi Mi 4i được trang bị khá tốt cùng một camera trước 5 MP (khẩu độ f/1.8) và camera sau 13 MP của Sony sản xuất (với khẩu độ f/2.0). Điểm đáng chú ý là camera sau của Mi 4i cũng được hỗ trợ một cặp đèn Flash giống iPhone 6 để cân bằng lượng ánh sáng cần thiết khi chụp.

Nhìn chung, khả năng chụp ở điều kiện lý tưởng của hai cặp camera trên Xiao Mi 4i đạt mức khá – tốt, nhưng khả năng chụp thiếu sáng chỉ dừng lại ở mức trung bình, với việc hình ảnh dễ dàng bị noise và mất đi độ nét cần thiết – đặc biệt là khi thực hiện zoom 100%. Xiaomi Mi 4i cho phép 3 tùy chọn quay video ở độ phân giải 480p, 720p và 1080p.

LG G3 4

LG G3 sở hữu một bộ vi xử lý quad-core Snapdragon 801, một chi tiết cơ bản của các mẫu smartphone cao cấp trong năm 2014, với tốc độ xử lý lên tới 2.5GHz, cùng với 2GB RAM cho phiên bản bộ nhớ trong 16GB và 3GB RAM cho phiên bản 32GB. Các báo cáo cũng cho biết 1GB RAM chênh lệch giữa 2 phiên bản không đem lại sự khác biệt quá lớn về hiệu năng hoạt động trên LG G3.

Khi chạy thử nghiệm benchmark bằng trình Geekbench 3, LG G3 đạt số điểm khá thấp với chỉ 2425, so với Galaxy S5 (2908) và HTC One M8 (2840). Nó đồng thời cùng thấp hơn tới 10% so với 2 đối thủ với số điểm 16382 ở trình benchmark khả năng hiển thị đồ họa 3D.

Điều dẫn tới sự thua kém về hiệu năng này có thể được lý giải rằng LG đã không tung ra hết sức mạnh của bộ vi xử lý trên chiếc G3, nhằm hạn chế việc máy bị quá nóng trong quá trình hoạt động. Sở dĩ có lý do này cũng là do chiếc G3 có một màn hình “ngoại cỡ” cùng độ phân giải khủng, khiến cho các hoạt động của máy vô hình chung tốn nhiều tài nguyên và năng lượng hơn, và dễ dẫn tới nóng máy hơn.

Nhận định

Với xuất phát điểm khác nhau, đối với Xiaomi Mi 4i là một phiên bản mới được phát hành, còn LG G3 lại là thế hệ thứ hai đang thụt giảm giá, nhưng hai mẫu smartphone sở hữu rất nhiều điểm chung, đặc biệt là ở hiệu năng không chênh lệch nhau quá nhiều. Tuy nhiên, những gì mà LG G3 làm được thực sự ấn tượng hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc, với một màn hình QHD sắc nét, và kích thước lớn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!