Nên chọn điều hòa cho phòng 100m2 loại nào phù hợp?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn điều hòa cho phòng 100m2 loại nào phù hợp là câu hỏi của nhiều khách hàng. Bởi với 1 không gian rộng, công suất điều hòa sử dụng sẽ khá lớn, hệ thống máy cồng kềnh. Vậy làm thế nào để đáp ứng được yêu cầu hiệu quả sử dụng, thẩm mỹ cho công trình?

1. Điều hòa cho phòng 100m2 có công suất bao nhiêu?

Tùy đặc thù không gian sử dụng sẽ cần công suất điều hòa khác nhau. Vì vậy, chưa có công thức tính chính xác công suất điều hòa cho phòng 100m2. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm và công thức ước tính được các chuyên gia điều hòa không khí áp dụng là:

    • Phòng ngủ: công suất thường sử dụng từ 600- 700 (btu/h)/m2.
    • Phòng ăn, phòng khách: 700 – 900 (btu/h)/m2.
    • Văn phòng làm việc: 700 – 800 (btu/h)/m2.
    • Khách sạn: áp dụng cho phòng ngủ 700- 800 (btu/h)/m2, đối với khu vực sảnh, quầy lễ tân, hội trường là 900 – 1000 (btu/h)/m2.
    • Nhà hàng: 900- 1000 (btu/h)/m2.

Từ đây cứ chiếu theo công thức này nhân với số diện tích không gian bạn cần lắp điều hòa sẽ dễ dàng tính được công suất điều hòa phù hợp. Với những công trình có chiều cao từ mặt sàn tới trần cao hơn bình thường thì bạn nên cẩn thận hơn áp dụng thêm cả công thức tính btu theo thể tích phòng để tránh lắp điều hòa xong bị hụt công suất dẫn tới làm mát lạnh không hiệu quả được như mong muốn.

Phòng có diện tích 100m2 nên dùng điều hòa công suất bao nhiêu
Phòng có diện tích 100m2 nên dùng điều hòa công suất bao nhiêu

Ngoài việc tính toán công suất điều hòa theo diện tích căn phòng thì công suất có sự khác biệt như trên cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên ngoài tác động vào.

Ví dụ điều hòa cho căn hộ gia đình, số lượng người sử dụng ít, có thể giảm bớt công suất so với yêu cầu tiêu chuẩn. Còn với căn phòng 100m2 là văn phòng, khách sạn, cửa hàng, nhà bếp… có số lượng người đông, lượng nhiệt tỏa ra trong phòng lớn, số lượt mở cửa ra vào nhiều, nên cộng thêm công suất so với yêu cầu tiêu chuẩn.

2. Điều hòa cho phòng 100m2 nên chọn loại nào phù hợp?

Trong giới hạn bài viết, chúng tôi xin giới thiệu giải pháp điều hòa cho phòng 100m2 được quan tâm bậc nhất hiện nay: điều hòa trung tâm cho căn hộ.

2.1 Ưu điểm điều hòa trung tâm gia đình

Điều hòa trung tâm dùng trong gia đình là phiên bản thu nhỏ của dòng điều hòa thương mại. Nhờ việc lắp đặt kết hợp nhiều dàn lạnh, điều hòa trung tâm không chỉ mang đến tính thẩm mỹ, sang trọng cho công trình mà chi phí đầu tư, hoạt động cũng giảm đáng kể so với lắp đặt riêng điều hòa cục bộ cho từng phòng.

Hệ thống điều hòa trung tâm
Hệ thống điều hòa trung tâm

Ngoài ra, hệ thống còn nhiều ưu điểm khác như: việc lắp đặt đơn giản hơn cục bộ đơn lẻ, hay cũng không cần phải tính toán phức tạp độ dốc máy, chiều dài, chiều cao như điều hòa thông thường, có chế độ khử mùi, khử khuẩn tốt, có thể thiết lập nhiệt độ, chế độ hoạt động máy cho từng phòng riêng biệt theo nhu cầu sử dụng… Vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa dễ dàng, có thể bảo dưỡng cho từng phòng và không ảnh hưởng đến hoạt động của khu vực khác.

2.2 Nhược điểm của điều hòa trung tâm gia đình

Tuy giá thành và chi phí lắp đặt của điều hòa trung tâm cho phòng 100m2 khá cao nhưng giá trị, tiện ích mang lại hoàn toàn xứng đáng. Sản phẩm đáp ứng được cả yêu cầu cao của các căn hộ hay biệt thự có diện tích lớn và nhiều phòng…

2.3 Hoạt động của hệ thống điều hòa trung tâm

Nhờ công nghệ điều khiển chính xác, hiệu quả làm mát cao, máy vận hành ổn định, ít ồn… mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu trong khắp không gian lớn 100m2. Tự do thiết kế, lắp đặt điều hòa ở vị trí mình mong muốn.

Tiêu biểu như hệ thống điều hòa trung tâm VRV Daikin có thiết kế và công suất đa dạng, rất được ưa chuộng hiện nay sẽ là 1 gợi ý tốt cho bạn.

Hệ thống điều hòa trung tâm VRV Daikin
Hệ thống điều hòa trung tâm VRV Daikin

Đến đây, hy vọng chúng ta đã có những hiểu biết nhất định để lựa chọn điều hòa cho phòng 100m2 phù hợp và tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!