Nên chọn mua chăn lông cừu nhân tạo hay tự nhiên ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đừng tưởng chăn lông cừu là chăn được làm từ lông của con cừu nhé bạn! Dĩ nhiên là giá chăn lông cừu nhân tạo rẻ hơn rất nhiều lần so với chăn lông cừu tự nhiên. Vậy nên chọn mua chăn nào cho mùa lạnh này đây? Hãy cùng Websosanh khám phá:

Chăn lông là một loại chăn rất được các gia đình sử dụng trong mùa lạnh vì khả năng giữ nhiệt tốt, làm ấm nhanh, mềm, mịn. Chăn lông vũ được làm từ lông của các con vật thuộc họ lông vũ như lông ngan, ngỗng, vịt,… chăn lông cừu được làm từ lông của con cừu là điều ai cũng nghĩ như vậy thế nhưng trên thực tế:

Không phải chăn lông cừu nào cũng được làm từ lông cừu

Một chiếc chăn lông cừu tự nhiên được làm từ 100% lông cừu tự nhiên sẽ rất nặng còn một chiếc chăn lông cừu nhân tạo thì sẽ nhẹ hơn và không phải cũng được làm từ lông cừu như mọi người vẫn nghĩ.

Chăn lông cừu tổng hợp thường được làm từ vải chất liệu băng lông cao cấp, có độ mềm mịn như lông cừu thật và cũng có khả năng giữ nhiệt tốt, làm ấm nhanh tương tự các loại chăn lông cừu tự nhiên mà giá thành lại rẻ hơn nhiều lần.

Chăn lông cừu có mấy loại ?

Nếu xét về cấu tạo chất liệu thì chỉ có 2 loại chăn lông cừu là chăn lông cừu tự nhiênchăn lông cừu nhân tạo. Còn nếu xét về xuất xứ thì trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều nguồn gốc khác nhau như chăn lông cừu Nhật, chăng lông cừu Mỹ, chăn lông cừu xuất Mỹ, xuất Nhật, chăn lông cừu Úc, chăn lông cừu Hàn Quốc, chăn lông cừu Trung Quốc,…

Nên chọn mua chăn lông cừu nhân tạo hay tự nhiên ?
Nên chọn mua chăn lông cừu nhân tạo hay tự nhiên ?

Các loại chăn lông cừu tự nhiên 100% có nguồn gốc từ Úc, Nhật đều tương đối đắt dao động tầm 4 – 7 triệu phân khúc cao cấp, 2 – 4 triệu cho phân khúc tầm trung và giá rẻ là 1,3 – 1,9 triệu vnđ.

Còn các loại chăn lông cừu khác đa phần có giá thành dưới 1 triệu vnđ. Tại Việt Nam, đa phần chăn lông cừu đều có xuất xứ từ Trung Quốc là chủ yếu. Cho dù là hàng Việt Nam thì nguyên liệu cũng nhập từ Trung Quốc nên giá thành rất rẻ chỉ 200 – 400 ngàn đồng là bạn đã mua được một chiếc chăn lông cừu ấm áp sử dụng 3 – 5 năm.

So sánh chăn lông cừu tự nhiên và nhân tạo

1. Chăn lông cừu tự nhiên

Chăn lông cừu tự nhiên là một sản phẩm với lớp lông cừu được làm từ 100% lông tự nhiên. Ưu điểm lớn của loại chăn lông thật này là:

  • Đắp rất ấm, không bị biến dạng, dồn lông hay bị vón cục trong quá trình sử dụng như chăn lông cừu nhân tạo.
  • Chăn được làm từ lông cừu 100% tự nhiên sẽ có ít nhất 144 đường chỉ, giúp cố định các sợi lông cừu ở trong chăn.
  • Chăn được sản xuất thông qua cách trộn và đan xen các sợi len vào với nhau để có thể tạo nên một lớp đệm dày và đảm bảo độ dày được san đều cho cả chăn trong suốt quá trình sử dụng.
  • Nặng và dày hơn chăn lông cừu nhân tạo tổng hợp.
  • Sản phẩm chăn lông cừu tự nhiên có thể sử dụng được rất lâu, tới hơn chục năm vẫn chưa hỏng. Chăn có mùi thơm nhẹ bởi vì chúng được làm len tự nhiên và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Dù có nhiều ưu điểm, nhưng sản phẩm chăn lông cừu tự nhiên cũng có một vài nhược điểm như:

  • Vì làm 100% từ lông cừu tự nhiên nên rất khó bảo quản, khách hàng cần phải giặt khô, hoặc phơi nắng không cần giặt.
  • Giá của sản phẩm khá cao nên không phù hợp với người tiêu dùng có thu nhập thấp.

2. Chăn lông cừu nhân tạo

Chăn lông cừu nhân tạo tại thị trường Việt Nam được ưa chuộng hơn cả vì giá thành của sản phẩm hợp lý và các tính năng của nó phù hợp với kiểu thời tiết Việt Nam. Tại Việt Nam, khí hậu không quá lạnh (đại hàn) nên cũng chỉ cần một sản phẩm đủ làm ấm và giữ nhiệt tốt để phục vụ cho các thành viên trong gia đình.

Chăn lông cừu tổng hợp cũng có khả năng giữ nhiệt lâu, làm ấm nhanh, chất lượng dù không được làm như chăn lông cừu tự nhiên nhưng nó cũng khá tốt, an toàn cho người sử dụng và khách hàng có thể bảo quản dễ dàng hơn như giặt bằng tay hay bằng máy giặt đều thoải mái. Dĩ nhiên, sản phẩm này cũng có độ bền khá cao từ 3 – 5 năm là phổ biến, một số dòng sản phẩm bảo hành trên 6 năm và khách hàng có thể sử dụng hàng chục năm liền như chăn lông cừu tự nhiên mà không sợ bị hỏng.

Nên chọn mua chăn lông cừu nhân tạo hay tự nhiên ?

Chúng ta đều biết chăn lông cừu tự nhiên tốt hơn nhiều so với chăn lông cừu nhân tạo. Tuy nhiên vì những nhược điểm của nó như đắt, khó bảo quản giặt giũ nên nếu gia đình bạn có con nhỏ thì không nên mua chăn lông cừu tự nhiên phòng trừ trường hợp trẻ tè dầm thì sẽ rất khổ và tốn kém.

Ngược lại, nếu khả năng tài chính của bạn có hạn thì việc xem xét để mua một chiếc chăn lông cừu giá rẻ nhân tạo phù hợp với tiêu chí độ ấm, độ bền, mẫu mã, giá cả của bạn cũng là một phương án khả thi và đáng được cân nhắc trong thời buổi hiện nay.

Nếu bạn đang tìm mua chăn lông cừu nhân tạo tốt – bền – đẹp thì các thương hiệu như Ultimate, Muji, Carter,… sẽ là gợi ý hay cho bạn đấy!

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!