Nên chọn mua nồi chiên không dầu loại nào tốt nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm sao để có thể chọn mua được nồi chiên không dầu loại nào tốt hiện nay? Vậy thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay, nồi chiên không dầu là thiết bị làm chín thức ăn không cần sử dụng dầu rất phù hợp với những người ăn kiêng hay đang gặp các bệnh về tim mạch, mỡ máu…

Cấu tạo của nồi chiên không dâu

Nồi chiên không dầu được cấu tạo bao gồm 2 phần chính đó là thân nồi và khay chiên.

  • Thân nồi bao gồm thanh dây nhiệt có sử dụng nguồn điện để đốt nóng và một quạt gió.
  • Khay chiên bao gồm khay hứng mỡ của thực phẩm, rổ chiên hay rá chiên được thiết kế với những lô li ti giúp dầu mỡ có thể thoát xuống khay hứng.

Ưu nhược điểm của nồi chiên không dầu

Dưới đây là những ưu nhược điểm của nồi chiên không dầu để các bạn có thể có những đánh giá chi tiết hơn về thiết bị này.

Ưu điểm:

  • Tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nấu nướng.
  • Tiết kiệm được chi phí như gas, dầu…
  • Đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của người dùng với những món ăn ít dầu, ít béo.
  • Dễ dàng để vệ sinh và lau chùi sau khi sử dụng.

Nhược điểm:

  • Giá thành của nồi tương đối cao.
Nồi chiên không dầu tuy nhỏ bé, có thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang đến vẻ thẩm mỹ.
Nồi chiên không dầu tuy nhỏ bé, có thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang đến vẻ thẩm mỹ.

Tiêu chí để lựa chọn nồi chiên không dầu loại nào tốt?

Để có thể lựa chọn được nồi chiên không dầu loại nào tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình, bạn có thể tham khảo ngay những tiêu chí dưới đây nhé.

1. Giá thành hợp lý để mua nồi chiên không dầu

Hiện nay, một chiếc nồi chiên không dầu sẽ có giá dao động khoảng từ 1 triệu đồng đến 4 triệu đồng. Do đó tùy vào nguồn tài chính của gia đình mình mà có bạn sự cân nhắc sao cho phù hợp nhé.

2. Thiết kế và kiểu dáng phù hợp với nhu cầu

Nồi chiên không dầu tuy nhỏ bé, có thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang đến vẻ thẩm mỹ và hiện đại cho không gian nội thất. Nồi được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, sáng bóng và có khả năng chịu được lực tác động, chịu nhiệt tốt.

3. Dung tích của nồi chiên

Để có thể lựa chọn được dung tích nồi sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình, bạn có thể dựa vào số lượng các thành viên để chọn mua sản phẩm.

  • Gia đình có dưới 3 thành viên thì bạn nên chọn nồi chiên không dầu có dung tích dưới 2 lít.
  • Gia đình có trên 3 thành viên thì bạn nên chọn mua nồi có dung tích trên 2 lít.

4. Công suất hoạt động

Hiện nay trên thị trường, công suất của nồi chiên không dầu dao động trong khoảng từ 1300W – 1425W. Nồi có công suất càng lớn thì thời gian nấu sẽ càng nhanh nhưng sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Nhưng nếu so sánh với các thiết bị khác như bếp gas thì nồi chiên không dầu lại tiết kiệm được chi phí cho người dùng nhiều hơn.

5. Công nghệ nổi bật

Những chiếc nồi chiên không dầu hiện nay đều hỗ trợ cho các chị em nội trợ nhiều tính năng như hẹn giờ, điều chỉnh nhiệt độ để phù hợp với các món ăn, có nhiều chế độ nấu nướng như chiên khoai tây, chiên thịt, nướng bánh…Nó vô cùng thuận tiện để bạn có thể chế biến được nhiều món ăn, đa dạng cho thực đơn.

Nồi chiên không dầu có những thương hiệu nổi tiếng như Mishio, Philip, Magic...
Nồi chiên không dầu có những thương hiệu nổi tiếng như Mishio, Philip, Magic…

6. Chế độ bảo hành tốt

Các sản phẩm nồi chiên không dầu chính hãng được bán trên thị trường hiện nay có thời gian bảo hành từ 1 – 2 năm (tùy vào từng hãng), các dòng cao cấp thì sẽ thời gian bảo hành lâu hơn.

Khi bạn mua nồi chiên không dầu, bạn cần phải kiểm tra xem phiếu bảo hành có hay không, để có thể yên tâm khi dụng khi sản phẩm bị lỗi.

7. Lựa chọn thương hiệu uy tín

Hiện nay, nồi chiên không dầu có những thương hiệu nổi tiếng như Mishio, Philip, Magic…Với các sản phẩm được sản xuất theo quy trình khép kín và đạt tiêu chuẩn. Do đó, nếu bạn lựa chọn nồi chiên không dầu của các thương hiệu uy tín thì hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Mong rằng, qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để có thể lựa chọn được chiếc nồi chiên không dầu loại nào tốt. Mọi thắc mắc các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!