Nên đọc ngay trước khi mua: Ưu - nhược điểm của điều hòa Inverter

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Inverter sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như tiết kiệm điện năng, vận hành êm ái, bền bỉ, làm lạnh nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, dòng máy điều hòa này vẫn tồn tại một số nhược điểm như giá thành và chi phí sửa chữa cao. Cùng tìm hiểu kỹ hơn trước khi mua nhé.

Điều hòa Inverter là gì? Nguyên lý hoạt động

Điều hòa Inverter là dòng máy điều hòa sử dụng công nghệ biến tần có khả năng điều chỉnh vòng quay của máy nén sao cho phù hợp với nhiệt độ phòng. Điều này giúp duy trì nhiệt độ làm lạnh ổn định và tiết kiệm điện năng từ 30 – 77% so với điều hòa thông thường không inverter.

Nguyên lý hoạt động của điều hòa inverter đó là: Khi bạn bật điều hòa, mô tơ của máy sẽ chạy từ từ sau đó mới tăng dần tốc độ lên cho tới khi hết tải để không tiêu hao quá nhiều năng lượng. Sau khi máy làm lạnh gần đến nhiệt độ cài đặt của người dùng, mơ to của máy sẽ chạy chậm lại để vừa giữ cho nhiệt độ luôn ổn định, vừa tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

điều hòa Inverter
Điều hòa Inverter là dòng máy điều hòa sử dụng công nghệ biến tần có khả năng điều chỉnh vòng quay của máy nén sao cho phù hợp với nhiệt độ phòng.

Ưu điểm của điều hòa Inverter

Các ưu điểm nổi bật của điều hòa inverter so với dòng máy điều hòa inverter đó là:

+ Tiết kiệm điện: Động cơ của điều hòa inverter vận hành ổn định mà không cần phải bật/tắt liên tục, nhờ vậy mà có thể tiết kiệm đến 30 – 77% điện năng tiêu thụ hằng tháng. Tuy nhiên, hiệu quả tiết kiệm điện năng chỉ được phát  huy tối đa khi bạn bật trong khoảng thời gian dài từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày và lắp đặt sản phẩm đúng cách cũng như thiết lập nhiệt độ làm lạnh phù hợp.

+ Duy trì nhiệt độ ổn định: Động cơ của điều hòa chỉ chạy chậm lại khi gần đạt đến nhiệt độ cài đặt chứ không tắt hoàn toàn như động cơ thông thường nên không gây ra tình trạng nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng. Nhờ vậy bầu không khí trong căn phòng luôn được giữ ở mức ổn định, mang lại cảm giác thư giãn sau ngày dài mệt mỏi.

+ Hoạt động êm ái: Máy điều hòa inverter dựa vào việc thay đổi vòng quay máy nén để vừa làm lạnh/sưởi ấm ổn định vừa giảm thiểu tối đa tiếng ồn khi vận hành. Nhờ vậy không gian phòng luôn êm ái và yên tĩnh tối đa.

+ Tích hợp tính năng diệt khuẩn, khử mùi: Điều hòa inverter còn được tích hợp tính năng diệt khuẩn và khử mùi với khả năng tạo ra các ion âm tiêu diệt đến 99.9% vi khuẩn, virus, bụi bẩn trong phòng. Nhờ vậy căn phòng của bạn luôn sạch sẽ, trong lành và dễ chịu tránh được các nguy cơ mắc bệnh về đường hô hấp.

điều hòa Inverter
ộng cơ của điều hòa inverter vận hành ổn định mà không cần phải bật/tắt liên tục, nhờ vậy mà có thể tiết kiệm đến 30 – 77% điện năng tiêu thụ

Nhược điểm của điều hòa Inverter

Một số nhược điểm của điều hòa inverter bạn cần nắm được trước khi mua đó là:

+ Giá thành cao: Điều hòa Inverter có giá bán cao hơn so với điều hòa không inverter có cùng công suất.

+ Chi phí sửa chữa cao: Do được tích hợp công nghệ inverter hiện đại nên chi phí sửa chữa cũng cao hơn so với điều hòa thông thường khi xảy ra sự cố hỏng hóc.

+ Yêu cầu điện áp cấp ổn định: Điều hòa inverter sử dụng bảng mạch điện tử để điều khiển nhiệt độ hoạt động nên dòng điện cấp cho máy cần đảm bảo ổn định. Việc dòng điện ổn định sẽ giúp hạn chế hỏng hóc và sự cố trong quá trình sử dụng, từ đó gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm và đảm bảo an toàn cho người dùng.

+ Phải vệ sinh thường xuyên: Nếu muốn đảm bảo khả năng vận hành ổn định của máy, hiệu quả làm lạnh/sưởi ấm ổn định và tiết kiệm điện năng tối ưu, bạn cần vệ sinh máy điều hòa định kỳ 2-6 tháng/lần tùy theo tần suất sử dụng.

điều hòa Inverter
Điều hòa Inverter có giá bán cao hơn so với điều hòa không inverter có cùng công suất.

Một số mẫu máy điều hòa inverter bán chạy nhất hiện nay bạn có thể tham khảo: Daikin Inverter 1 HP FTKB25WMVMV; Casper Inverter 1 HP IC-09TL32;  Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-PU9XKH-8M; Midea Inverter 1 HP MSAFA-10CRDN8; Funiki Inverter 1 HP HIC09TMU.ST3; Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-XU9XKH-8; Nagakawa Inverter 1 HP NIS-C09R2H10; Aqua Inverter 1 HP AQA-KCRV10TR…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa