Đánh giá ưu – nhược điểm của dòng máy điều hòa Inverter

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đánh giá ưu – nhược điểm của dòng máy điều hòa Inverter để biết tại sao nên mua và sử dụng trong mùa hè này. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên mua dòng máy lạnh inveter hay không, hãy đọc ngay những thông tin dưới đây nhé!

Máy điều hòa Inverter là gì?

Máy điều hòa Inverter là dòng máy lạnh được trang bị công nghệ biến tần Inverter. Công nghệ  này có khả năng duy trì công suất mô tơ hoạt động ổn định theo thời gian, bằng cách điều tiết độ lạnh trong căn phòng thông qua bộ mạch điện tử chứa vi xử lí thông minh giúp không phải bật, tắt liên tục như dòng máy lạnh thông thường – non inverter.

Nhờ khả năng điều khiển máy nén thông minh phù hợp với công suất hoạt động của điều hòa nên sử dụng dòng máy điều hòa inverter có thể giúp tiết kiệm điện hiệu quả hơn lên đến 60%. Tuy nhiên, hiệu quả này chỉ thể hiện rõ rệt khi bạn sử dụng điều hòa liên tục từ  6 đến 8 tiếng.

máy điều hòa Inverter
Máy điều hòa Inverter là dòng máy lạnh được trang bị công nghệ biến tần Inverter.

Ưu điểm của máy điều hòa Inverter

So với dòng máy lạnh thông thường non – inverter, dòng máy điều hòa Inverter sở hữu các ưu điểm nổi bật sau:

+ Tiết kiệm điện năng: Đây ưu điểm vượt trội hàng đầu của công nghệ inverter khi được ứng dụng trên các dòng máy điều hòa. Vì không phải tắt/mở động cơ liên tục nên điện năng tiêu thụ của dòng máy điều hòa inverter giảm thiểu tới 30 – 60% so với dòng máy lạnh thông thường non-Inverter.

+ Duy trì nhiệt độ ổn định: Nhờ nguyên lý hoạt động không ngừng hẳn động cơ mà chỉ chạy chậm lại với công suất nhỏ nhất máy điều hòa Inverter có thể duy trì nhiệt độ ổn định, tránh tình trạng quá lạnh, quá nóng gây khó chịu và ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

+ Hoạt động êm ái: Nếu như các dòng máy lạnh thông thường non – inverter thường gây ra những tiếng ồn và tiếng động lớn gây khó chịu và ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ thì dòng máy điều hòa inverter có thể khắc phục hiệu quả nhược điểm này. Động cơ Inverter không chỉ hoạt động ổn định mà còn rất êm ái và nhẹ nhàng, hầu như không gây tiếng ồn nên mang đến cho bạn không gian yên tĩnh, dễ chịu.

+ Làm lạnh nhanh chóng: Công nghệ Inverter với máy nén biến tần có khả năng đứa máy lạnh đạt công suất tối đa trong thời ngắn nhất giúp làm lạnh và sưởi ấm nhanh chóng hơn.

+ Bền bỉ, bảo hành lâu dài: Các dòng máy điều hòa inverter thường có thời gian bảo hành lâu dài với động cơ máy nén, thấp nhất là 2 năm, thậm chí là 10 năm nên người dùng có thể yên tâm về độ bền và tuổi thọ của dòng máy lạnh này.

máy điều hòa Inverter
Tiết kiệm điện năng là ưu điểm vượt trội hàng đầu của công nghệ inverter khi được ứng dụng trên các dòng máy điều hòa.

Nhược điểm của máy điều hòa Inverter

Một số nhược điểm của máy điều hòa inverter bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua đó là:

+ Giá cao: So với dòng máy điều hòa non – inverter thì dòng máy lạnh inverter có giá bán cao hơn, trung bình là từ 1-3 triệu đồng. Vì vậy bạn cần xác định khả năng tài chính của mình trước khi mua để chọn mua được chiếc máy lạnh phù hợp.

+ Chi phí sửa chữa và bảo hành: Vì sử dụng công nghệ inverter hiện đại và phức tạp, nếu nếu không may máy bị hư hỏng thì chi phí cho việc sửa chữa và thay thế linh kiện cũng cao hơn so với điều hòa thông thường không inverter.

máy điều hòa Inverter
So với dòng máy điều hòa non – inverter thì dòng máy lạnh inverter có giá bán cao hơn, trung bình là từ 1-3 triệu đồng.

Có nên mua điều hòa Inverter cho mùa hè này không? 

Nếu khả năng tài chính tốt thì không có lý do gì để bạn từ chối dòng máy điều hòa inverter với rất nhiều ưu điểm vượt trội về khả năng tiết kiệm điện, làm lạnh/sưởi ấm, vận hành êm ái và bền bỉ.

Tuy nhiên, như chúng tôi đã đề cập ở trên máy điều hòa inverter chỉ tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng trong thời gian dài từ 6-8 tiếng, cùng với đó là chi phí mua và sửa chữa sản phẩm cùng đắt hơn so với dòng máy thông thường nên nếu khả năng tài chính còn hạn chế thì bạn cần cần nhắc thật kỹ trước khi mua.

Trên đây là những phân tích và đánh giá về ưu – nhược điểm của máy điều hòa inverter. Mong rằng với những thông tin chia sẻ ở trên các bạn sẽ biết dòng máy điều hòa inverter phù hợp hay không phù hợp với mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa