Nên dùng nồi chiên không dầu hay lò nướng thủy tinh ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu và lò nướng thủy tinh là hai thiết bị nấu nhà bếp đang được nhiều người quan tâm, nên chọn sản phẩm nào ?

So sánh cơ chế hoạt động của nồi chiên không khí và lò nướng thủy tinh 

Nồi chiên không khí sử dụng luồng không khí đối lưu với áp suất cao giúp thực phẩm được nấu chín bằng chín hơi nước tự nhiên của chính thực phẩm đó, trong khi lò nướng thủy tinh là sử dụng đèn halogen để làm chín thực phẩm. Cách thức làm chín thực phẩm của hai chiếc lò nướng này có nhiều khác biệt, nhưng nồi chiên không khí nổi bật nhất ở khả năng nấu chín nhanh chóng hơn tiết kiệm điện hơn và thực phẩm tươi ngon, giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

So sánh đặc điểm nổi bật của nồi chiên không khí và lò nướng thủy tinh 

Nồi chiên không khí và lò nướng thủy tinh đều là thiết bị nướng đắc lực cho bà nội trợ khi có thể thực hiện hầu hết các món nướng có trong bữa cơm gia đình như nướng thịt, cá, rau củ, chiên khoai, .. tuy nhiên cả nồi chiên không khí và lò nướng thủy tinh không phù hợp để nướng bánh gato, bánh mỳ bởi cấu tạo của lò không phù hợp với cách nướng bánh ở lò nướng thùng thông thường.

Cả hai thiết bị sử dụng công nghệ tiên tiến và mới mẻ này đều có kích thước nhỏ gọn nên tiện dụng và dễ dàng vệ sinh hơn hẳn so với lò nướng cỡ lớn. Kích thước nhỏ gọn và công suất hợp lý, tiết kiệm điện hơn so với lò nướng thùng cũng giúp cho thiết bị nướng này được sử dụng thường xuyên hơn để chế biến các món ăn hàng ngày.

Nếu như nồi nướng không dầu được ca ngợi về khả năng chế biến thực phẩm an toàn cho sức khỏe, lò nướng thủy tinh cũng có khả năng nấu nướng những món ăn ngon miệng và đa dạng cho cả gia đình.

Mức giá của lò nướng thủy tinh rẻ hơn nhiều so với nồi chiên không dầu, tuy nhiên chức năng của lò nướng thủy tinh hạn chế hơn do vậy người dùng cần cân nhắc nhu cầu sử dụng thực tế để lựa chọn, không phải sản phẩm nào có mức giá cao hơn có nghĩa là tốt hơn.

So sánh tính năng của nồi chiên không khí và lò nướng thủy tinh 

 Từ các điểm khác nhau của 2 sản phẩm nồi chiên không dầu và lò nướng thủy tinh, bạn có thể thấy mỗi loại đều có những điểm mạnh riêng, tùy theo hoàn cảnh, nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp để nấu ăn hiệu quả hơn.

Tuy vậy, bạn nên sử dụng nồi chiên không dầu khi:

– Có nhu cầu chiên thực phẩm thường xuyên với 1 lượng thực phẩm không nhiều.

– Thích hợp dùng trong gia đình ít thành viên, không thích món ăn dầu mỡ.

– Gian bếp có diện tích hẹp, cần dụng cụ chiên chuyên dụng nhỏ gọn, ngại lau chùi.

Nên sử dụng lò nướng thủy tinh khi:

 

– Muốn thưởng thức món nướng (vàng giòn bên ngoài) nhưng ngại với chi phí mua lò nướng chuyên dụng. Lò nướng thuỷ tinh có giá chỉ từ 900 – 1 triệu đồng.

– Nướng thức ăn với các món như gà, vịt nguyên con… cho nhiều người dùng.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!