Nên dùng quạt đảo trần hay quạt treo tường trong nhà?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt đảo trần hay quạt treo tường có hiệu quả làm tốt hơn trong mùa nóng? Và liệu sản phẩm nào sẽ đáng mua hơn? Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu và làm rõ những vấn đề này nhé.

Quạt đảo trần là gì?

Khái niệm quạt đảo trần có thể xa lạ đối với nhiều người dùng bởi giá thành của loại quạt này cao hơn khá nhiều so với quạt trần hay quạt treo tường. Nói nôm na thì đây là loại quạt lai giữa quạt trần và quạt treo tường, cho phạm vi làm mát khá rộng  như quạt trần và dễ dàng sử dụng, vệ sinh như quạt treo tường.

nên dùng quạt đảo trần hay quạt treo tường

Trên thị trường giá của loại quạt này rẻ nhất cũng tầm 500-600k, quạt của các thương hiệu như Mitsubishi hay Panasonic thì đắt ngang ngửa một chiếc quạt điều hòa giá rẻ (khoảng 1,5 – 2 triệu đồng) cho nên người tiêu dùng khá đắn đo khi mua sắm thiết bị này.

Quạt treo tường là gì?

Quạt treo tường thì không còn xa lạ gì rồi, hầu như ở bất cứ nơi đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp loại quạt này. Ưu điểm của nó là dễ lắp đặt, dễ sử dụng, dễ vệ sinh và giá thành cũng tương đối rẻ, hiệu quả làm mát còn tùy thuộc động cơ và công suất nhưng nhìn chung là ổn.

nên dùng quạt đảo trần hay quạt treo tường

Giữa quạt đảo trần và quạt treo tường chúng ta nên lựa chọn loại nào?

Xét theo tình hình thực tế thì quạt treo tường vẫn được ưa chuộng hơn quạt đảo trần. Chưa nói đến hiệu quả làm mát, quạt treo tường giá rẻ từ 200 – 300k cực kỳ thích hợp với các gia đình Việt có mức thu nhập bình dân. Đã thế không phải gia đình nào cũng chỉ mua một quạt, càng nhiều phòng thì càng nhiều quạt, chi phí đầu tư cũng tăng theo. Do đó lựa chọn quạt treo tường vẫn sáng suốt hơn cả.

Tuy nhiên, nếu có điều kiện khá hơn một chút thì quạt đảo trần lại cho thấy sự ưu việt hơn so với quạt treo tường. Quạt đảo trần có phạm vi làm mát rộng gấp đôi quạt treo tường cho nên vào mùa hè sẽ có khả năng làm mát tối ưu hơn. Bên cạnh đó, nếu trong phòng có lắp điều hòa thì việc kết hợp với quạt đảo trần sẽ giúp không khí lạnh lưu chuyển quanh phòng tốt hơn, hiệu quả làm mát tối ưu hơn. Hiện nay quạt đảo trần giá rẻ thuộc các hãng như Sankyo, Senko có giá khoảng từ 400 – 600k, của Panasonic, Mitsubishi thì cũng tiếp cận 2 triệu, mức giá này phải nói là cao hơn quạt treo tường nhiều nhưng nếu gia đình bạn có điều kiện khá vẫn có thể áp dụng.

Khi nào nên mua quạt treo tường?

Quạt treo tường ưu điểm là dễ dàng lắp đặt, sử dụng an toàn và tiết kiệm diện tích. Mẫu mã và chủng loại rất đa dạng để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, điểm bất lợi của quạt treo tường là chỉ có thể lắp đặt ở tường, chỉ làm mát hiệu quả cho những vị trí gần tường, những vị trí xa tường từ 3 mét trở lên hầu như ít mát.

=>Nên sử dụng quạt treo tường tại những nơi có tường bao bằng gạch hoặc bê tông vì không treo quạt được vào tường thạch cao.

Nên sử dụng để làm mát cho những vị trí cách tường khoảng 3 mét trở lại, ở những vị trí xa giữa phòng thì sử dụng kèm với quạt đảo trần hoặc quạt cây đứng.

Nếu có điều kiện bạn nên sử dụng loại quạt treo tường điều khiển từ xa, chất lượng tốt, sử dụng tiện lợi hơn.

Khi nào nên mua quạt đảo trần?

Quạt đảo trần phải lắp đặt trên trần nhà. Vậy nên, để sử dụng được thì trần nhà của bạn không phải là trần thạch cao hay trần nhựa.

Quạt đảo trần chỉ làm mát hiệu quả ở một khoảng cách trong vòng 3 mét trở lại. Vì thế sử dụng hiệu quả nhất đối với những trần nhà độ cao nhỏ hơn 3 mét, diện tích khu vực làm mát từ 5-7m2.

=>Nên sử dụng quạt đảo trần cho phòng làm việc ở công ty, phòng có diện tích nhỏ, trần thấp.

Quạt đảo trần điều khiển từ xa sử dụng tiện lợi và đi dây gọn hơn so với model điều khiển hộp số, nếu có điều khiển bạn hãy lựa chọn loại quạt này.

Trên đây là những đánh giá của Websosanh về quạt đảo trần và quạt treo tường. Tin rằng với chia sẻ này bạn đã nhận thấy sự khác biệt giữa quạt đảo trần và quạt treo tường, từ đó sẽ có lựa chọn mua sắm quạt phù hợp hơn cho căn phòng của mình. Chúc các bạn mua được chiếc quạt ưng ý!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!