Nên dùng tã Merries size S dán hay quần cho con?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tã Merries size S là một sản phẩm khuyên dùng cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ có cân nặng trong khoảng từ 4 - 8 kg. Nếu mẹ sắp sinh con và đang băn khoăn không biết nên dùng tã Merries size S dán hay quần cho bé mới sinh thì đây sẽ là câu trả lời chính xác dành cho bạn:

Ngày xưa khi các bà, các mẹ sinh con thường chuẩn bị vài cái lót chéo và vài cái khăn xô để lót thấm nước đái và chất thải bé trong những tháng đầu tiên chào đời. Tuy nhiên thời nay công nghệ hiện đại, xã hội tiên tiến hơn nhiều rồi, thay vì dùng lót chéo, khăn vải xô bạn có thể dùng miếng lót sơ sinh hoặc tã bỉm cho trẻ sơ sinh để thấm hút nước tiểu và chất thải của bé. Dĩ nhiên so với cách của các cụ thì cách dùng tã giấy thay thế sẽ tốn kém hơn nhiều nhưng được cái sạch sẽ hơn và mẹ bỉm có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn với con vì không phải giặt giũ nhiều.

Nên dùng tã Merries size S dán hay quần cho con?
Nên dùng tã Merries size S dán hay quần cho con?

Trên thị trường hiện nay, thương hiệu tã giấy Merries của Nhật là một trong những thương hiệu được các mẹ bỉm sữa tin tưởng chọn lựa để mua tã bỉm sử dụng cho con khi mới chào đời. Nếu bạn đang sắp sinh và đang băn khoăn không biết có nên sử dụng tã bỉm Merries sơ sinh cho con không và nếu dùng thì nên mua tã Merries size S dán hay quần sử dụng cho con thì đây chính là những thông tin hữu ích dành cho bạn:

Ưu nhược điểm của tã Merries size S dán

Bất cứ sản phẩm gì cũng có ưu nhược điểm và tã Merries size S dán hay quần cũng thế. Để biết nên sử dụng cho con không chúng ta cần xem xét kỹ lưỡng 2 mặt ưu nhược của một vấn đề.

1. Ưu điểm của tã dán Merries size S

Ở các sản phẩm tã dán Merries size S hiện sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

  • Thiết kế tã dán Merries size S có 2 miếng dán ở 2 bên hông có tác dụng giúp định hình sao cho miếng tã đóng vào vừa vặn và ôm khít lấy hông, mông, đùi của bé. Đồng thời, miếng dán này được bo góc để không làm trầy xước da bé. Đặc biệt, miếng dán này có màu xanh, trong bóng tối mẹ vẫn có thể nhận biết được đầu dán để thay bỉm dễ dàng cho con.
  • Được thiết kế phù hợp với trẻ có cân nặng trong khoảng từ 4 – 8 kg, tã dán Merries size S có khả năng thấm hút cao, nhờ được thiết kế vách chống tràn ở phần chân giúp chống tràn vượt trội.
  • Tã Merries size S dán có bề mặt được làm bằng bông siêu mềm mịn và cấu trúc đặc biệt 3 lớp thoáng khí cho làn da mông nhạy cảm của bé luôn thoáng khí, khô ráo và ‘dễ thở’ trong nhiều giờ.
  • Lưng thun quanh eo có các rãnh thông khí độc đáo vừa tạo khoảng cách với da, vừa giúp bé thoát khỏi cảm giác ẩm ướt ngay cả khi vận động nhiều.
  • Do là tã dán nên khi sử dụng da bé sẽ không bị bao bọc nhiều, dễ dàng tiếp xúc với không khí nên thông thoáng hơn so với tã quần.
  •  Giá tã dán Merries size S thấp hơn giá tã quần Merries cùng size một chút.
  •  Kích thước nhỏ gọn hơn, thuận tiện cho việc mang theo ra ngoài.
Ưu nhược điểm của tã Merries size S dán
Ưu nhược điểm của tã Merries size S dán

2. Nhược điểm của tã dán Merries size S

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm là thế nhưng ở các sản phẩm tã Merries size S dán vẫn tồn tại những nhược điểm sau:

  • Do sử dụng miếng dán nên khi muốn thay tã dán Merries size S cho bé, bạn phải tìm được chỗ sạch sẽ để đặt bé nằm xuống nếu thay trong lúc đứng hoặc lúc bé đang ngọ nguậy thì chất bẩn có thể bắn ra khắp mọi nơi vô tình gây bức xúc và bận rộn thêm cho mẹ.
  • Tã Merries size S dán có thể dễ bung ra khi miếng dán đã hết dính. Điều này sẽ khá bất tiện cho bạn nếu bé yêu của bạn thuộc dạng hiếu động.
  • Độ thấm hút của tã dán Merries size S thường kém hơn tã quần một chút. Do đó, thời gian sử dụng cũng ngắn hơn tã quần.

Ưu nhược điểm của tã Merries size S quần

So với các loại tã Merries size S dán thì tã Merries size S quần có nhiều ưu điểm hơn như:

1. Ưu điểm của tã quần Merries size S

  • Thời gian dùng được lâu hơn tã dán Merries cùng size
  • Không bị xôn, vương vãi chất thải khi bé nghịch ngợm, hiếu động
  • Độ thấm hút tốt hơn
Ưu nhược điểm của tã Merries size S quần
Ưu nhược điểm của tã Merries size S quần

2. Nhược điểm của tã quần Merries size S

Tuy nhiên các sản phẩm tã quần Merries size S vẫn có những nhược điểm như:

  • Khó thay bỉm khi bé nằm nhiều trong tháng
  • Giá cao
  • Bí và kín nên dễ bị hăm da hơn tã dán.

Nên dùng tã Merries size S dán hay quần cho con mới sinh?

Từ những phân tích trên hẳn bạn cũng đã nắm rõ được các ưu nhược điểm của từng loại tã Merries size S hiện nay. Tuy nhiên với các trẻ mới sinh thường ngủ nhiều, còn yếu ớt nên mẹ cần ưu tiên dùng tã dán cho dễ thay. Mặt khác trong tháng bé cần xì xoẹt nhiều nên sẽ rất tốn bỉm, nếu dùng tã dán bạn sẽ tiết kiệm được một chút tiền hơn là sử dụng tã quần. Đây chính là điều bạn cần cân nhắc kỹ trước khi ra quyết định.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!