Nên hay không nên mua máy rửa bát nội địa Nhật?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có nhu cầu mua máy rửa bát nội địa Nhật nhưng chưa biết dòng sản phẩm này mang lại ưu và nhược điểm gì? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để có lựa chọn phù hợp cho gia đình.

Bạn đang băn khoăn khi lựa chọn dòng sản phẩm máy rửa bát nội địa Nhật? Bạn tham khảo nhiều đánh giá xung quanh và thấy rằng có nhiều đánh giá tốt nhưng cũng không ít đánh giá xấu? Vì đây là hàng secondhand, có thể đã qua sử dụng, hoặc có thể là hàng nguyên bản nên nguy cơ rủi ro là cực cao. Vậy có nên mua hay không? Tất cả sẽ được Websosanh chia sẻ qua bài viết sau đây.

Có nên mua máy rửa bát nội địa Nhật không?

Hàng nội địa Nhật đang là dòng sản phẩm thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi đối tượng khách hàng trên thị trường hiện nay. Máy rửa bát cũng không ngoại lệ, tuy nhiên nhiều người vẫn phân vân khi lựa chọn giữa hai vấn đề có nên mua thiết bị nhà bếp này hay không.

Máy rửa bát nội địa Nhật
Đánh giá ưu và nhược điểm của máy rửa bát nội địa Nhật

Bởi họ chưa thực sự hiểu rõ về ưu nhược điểm của loại máy này cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Cụ thể:

1. Ưu điểm

  • Đầu tiên chắc chắn rằng ưu điểm nổi bật nhất không thể không kể đến đó chính là giá thành sản phẩm rẻ phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình. Với dòng mini dung tích 6 bộ giá chỉ khoảng 3 triệu, còn loại lớn 10-12 bộ bát đĩa cao hơn một chút, chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ là bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy rửa bát thông minh giải tỏa sức lao động cho cả gia đình.
  • Thứ hai, máy chạy khá êm, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn.
  • Thứ ba, thời gian rửa chỉ dao động từ 45 phút – 1h15 phút tùy theo chế độ rửa mà người dùng lựa chọn và mức độ bám bẩn của bát đĩa.
  • Thứ tư, sau khi rửa bát phải đảm bảo sạch sẽ và khử trùng tối đa. Kết quả này đã được nhiều người kiểm chứng nên bạn hoàn toàn có thể từ bỏ suy nghĩ hàng nội địa là hàng kém chất lượng, dùng chưa tốt.
  • Cuối cùng là máy rửa bát nội địa Nhật cũng tiết kiệm điện nước không kém gì các dòng máy rửa bát xuất xứ Châu Âu. Một chu kỳ rửa trung bình khoảng 5 – 10 lít nước và khoảng 1kW điện tùy theo loại máy để bàn, độc lập hay âm tủ.

2. Nhược điểm

  • Rủi ro khá cao vì máy rửa bát nội địa là hàng “secondhand” đã qua sử dụng và đã được tân trang, thay thế các linh kiện hư hỏng bên trong để trông như mới. Do đó, xác suất mua phải hàng kém chất lượng thường rất cao.
  • Sách hướng dẫn sử dụng hầu hết bằng tiếng Nhật, không có tiếng Việt nên nếu người dùng không hiểu tiếng Nhật sẽ khá khó khăn trong việc sử dụng máy đúng cách và tiết kiệm.
  • Hiện nay, máy rửa bát nội địa chủ yếu có thiết kế để bàn, độc lập, âm tủ thường rất ít. Do đó, công suất rửa cực kỳ nhỏ, chỉ khoảng 6-8 bộ bát đĩa theo tiêu chuẩn Châu Âu nên không rửa được xoong nồi và không phù hợp với gia đình đông người. Nếu bạn có nhu cầu rửa ít, gia đình 2-3 người thì nên chọn.
  • Dễ bị ẩm, hư hỏng và có khả năng rò rỉ rất cao. Vì chiếc máy này được thiết kế dành riêng cho khí hậu ở Nhật Bản, thời tiết ở Nhật Bản và Việt Nam rất khác nhau.
  • Khi sử dụng cần có bộ chuyển đổi dòng điện vì nguồn điện sử dụng cho thiết bị ở Nhật là 110V còn ở Việt Nam là 220V.
  • Không có bảo hành hoặc nếu có thì rất ngắn và tùy thuộc vào loại máy, thương hiệu và đại lý. Vì máy rửa bát nội địa Nhật là hàng xách tay nên không được đảm bảo chính hãng.

Các loại máy rửa bát nội địa hiện có trên thị trường

Theo thống kê, máy rửa bát nội địa trên thị trường hiện nay sẽ có 2 phân khúc chính, đó là:

1. Máy rửa bát nội địa Nhật Bãi

Loại máy này thường có nhiều loại từ để bàn đến độc lập, đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Khi sử dụng đảm bảo sẽ mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng với nhiều ưu điểm vượt trội như kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm điện nước, chạy êm, không gây tiếng ồn lớn. Đặc biệt giá thành rẻ chỉ trong khoảng giá từ 10 triệu đồng trở lại.

Máy rửa bát nội địa Nhật
Máy rửa bát nội địa đã qua sử dụng

Hai thương hiệu máy rửa bát nội địa được ưa chuộng nhất hiện nay chỉ có Hitachi và Toshiba. Với phân khúc này, khi chọn mua bạn cần tìm những địa chỉ uy tín, có bảo hành, ngắn hạn cũng có, nguyên đai nguyên kiện là tốt nhất vì như vậy chất lượng sẽ tốt hơn, bền hơn.

2. Máy rửa bát nội địa nguyên bản

Dòng sản phẩm này đảm bảo tình trạng nguyên zin 100% giúp người dùng dễ dàng lựa chọn hơn. Ngoài ra ổn định hơn, khả năng máy bị lỗi cực thấp, giá cả cũng vừa phải, không quá đắt, bù lại chỉ khoảng 15 triệu và nằm trong khả năng kinh tế của nhiều gia đình nếu muốn sở hữu một chiếc máy rửa bát chất lượng, mới 100%.

Máy rửa bát nội địa Nhật
Máy rửa bát nội địa nguyên bản 100%

Hai thương hiệu máy rửa bát nội địa mới nổi tiếng nhất hiện nay là Panasonic và Mitsubishi. Về cơ bản, hai hãng không quá đa dạng về hình thức vì chỉ tập trung cải thiện tính năng và hiệu năng của sản phẩm. Panasonic thường có kích thước mini để bàn, trong khi Mitsubishi là âm tủ được thiết kế để phù hợp với không gian của bất kỳ căn bếp nào.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin mà Websosanh chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn hiểu hơn về dòng máy rửa bát nội địa Nhật. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị về dòng sản phẩm này cũng như địa chỉ phân phối uy tín đừng quên truy cập vào Websosanh.vn mỗi ngày nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!