Nên lựa chọn iPad Gen 8 4G hay iPad Air 4 cho nhu cầu hiệu suất cao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad Gen 8 4G và iPad Air 4 vì ra mắt cùng năm nên khó tránh khỏi sự so sánh. Nếu bạn đang băn khoăn giữa 2 thiết bị, đừng bỏ qua bài viết này.

iPad gen 8 4G và iPad Air 4 là 2 thiết bị được ra mắt vào năm 2020 của Apple. Mặc dù đã ra mắt được 1 năm nhưng với tuổi thọ của những thiết bị nhà Táo, đến nay iPad gen 8 và iPad Air 4 vẫn còn được săn đón rất nhiệt tình. Vậy giữa 2 thiết bị này, đâu là chiếc máy xứng đáng để bạn đầu tư lựa chọn?

Thiết kế của iPad gen 8 4G và iPad Air 4 có gì khác biệt?

iPad 8 4G hầu như không thay đổi về nhiều thiết kế so với các phiên bản tiền nhiệm. Tuy vậy, các bezels máy nay đã nhỏ hơn một chút.

Máy vẫn sử dụng Touch ID và nút Home với thiết kế cạnh cong như cũ và jack cắm tai nghe 3.5 mm.

Mặt khác, iPad Air 4 lại trông giống như một chiếc iPad Pro nhỏ hơn một chút. Cụ thể với màn hình 10,9 inch, các cạnh vuông và không có nút Home vật lý.

Vì Apple không giới thiệu Face ID trên iPad Air 4 nên hãng đã giới thiệu một tính năng hoàn toàn mới cho iPad. Đó là cảm biến Touch ID được nhúng vào nút nguồn ở cạnh trên.

Như vậy nếu xét về thiết kế, rõ ràng iPad Gen 8 4G tỏ ra lép vế hơn. Mặc dù giữ lại jack cắm tai nghe là tốt, nhưng tổng quan giao diện và màu sắc mới của iPad Air 4 là tốt hơn hẳn.

Thiết kế của iPad gen 8 4G và iPad Air 4 có gì khác biệt?

Màn hình của iPad Gen 8 4G hay iPad Air 4 xuất sắc hơn?

Màn hình 10,2 inch của iPad 8 không thay đổi so với phiên bản trước. Đây cũng không phải điều gì quá tệ bởi màn hình trên iPad 7 vẫn là siêu sáng và sắc nét.

Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu máy được trang bị màn hình nhiều lớp, giúp loại bỏ khoảng cách giữa kính và màn hình. Đó lại là điều mà iPad Air 4 làm được.

iPad Air 4 được tăng kích cỡ màn hình lên 10,9 inch trong khi vẫn giữ nguyên độ phân giải như cũ nên mật độ điểm ảnh sẽ thấp hơn một chút.

Tuy vậy sự khác biệt đó không rõ ràng và bạn khó có thể nhận ra bằng mắt thường. Bởi máy vẫn là màn hình LCD và có màn hình nhiều lớp đã nói ở trên cùng với hỗ trợ True Tone và gam màu rộng P3.

Như vậy nếu xét về màn hình, cũng không khó để nhận ra rằng, iPad Air 4 là thiết bị dành được chiến thắng.

Màn hình của iPad Gen 8 4G hay iPad Air 4 xuất sắc hơn?

So sánh hiệu suất của iPad Gen 8 4G và iPad Air 4

iPad gen 8 được nâng cấp lên con chip A12 Bionic đã ra mắt trong iPhone XS vào năm 2019.

Theo Apple, nhờ A12 Bionic, hiệu suất CPU của iPad 8 tăng 40% và tăng gấp đôi hiệu suất đồ họa so với iPad 2019, vốn chạy trên A10 Fusion CPU được giới thiệu năm 2016.

Trong khi đó, iPad Air 4 đã vượt qua dòng iPad Pro và chuyển sang sử dụng A14 Bionic xuất hiện trên iPhone 12.

Nhờ có con chip mới và mạnh mẽ, iPad Air 4 nhanh hơn gần 40% so với iPad Air 3, vốn sử dụng A12 Bionic như iPad 8. Về mặt đồ họa, A14 là tăng 30% so với A12.

Có hai yếu tố đại diện cho hiệu suất của iPad Air 4. Đó là Neural Engine 16 lõi và RAM. Theo như trước đây, Apple tự hào rằng 2 yếu tố này cung cấp gấp đôi số hoạt động mỗi giây so với A12 và nhiều hơn 83% so với A13 Bionic của iPhone 11.

Điều này sẽ rất lớn đối với các nhiệm vụ có thể tận dụng lợi thế của nó. Đó là tuyên bố về lý thuyết. Và thực tế cũng chứng minh rằng nhà sản xuất này không hề khoác lác. Như vậy, người chiến thắng ở đây lại tiếp tục là iPad Air 4.

So sánh hiệu suất của iPad Gen 8 4G và iPad Air 4

Trên đây là phần so sánh iPad Gen 8 4G và iPad Air 4. Không khó để nhận ra rằng, iPad Air 4 tỏ ra vượt trội hơn hẳn ở tất cả các phương diện so sánh. Tuy nhiên, điều này cũng không quá bất ngờ bởi sản phẩm vốn hướng đến đối tượng khách hàng chuyên nghiệp hơn!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.