iPad 8 và iPad Air 4 – Sản phẩm nào phù hợp với bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad 8 và iPad Air 4 có điểm gì khác biệt và sản phẩm nào là phù hợp và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn?

Apple đưa ra bộ đôi sản phẩm máy tính bảng mới iPad 8 và iPad Air 4 với mục tiêu cải tiến và nâng cấp dòng sản phẩm iPad của mình. Đây là 2 table chạy trên nền iPadOS 14 với nhiều tính năng nổi bật. Vậy sự khác biệt của chúng là gì? Mỗi sản phẩm phù hợp với những đối tượng khách hàng nào?

Bộ đôi iPad 8 và iPad Air 4 – Đâu là sự khác biệt?

Tại sự kiện Time Files được tổ chức vào ngày 15/9/2020, Apple đã cho ra mắt bộ đôi iPad 8 và iPad Air 4 với những cải tiến và nâng cấp khá nổi bật. Tuy nhiên, điều này khiến nhiều khách hàng trở nên đắn đo khi so sánh giữa hai sản phẩm này. Nhiều người băn khoăn không biết sản phẩm nào là phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn cho thích hợp. Hãy cùng làm một phép so sánh nhỏ giữa 2 sản phẩm ấn tượng này.

Bộ đôi iPad 8 và iPad Air 4 – Đâu là sự khác biệt?

Hiệu suất sử dụng

Về hiệu năng của iPad 8 và iPad Air 4 có sự khác biệt lớn. Trong khi iPad 8 sử dụng bộ vi xử lý A12 giúp tăng hiệu năng sử dụng lên 40% so với phiên bản cũ thì iPad Air 4 sử dụng con chip A14 rất mới của thương hiệu Apple. Điều này giúp cho iPad Air 4 tăng hiệu năng sử dụng lên hơn 40%, GPU tăng thêm 30% so với con A12 Bionic của iPad Air 3.

Camera

iPad 8 đang sử dụng camera cảm biến 8 megapixel như phiên bản cũ, trong khi đó iPad Air 4, camera 12MP được sử dụng có thể quay video 4K rất tốt và chất lượng.

Màn hình

iPad 8 sử dụng màn hình Retina kích thước 10.2 inch. Màn hình iPad Air 4 có kích thước lớn hơn một ít là 10.9 inch. Như vậy có thể thấy sự khác biệt giữa 2 sản phẩm về tiêu chí này là không lớn.

Màn hình

Thiết kế

iPad 8 được thiết kế với kích thước 250.6 x 174.1 x 7.5 mm với các màu sắc chủ đạo: bạc, vàng, xám. Trong khi đó, iPad Air 4 được thiết kế với màn hình có viền mỏng ở 4 cạnh, đặc biệt trên màn hình không còn nút Home truyền thống nữa. Hiện nay, iPad Air 4 được sản xuất với các màu chính: vàng hồng, xanh lá cây, xanh da trời, bạc và xám  không gian.

Một điểm khác biệt khi nhắc đến thiết kế của iPad Air 4 chính là loa stereo và cổng USB-C. Trong khi đó, iPad 8 vẫn dùng cổng Lightning truyền thống như cũ.

Dung lượng pin

Tiêu chí này khá tương đồng giữa hai sản phẩm, iPad 8 và iPad Air 4 đều đạt được mức thời gian pin dùng liên tục đến 10 giờ đồng hồ. Đây là một ưu điểm lớn của bộ đôi này khiến nhiều khách hàng chú ý.

Giá cả

Mức giá bán của iPad 8 khoảng 7.6 đến 10 triệu đồng, trong khi đó iPad Air 4 có giá cao hơn từ 14 đến 17 triệu đồng tùy vào phiên bản.

Từ những so sánh một số nét cơ bản của bộ đôi iPad 8 và iPad Air 4 có thể thấy được iPad Air 4 có những đặc điểm và tính năng nổi trội hơn nhiều so với iPad 8. Tuy nhiên, tùy thuộc vào yêu cầu, mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng khác nhau.

Đối tượng khách hàng phù hợp

Với những tính năng đã phân tích ở trên, theo mình thấy, chiếc máy tính bảng iPad sẽ thích hợp cho các đối tượng là học sinh, sinh viên bởi mức giá rẻ hơn mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng để giải trí, nghiên cứu hay học tập.

Trong khi đó, iPad Air 4  sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng cần xử lý công việc chuyên nghiệp ở mức cao cấp. iPad Air 4 sẽ phù hợp với những người làm công việc quản lý, giám sát hay những đối tượng khách hàng cần những xử lý đồ họa chuyên nghiệp.

Đối tượng khách hàng phù hợpCó thể nói, bộ đôi iPad 8 và iPad Air 4 đều là những sản phẩm tuyệt vời của thương hiệu Apple. Mỗi loại máy tính bảng đều có điểm mạnh riêng và phù hợp với những đối tượng khách hàng nhất định. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một chiếc iPad như ý hỗ trợ tốt cho công việc của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!