Nên mua bình nóng lạnh hãng nào, loại nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời tiết se lạnh khiến nhiều người có nhu cầu mua bình nước nóng hơn. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là bình nóng lạnh loại nào tốt vẫn khiến khách hàng cảm thấy đau đầu khi lựa chọn.

Tổng quan về bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh hay còn có tên gọi khác là bình nước nóng, bình tắm nóng lạnh. Tác dụng dùng để đun nước một cách nhanh chóng, tiện lợi để sử dụng cho các mục đích như tắm, gội, rửa trong cuộc sống. Một bình nóng lạnh đạt chuẩn phải bao gồm vỏ bình, lõi bình, lớp xốp cách nhiệt, thanh gia nhiệt, thanh khử cặn, role nhiệt độ, dây điện, đèn, màn hình hiển thị, đầu nước ra vào, khóa an toàn. 

Tìm hiểu bình nóng lạnh
Tổng quan cơ bản về bình nóng lạnh

Mua bình nóng lạnh loại nào tốt cũng phải quan tâm đến nguyên lý hoạt động và thiết kế của bình. Bình sẽ lấy đầu vào là nước mát và sau đó đưa vào bình  nước, dùng dây điện trở công suất nóng để làm nóng. Trên thị trường hiện nay có 2 loại bình nóng lạnh phổ biến là bình trực tiếp và bình gián tiếp.

Nên mua bình nóng lạnh loại nào tốt?

Mỗi một dung tích hay chức năng thiết lập trong bình đều hướng đến một đối tượng sử dụng cụ thể hàng ngày. Bạn hãy căn cứ vào những đặc điểm dưới đây để lựa chọn bình nóng lạnh phù hợp nhất với nhu cầu:

Dùng cho bản thân

Nếu chỉ sử dụng cho bản thân, bạn nên ưu tiên dùng bình nóng lạnh có dung tích 15 lít đổ xuống. Mức dung tích này vừa phải cho một người dùng, thiết kế nhỏ gọn và đầy đủ chức năng.

Dùng cho gia đình từ 2 – 3 thành viên

Nếu bạn sử dụng cho gia đình có từ 2 – 3 thành viên, nên ưu tiên bình nóng lạnh dung tích 20 – 25 lít. Mức dung tích này đáp ứng tốt nhu cầu cho các thành viên khi đun nóng lên 80 độ.

Dùng cho gia đình từ 3 – 4 thành viên

bình nóng lạnh 30 lít dành cho gia đình từ 3 - 5 thành viên
Bình nóng lạnh 30 lít dành cho gia đình từ 4 thành viên

Mua bình nóng lạnh loại nào tốt với gia đình từ 3 – 4 thành viên, câu trả lời là dung tích từ 25 – 30 lít. Giá thành cũng khá cao đồng thời thời gian làm nóng nước sẽ lâu hơn so với bình dung tích nhỏ.

Dùng cho gia đình từ 4 – 6 thành viên

Hiện nay, kiểu gia đình này vẫn còn rất nhiều, nhu cầu sử dụng nước nóng vào mùa đông lớn. Vì vậy, bạn nên mua các bình nóng lạnh dung tích lớn để luôn sẵn sàng, thường có dung tích từ 30 lít trở nên.

Mua bình nóng lạnh cũng cần quan tâm đến nhu cầu

Dùng đơn giản

Bình nóng lạnh đơn giản là những kiểu bình chỉ có chức năng làm nóng, xả cặn và đảm bảo các vấn đề an toàn khác. Thường bình này sử dụng bằng cách bật hoặc tắt aptomat, theo dõi nhiệt độ trên màn hình. Giá thành dao động từ khoảng 1,5 – 4 triệu đồng tùy theo công suất.

Dùng hiện đại

Bình nóng lạnh hiện đại, nhiều chức năng cao cấp
Bình nóng lạnh hiện đại, nhiều chức năng cao cấp

Nên mua bình nóng lạnh loại nào tốt, hiện đại để đảm bảo cuộc sống tiện nghi là câu hỏi của rất nhiều gia đình khá giả. Nhu cầu này, bạn hãy ưu tiên các bình có chức năng cao cấp như xả cặn tự động, hẹn nhiệt độ, hẹn giờ, chỉnh nhiệt độ bằng phím cảm ứng hoặc điện thoại. Rút ngắn thời gian thao tác cũng như tiện nghi và thảnh thơi hơn khi cần.

Dùng theo thương hiệu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất bình nóng lạnh uy tín. Để đánh giá thương hiệu nào tốt nhất thì không có câu trả lời chính xác. Bởi mỗi thương hiệu sẽ có những ưu, nhược điểm riêng để chinh phục khách hàng. Phổ biến nhất là thương hiệu Kangaroo, Ariston, Ferroli, Picenza, Rossi, Shc, Electrolux, Lamborghini…. Hãy hỏi kỹ nhân viên bán hàng để được tư vấn lựa chọn model phù hợp nhất

Như vậy, mỗi nhu cầu sẽ có một loại riêng để bạn lựa chọn. Mua bình nóng lạnh loại nào tốt, hãy xác định đúng nhu cầu và điều kiện của bản thân. Để được tư vấn thêm, vui lòng gửi suy nghĩ dưới phần bình luận của bài viết này bạn nhé.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!