Nên mua bình nước nóng năng lượng mặt trời không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nước nóng năng lượng mặt trời tiết kiệm, an toàn nhưng vào mùa lạnh, trời âm u ít nắng liệu gia đình bạn có nước nóng để dùng không?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời là thiết bị cung cấp nước nóng dựa vào ánh nắng mặt trời. Vậy nếu không có nắng, đặc biệt là thời tiết chuyển vào mùa đông thì máy có hoạt động hay không? Vậy nên khá nhiều người lăn tăn không biết có nên mua và lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời này không? Dưới đây websosanh.vn sẽ đi giải đáp những thắc mắc này cho bạn nhé!

Cơ chế hoạt động của bình nước nóng năng lượng mặt trời?

Lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời của Tân Á
Lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời của Tân Á

Máy nước nóng năng lượng mặt trời lại hoạt động dựa trên nguyên lý hấp thụ ánh nắng của mặt trời để làm nóng nước. Điều này khiến người dùng đặt ra câu hỏi: Liệu không có nắng thì làm sao máy có thể tạo nước nóng để dùng?

Trước hết chúng ta cần hiểu được nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời. Ánh nắng khi chiếu vào bộ phận thu nhiệt, ống thủy tinh chân không sẽ có nhiệm vụ hấp thu nhiệt từ ánh nắng đó, sau đó chuyển hóa thành nhiệt năng. Nhiệt mà ống thủy tinh chân không thu được sẽ làm nóng toàn bộ nước có trong bồn chứa. Quá trình diễn ra liên tục cho đến lúc lượng nước nóng đạt được ngưỡng nhiệt độ cao nhất. Nếu lượng quang năng chỉ là ánh sáng chứ không phải ánh nắng thì nhiệt độ trong bình vẫn đảm bảo lớn hơn nhiệt độ bên ngoài từ 10 – 15 độ C.

Điều đó phần nào lý giải được nỗi lo của người sử dụng khi không có nắng. Bởi chỉ cần ánh sáng thôi máy năng lượng mặt trời cũng đã có khả năng chuyển thành nhiệt năng, cung cấp một nguồn nước ấm để phục vụ người sử dụng.

Có thể sử dụng điện cho bình nóng lạnh năng lượng mặt trời không ?

bình nóng lạnh gián tiếp
kết nối đường nước nóng từ bình nước nóng năng lượng mặt trời xuống bình nóng lạnh bằng điện

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động được không phụ thuộc vào các mùa trong năm mà phụ thuộc vào thời tiết, cứ có ánh nắng mặt trời là có nước nóng trong máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Trong trường hợp trời không có nắng thì bạn có thể bật bình bằng điện bạn có thể chạy đường ống ngầm trong hộp kỹ thuật xuống để đấu với bình nóng lạnh hoặc chạy đường ống ngoài tới bình nóng lạnh sau đó khoét tường câu vào bình. Cách chạy ngầm thường được sử dụng cho nhà có hộp kỹ thuật để sẵn, còn cách chạy ngoài tường sẽ đơn giản cũng như mỹ quan không kém chạy ngầm.

Ngoài ra, theo vị trí này để kết nối đường nước nóng từ bình nước nóng năng lượng mặt trời xuống bình nóng lạnh bằng điện nên đi một đường ống nhưng chia ra làm 2 mối. Một mối đưa nước vào bình nóng lạnh điện, một mối nối vào đường ống nước nóng của bình nóng lạnh ra. Khi thời tiết có ánh nắng nhiều sẽ mở van cho nước nóng đi vào bình và bật điện, lúc này nước sẽ ấm hơn nước lạnh bình thường nên giúp người dùng tiết kiệm điện và nước nhanh nóng hơn.

Có nên mua bình nước nóng năng lượng mặt trời không?

Bình nước nóng năng lượng mặt trời là một sản phẩm bình nước nóng tiết kiệm, an toàn và phù hợp với mọi gia đình. Sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời bạn không những sử dùng trong nhà tắm mà có thể sử dụng vào nhiều việc khác rất thoải mái vì bình có dung tích lớn, loại nhỏ nhất cũng 140 lít.  Tuy nhiên với chi phí lắp đặt ban đầu khá cao so với bình nước nóng thông thường,  với dung tích 140 – 200 lít có giá giao động từ 4 – 8 triệu đồng, trên 200 lít có giá trên 10 triệu đồng, với một số dòng nhập khẩu lên đến vài chục triệu. Bạn nên lựa chọn sản phẩm có giá phù hợp với gia đình có dung tích 140 -200 lít là đã thoải mái cho gia đình .

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 3 máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành tốt giá rẻ nên mua

Top 3 máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành tốt giá rẻ nên mua

Cuối năm, đầu năm là 2 thời điểm vàng để tu sửa nhà mới. Việc lắp đặt bình thái dương năng cho gia đình hiện đang là xu hướng nên được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang xây, sửa lại nhà và muốn lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành thì đừng bỏ qua top 3 sản phẩm chất lượng giá tốt sau:

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!