Nên mua đàn Organ Casio hay Yamaha cho các tín đồ yêu thích âm nhạc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Casio và Yamaha là hai thương hiệu sản xuất đàn organ hàng đầu thế giới. Vậy nên mua đàn Organ Casio hay Yamaha cho các tín đồ yêu thích âm nhạc. Cùng tham khảo nhé.

Casio và Yamaha là hai thương hiệu sản xuất đàn organ hàng đầu thế giới, nhờ sở hữu những mẫu đàn đa dạng từ mẫu mã cho đến giá thành. Vậy nên mua đàn Organ Casio hay Yamaha cho các tín đồ yêu thích âm nhạc. Cùng Websosanh khám phá nhé.

1. Những điểm giống nhau của đàn organ Casio và Yamaha

1.1. Về xuất xứ

Xuất thân từ Nhật Bản – một trong những quốc gia có tiềm năng về công nghiệp nổi tiếng nhất nhì thế giới, các dòng nhạc cụ hiện đại của Casio và Yamaha không khó để tạo thiện cảm cho người dùng thông qua sự trau chuốt và tỉ mỉ đến từ kiểu dáng, tính năng, chất lượng âm thanh…

Tính năng ghi âm bài hát đều được tích hợp trên hai dòng Casio và Yamaha
Tính năng ghi âm bài hát đều được tích hợp trên hai dòng Casio và Yamaha

1.2. Những tính năng cơ bản

  • Kết nối với USB

Cổng kết nối USB được trang bị trên đàn organ cao cấp cho phép bạn trải nghiệm những giai điệu yêu thích qua loa của đàn một cách dễ dàng, đồng thời mang đến hiệu quả và tạo hứng thú hơn trong quá trình luyện tập.

  • Tai nghe

Tai nghe được xem là món phụ kiện âm nhạc không thể thiếu khi chơi organ, bởi lẽ chúng không chỉ cách ly bạn với môi trường xung quanh, tạo sự tập trung nhất định, mà còn giúp bạn nhanh chóng tìm ra lỗi sai ở bản nhạc mình đang đánh.

  • Ghi âm bài hát

Hầu hết các sản phẩm ở Casio và Yamaha đều sở hữu tính năng cơ bản này, giúp người dùng ghi âm lại toàn bộ bản nhạc mà họ đã đàn, qua đó tự đánh giá cách chơi hoặc nhờ người khác góp ý để có sự điều chỉnh hợp lý, từ đó ngày càng hoàn thiện khả năng biểu diễn âm nhạc hơn.

  • Tự động tắt

Chức năng tự động tắt không chỉ có ở các loại đàn piano chất lượng cao mà organ cũng được ứng dụng. Đơn giản chỉ cần bạn không sử dụng trong khoảng 30 phút, đàn sẽ tự động ngắt nguồn điện. Để đàn hoạt động trở lại bạn chỉ cần nhấn giữ nút Tone trong vài giây và bật Power nhé.

  • Chức năng bend tiếng

Bend tiếng ở đàn organ là một tập hợp các giai điệu pop, rock, zumba… đã được thu sẵn vào đàn, đóng vai trò hòa âm cùng một lúc theo các tiết điệu đó, và cho người dùng cảm giác như đang chơi trong một ban nhạc thật sự.

1.3. Giá thành rẻ

Đối với phân khúc giá rẻ, cả hai hãng đều có giá thành tương đương nhau. Thế nhưng, nếu nhắc đến phân khúc tầm trung và cao cấp thì đàn organ của thương hiệu Yamaha lại có phần vượt mặt hơn so với Casio.

So sánh đàn Organ Casio và Yamaha
So sánh đàn Organ Casio và Yamaha

2. So sánh đàn Organ Casio và Yamaha

2.1. Những điểm khác nhau của đàn Organ Casio và Yamaha

  • Về giá thành

Xét về giá thành, Casio được nhiều người lựa chọn hơn, nhất là những ai đang bắt đầu học đàn organ.

  • Về bàn phím

Cả hai thương hiệu đều mang đến chất lượng bàn phím có hơi khác nhau. Chẳng hạn, bàn phím của organ Casio chú trọng đến sự thoải mái và dễ sử dụng cho người chơi, trong khi đó bàn phím của organ Yamaha lại được trau chuốt cho vẻ ngoài đẹp mắt hơn.

  • Về kích thước

Nhìn chung, các mẫu đàn organ của Casio có kích thước nhỏ gọn hơn so với Yamaha.

  • Về âm thanh

Lẽ dĩ nhiên, giá thành cao sẽ đi đôi với chất lượng âm thanh tốt, đây chắc chắn là ưu điểm nổi bật của thương hiệu Yamaha. Thế nhưng, cũng không vì thế mà phủ nhận chất âm ở organ Casio khi chúng mang lại sự ổn định và đúng quy chuẩn.

  • Về đối tượng sử dụng

Nhờ đặc điểm dễ sử dụng và giá thành rẻ mà organ Casio thường được dùng cho những người mới tập tành hoặc ở các lớp học organ. Ngược lại, đàn organ Yamaha lại là ứng cử viên sáng giá cho những buổi biểu diễn chuyên nghiệp hay các đối tượng am hiểu nhạc lý.

Chiếc đàn Keyboard Casio SA-77
Chiếc đàn Keyboard Casio SA-77

2.2. Nên mua đàn Organ Casio hay Yamaha?

Việc nên chọn đàn Organ Casio hay Yamaha có lẽ phụ thuộc ít nhiều vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn. Chẳng hạn, nếu bạn là người chơi lâu năm hoặc đang ở một trình độ chuyên nghiệp, đàn organ Yamaha có thể hỗ trợ bạn tiến xa hơn nữa nhờ những tính năng ưu việt hơn.

Còn organ Casio sẽ vô cùng thích hợp cho những bạn mới học đàn hay sử dụng với mục đích giải trí thư giãn. Đặc biệt đối với các bé nhỏ, chiếc đàn Keyboard Casio SA-77 của thương hiệu Casio sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng giúp bé luyện tập dễ dàng cùng công suất loa được thiết kế riêng theo thính giác của bé.

Trên đây là bài viết so sánh chi tiết những điểm giống và khác nhau của hai thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản. Hy vọng bạn đã có câu trả lời nên mua đàn Organ Casio hay Yamaha cho riêng mình rồi nhé!

Tin tức về Tư vấn nhạc cụ

Cell Piano - Cửa hàng Piano cũ mới uy tín giá tốt 2024 tại Hà Nội

Cell Piano - Cửa hàng Piano cũ mới uy tín giá tốt 2024 tại Hà Nội

Cửa hàng Piano giá rẻ tại Hà Nội, địa chỉ bán đàn piano cũ tại Hà Nội, địa chỉ bán Piano uy tín tại Hà Nội. Nếu đây là những điều mà bạn cần thì Cell Piano là nơi giúp bạn giải quyết toàn bộ các vấn đề trên. Đến với Cell Piano bạn sẽ được trải nghiệm nhạc cụ chính hãng, từ những thương hiệu quốc tế.
Học guitar là một trải nghiệm vô cùng thú vị và hào hứng

Học guitar là một trải nghiệm vô cùng thú vị và hào hứng

Việc tự học đàn guitar đối với tôi là một trải nghiệm thú vị, dù rằng đã có lúc nản chí tôi đã muốn dừng lại. Chính nỗ lực của bản thân, cùng việc chăm chỉ tập luyện hàng ngày đã rèn cho tôi tính kiên nhẫn và tính kỉ luật cao.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!