Nên mua điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus thay vì iPhone Xr , iPhone XS , iPhone Xs Max thời điểm hiện tại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng điểm qua những lý do chính đáng mà bạn có thể cân nhắc chọn mua bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus vào lúc này thay vì "trút sạch" hầu bao để mua loạt iPhone 2018 mới có giá ngàn đô.

Bộ ba iPhone thế hệ mới năm nay có mức gia dao động từ đến . Ngay cả khi với cái giá là thì đó vẫn là một số tiền khá lớn đối với nhiều người dùng.

Nhưng rất may, Apple vẫn còn những phương án tùy chọn khác cho người dùng không có hầu bao rủng rỉnh, đó là các mode điện thoại iPhone 7 và 7 Plus, iPhone 8 và 8 Plus. Những model này không chỉ có giá bán hấp dẫn mà quan trọng hơn cả là vẫn còn được Apple hỗ trợ bảo hành, nâng cấp iOS trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, những model iPhone đời cũ như iPhone 7 và 7 Plus còn có rất nhiều những ưu điểm khác mà bạn có thể lưu tâm trước khi quyết định mua iPhone mới hoặc nâng cấp từ iPhone 5, 6 trở lên.

Điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã hạ giá và đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn

Cùng với việc ra mắt bộ 3 điện thoại iPhone 2018, Apple cũng đã hạ giá bán iPhone 7 và iPhone 7 Plus xuống chỉ còn từ , giảm từ mức hồi năm ngoái. Trong khi đó, iPhone 7 và 7 Plus cũng là model thấp nhất mà Apple còn bán ra ngoài thị trường.

Nên điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus thay vì iPhone Xr , iPhone XS , iPhone Xs Max thời điểm hiện tại

Các model như iPhone SE, iPhone 6s đều đã bị khai tử trong năm nay. So với iPhone XR, iPhone XS hay iPhone XS Max, việc mua một chiếc iPhone 7 cũng rẻ hơn từ 300 đến và iPhone 7 Plus là 180 đến .

Hoặc bạn cũng có thể mua các model iPhone 7 và iPhone 7 Plus bản tân trang với mức giá rẻ hơn. Số tiền chênh lệch tiết kiệm được chắc chắn đủ cho bạn mua thêm một chiếc máy phụ khác hoặc phụ kiện đi kèm.

Điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn tiếp tục được hỗ trợ nâng cấp iOS mới nhất

So với trải nghiệm iOS 12 trên điện thoại iPhone Xs hay iPhone Xs Max, sử dụng iOS 12 trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn rất mượt mà. Thậm chí Apple khẳng định, iOS 12 sẽ giúp nâng đáng kể hiệu suất cho các dòng điện thoại iPhone đời cũ và hỗ trợ máy chạy nhanh hơn.

Trong một thử nghiệm hồi tháng 8 của một số trang công nghệ lớn, iOS 12 cài trên iPhone 5s đời cũ giúp máy khởi động nhanh hơn gần 20 giây so với iOS 11. Ngoài ra, tốc độ mở bàn phím trên iOS 12 cũng nhanh hơn đáng kể. Nhờ hỗ trợ iOS mới nhất nên người dùng vẫn có thể trải nghiệm hầu hết các tính năng vốn có giống trên bộ đôi điện thoại iPhone Xs hay iPhone Xs Max.

Cầm mỏng và nhẹ hơn nhiều so với bộ đôi điện thoại iPhone Xs và iPhone Xs Max

Điện thoại iPhone 7 trang bị màn hình 4.7 inch, nhỏ gọn hơn đáng kể so với bộ đôi điện thoại iPhone Xs và iPhone Xs Max với màn hình từ 5.6 inch và 6.2 inch. Máy cũng nhẹ hơn đáng kể khi chỉ có trọng lượng 138 gram so với 177 gram và 208 gram của điện thoại iPhone Xs và iPhone Xs Max.

Các chi tiết về kích thước độ dài hay rộng của máy cũng thấp hơn đáng kể so với hai model iPhone mới. Nếu bạn là một người yêu thích sự nhỏ gọn thì chiếc đeienj thoại iPhone 7 là một lựa chọn rất đáng cân nhắc. Còn với model iPhone 7 Plus, máy tuy có vẻ to và cồng kềnh hơn điện thoại iPhone Xs Max do viền máy dày nhưng xét về trọng lượng, máy vẫn nhẹ hơn.

Nếu không quen với Face ID thì điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus với cảm biến vân tay vẫn là lựa chọn tốt nhất

Kể từ điện thoại iPhone X, Apple đã bắt đầu áp dụng công nghệ nhận diện gương mặt 3D Face ID. Tuy nhiên xét trên nhiều mặt, Face ID của Apple tỏ ra khá bất tiện trong nhiều trường hợp không tiện đưa lên trước mặt. Ngoài ra với những ai đã quá quen với cảm biến Touch ID và phím Home thì việc chọn lựa điện thoại iPhone 7 vẫn là tối ưu hơn cả.

Nên điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus thay vì iPhone Xr , iPhone XS , iPhone Xs Max thời điểm hiện tại

Dù đã ra mắt cách đây 2 năm nhưng camera của iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn còn rất chất

Bộ đôi điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus là những model đầu tiên mở đầu xu hướng camera kép trên điện thoại iPhone. Cụ thể là model iPhone 7 Plus với cụm camera kép, gồm ống kính tele hỗ trợ zoom quang 2x cho khả năng xóa phông tốt hơn so với một camera.

Ngoài ra, chất lượng ảnh của iPhone 7 và 7 Plus vẫn được đánh giá khá cao trên thị trường.

Khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn, công nghệ lấy nét Focus Pixel mới, chống rung quang học, đèn flash Quad-LED True Tone mới hay hỗ trợ quay video 4K 30fps,…đó chỉ là một trong số ít những điểm nhấn cho thấy camera trên bộ đôi điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn còn rất tốt.

Điện thoại iPhone 7 Plus có độ phân giải cao hơn cả điện thoại iPhone Xr

Bạn không nhầm đâu vì màn hình 6.1 inch của iPhone Xr chỉ có độ phân giải 828p, cao hơn đôi chút so với 750p của iPhone 7 (màn 4.7 inch). Tuy nhiên độ phân giải này vẫn còn thấp hơn 1080p trên điện thoại iPhone 7 Plus (màn 5.5 inch).

Nên điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus thay vì iPhone Xr , iPhone XS , iPhone Xs Max thời điểm hiện tại

Điều này cũng đồng nghĩa, điện thoại iPhone 7 Plus có màn hình chi tiết và nét hơn so với iPhone Xr có màn hình lớn hơn. Dù chưa rõ trải nghiệm nội dung trên màn hình Liquid Retina của điện thoại iPhone Xr sẽ ra sao nhưng rõ ràng, độ phân giải cao hơn chắc chắn sẽ đem lại độ chi tiết tốt hơn.

Điện thoại iPhone XR bị cắt tính năng 3D Touch nhưng iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn còn dùng được

Tất nhiên còn khá nhiều người không sử dụng đến tính năng 3D Touch nhưng đây vẫn là một tính năng khá hay ho nên trải nghiệm khi dùng iPhone. Việc cắt bỏ tính năng này trên điện thoại iPhone Xr được lý giải do chi phí. Trong khi hai model iPhone Xs và iPhone Xs Max vẫn có tính năng này. Chỉ có điều muốn sử dụng chúng trên iPhone mới thì người dùng lại phải trả thêm tiền.

Do đó còn gì tốt hơn khi có thể trải nghiệm 3D Touch trên các model iPhone cũ với mức giá không thể hấp dẫn hơn.

Quan trọng nhất là cấu hình của điện thoại iPhone 7 vẫn chưa hề lỗi thời

Bộ đôi điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus đều trang bị con chip Apple A10 Fusion, một trong những con chip còn khá tốt tại thời điểm này. Thậm chí trong nhiều bài kiểm tra hiệu suất, chip Apple A10 còn nhanh hơn cả Exynos 8890, Snapdragon 820 hay Kirin 955.

Thêm vào đó, con chip Apple A10 còn giúp tiết kiệm pin hơn đáng kể so với Apple A9 trước đó. Cuối cùng hãy nhớ rằng nếu như iPhone 5s hay 6s còn chạy iOS 12 mượt mà đến vậy thì với điện thoại iPhone 7 và chip Apple A10, mọi thứ chắc hẳn không có gì khó khăn.

“Mổ xẻ” ưu nhược điểm của bộ 3 điện thoại iPhone Xr , iPhone Xs , iPhone Xs Max

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!