Nên mua điều hòa 2 chiều hay quạt sưởi cho mùa đông ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa 2 chiều và quạt sưởi là 2 thiết bị được dùng để sưởi ấm trong mùa đông giá lạnh. Cùng tìm hiểu xem sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình hơn:

Mùa đông miền bắc luôn có những ngày lạnh cắt da, cắt thịt nên các gia đình đều phải chuẩn bị phương án sưởi ẩm để đảm bảo sức khỏe. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị sưởi ấm khiến chúng ta cảm thấy bối rối khi phải lựa chọn. Trong đó, 2 sản phẩm thông dụng được nhiều gia đình cân nhắc là điều hòa 2 chiều và quạt sưởi. Cùng tìm hiểu về 2 dòng sản phẩm này qua bài viết dưới đây để có lựa chọn đúng đắn:

So sánh giá điều hòa 2 chiều và quạt sưởi

quạt sưởi

Điều hòa 2 chiều có giá thành cao

So với quạt sưởi thì điều hòa 2 chiều có giá thành cao hơn nhiều. Với số tiền chỉ từ vài trăm nghìn đồng đến khoảng 2, 3 triệu đồng là bạn có thể chọn cho gia đình mình một chiếc quạt sưởi với đầy đủ các tính năng cần thiết. Tuy nhiên, để mua điều hòa 2 chiều thì bạn cần bỏ ra ít nhất khoảng 7 triệu đồng, thậm chí những chiếc điều hòa 2 chiều cao cấp có giá lên đến trên 20 triệu đồng.

So sánh chức năng của điều hòa 2 chiều và quạt sưởi

Điều hòa 2 chiều có khả năng vừa làm lạnh vừa sưởi ấm nên chúng ta có thể sử dụng quanh năm cả vào mùa nóng và mùa lạnh. Mùa hè điều hòa sẽ thổi làn gió mát lạnh, sảng khoái còn mùa đông thì tạo không khí ấm áp, dễ chịu. Với quạt sưởi thì chúng ta chỉ dùng để sưởi ấm trong mùa đông, mùa hè quạt sưởi được xếp xó. Bên cạnh đó, điều hòa 2 chiều có khả năng làm ấm cả gian phòng rộng tùy vào công suất máy còn máy sưởi hầu hết chỉ có thể sưởi ấm trong một không gian nhỏ nhất định.

Tuy nhiên, quạt sưởi ấm lại có khả năng làm ấm nhanh và mạnh hơn điều hòa. Với một số loại quạt sưởi như quạt sưởi đèn halogen thì chỉ cần đèn bật sáng là bạn đã bắt đầu cảm nhận được hơi ấm. Nhưng quạt sưởi lại thường làm khô da hơn điều hòa, nhất là trong mùa đông khi không khí vốn đã khô hanh. Dù vậy, khi dùng điều hòa hay quạt sưởi thì chúng ta cũng cần một thiết bị tạo ẩm phòng. Nếu có điều kiện thì bạn có thể chọn một số điều hòa 2 chiều hiện đại đã tích hợp tính năng tạo độ ẩm.

So sánh mức tiêu thụ điện của điều hòa 2 chiều và quạt sưởi

quạt sưởi ấm

Quạt sưởi tiêu tốn lượng điện năng lớn

Có thể bạn nghĩ rằng chiếc điều hòa kích thước đồ sộ sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với quạt sưởi nhỏ gọn. Tuy nhiên, thực tế chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Chiếc quạt sưởi tuy nhỏ bé nhưng lại tiêu tốn lượng điện năng lớn hơn nhiều so với điều hòa 2 chiều. Thậm chí, nếu sử dụng quạt sưởi liên tục trong thời gian dài bạn sẽ phải chóng mặt khi nhìn hóa đơn tiền điện.

Nên mua quạt sưởi hay điều hòa 2 chiều ?

Chắc hẳn qua những phân tích bên trên thì bạn cũng có lựa chọn riêng cho gia đình mình. Nếu bạn có điều kiện và muốn chọn một thiết bị có thể sử dụng cho cả mùa hè và mùa đông thì điều hòa 2 chiều là lựa chọn phù hợp. Sản phẩm này mang đến cho bạn nhiều tiện ích nhưhẹn giờ, ít gây khô ra, lọc bụi hay kháng khuẩn, tiết kiệm điện… Bên cạnh đó, vì giá quạt sưởi rẻ hơn nhiều so với điều hòa 2 chiều nên sản phẩm này phù hợp với những ai tìm kiếm một thiết bị sưởi giá rẻ. Ngoài ra, những gia đình đã có điều hòa một chiều hoặc chỉ có nhu cầu sưởi ấm trong thời gian ngắn, không bật máy liên tục thì quạt sưởi cũng là lựa chọn phù hợp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!